Sếp VinFast tại Australia: “Đây là cơ hội chỉ có một lần trong đời”

19/06/2020 13:32:40

 Thử thách từ “công ty không đặt ra giới hạn”

Ngay khi GM tuyên bố khai tử thương hiệu Holden, cái tên Kevin Yardley nhận được nhiều lời mời từ các hãng xe hàng đầu thế giới. Vị lãnh đạo từng nhiều năm chinh chiến ở Australia, Trung Quốc, Ấn Độ từng tạo ra tiếng vang lớn khi góp công cho ra đời phiên bản động cơ V6 hoàn toàn mới của GM. 

Bất ngờ thay, Kevin Yardley với hồ sơ khủng của mình đến VinFast đơn giản vì đó là nơi “hoàn toàn khác với phần còn lại của thế giới”. “VinFast đem đến cho tôi một thử thách”, Kevin nói.

Kevin Yardley nhớ như in câu hỏi của lãnh đạo VinFast cách đây ít lâu: “Ông có thể phát triển một dòng xe mới từ con số 0 hay không?”. Và  ông nghĩ, “Chỉ có Tesla làm điều này trong những năm trở lại đây”.

Thử thách từ “công ty không đặt ra giới hạn” Ngay khi GM tuyên bố khai tử thương hiệu Holden, cái tên Kevin Yardley nhận được nhiều lời mời từ các hãng xe hàng đầu thế giới. Vị lãnh đạo từng nhiều năm chinh chiến ở Australia, Trung Quốc, Ấn Độ từng tạo ra tiếng vang lớn khi góp công cho ra đời phiên bản động cơ V6 hoàn toàn mới của GM. Bất ngờ thay, Kevin Yardley với hồ sơ khủng của mình đến VinFast đơn giản vì đó là nơi “hoàn toàn khác với phần còn lại của thế giới”. “VinFast đem đến cho tôi một thử thách”, Kevin nói. Kevin Yardley nhớ như in câu hỏi của lãnh đạo VinFast cách đây ít lâu: “Ông có thể phát triển một dòng xe mới từ con số 0 hay không?”. Và ông nghĩ, “Chỉ có Tesla làm điều này trong những năm trở lại đây”. Kevin nhớ lại thời điểm tháng 3/2019, lần đầu tiên ông đến Việt Nam thăm dự án VinFast và không thể tin rằng đó là công trình hoàn thành trong 21 tháng. Ông cảm nhận được khát vọng thay đổi, khát vọng sáng tạo để đạt được mục tiêu với tốc độ nhanh chưa từng thấy. Đặc biệt là khát vọng của một công ty không đặt ra giới hạn hay nguyên tắc cứng nhắc nào đã khiến một người đi nhiều, làm nhiều như ông Kevin Yardley cũng bị cuốn theo. “VinFast đang mang trên mình một sứ mệnh” Những cái tên lớn liên tục xuất hiện ngay sau đó như kỹ sư nổi tiếng của Holden - Rob Trubiani. Trubiani từng đạt kỷ lục hoàn thành vòng đua “Địa ngục xanh” Nurburgring dài 20,8 km chỉ với hơn 8 phút 19 giây trên chính chiếc xe Holden SS V8 Ute mà anh đã tham gia phát triển ở Melbourne. Hay John Nolan, kỹ sư xuất sắc của Holden, đã từng làm việc tại Jaguar Land Rover ở Anh nhiều năm. Shane Kimball - điện tử của ngành ô tô, từng làm việc tại GM, Ford. Ngoài ra còn có Nick True, Joe Sawyer, Joe Basile, Rowan Lal, Gary Carroll… Điều làm Kevin Yardley ngạc nhiên là hành trình đi tìm “đội hình trong mơ” này không khó khăn như tưởng tượng ban đầu. Giống như định hướng của ông, những người giỏi nhất luôn bị hấp dẫn bởi những nơi khiến họ vượt qua giới hạn của bản thân và thỏa sức với niềm đam mê. Điều này trùng hợp với những gì VinFast hướng tới. Cả thế giới đã phải trầm trồ khi VinFast bỏ hàng tỷ đô la để xây dựng một nhà máy hiện đại hàng đầu, bắt tay với những hãng lớn trên thế giới; đầu tư từ gốc, làm chủ chu trình sản xuất một sản phẩm. Những chiếc xe sau đó đã chinh phục hơn 96 triệu người Việt bằng mức giá rẻ nhưng cảm giác lái ngang bằng những chiếc xe Đức. Thương hiệu ô tô Việt Nam thậm chí còn hướng tới thị trường Mỹ. Kevin chia sẻ, ông cảm nhận được “VinFast đang mang trên mình một sứ mệnh”. Hơn cả một công ty, đó là niềm tự hào và nhiệt huyết thay vì những tính toán lợi ích thông thường. “Tất cả chúng tôi đều nhận ra mình là một phần của điều đặc biệt, một cơ hội chỉ có một trong đời”, Kevin Yardley nói.

Kevin nhớ lại thời điểm tháng 3/2019, lần đầu tiên ông đến Việt Nam thăm dự án VinFast và không thể tin rằng đó là công trình hoàn thành trong 21 tháng. Ông cảm nhận được khát vọng thay đổi, khát vọng sáng tạo để đạt được mục tiêu với tốc độ nhanh chưa từng thấy. Đặc biệt là khát vọng của một công ty không đặt ra giới hạn hay nguyên tắc cứng nhắc nào đã khiến một người đi nhiều, làm nhiều như ông Kevin Yardley cũng bị cuốn theo.

“VinFast đang mang trên mình một sứ mệnh”

Những cái tên lớn liên tục xuất hiện ngay sau đó như kỹ sư nổi tiếng của Holden - Rob Trubiani. Trubiani từng đạt kỷ lục hoàn thành vòng đua “Địa ngục xanh” Nurburgring dài 20,8 km chỉ với hơn 8 phút 19 giây trên chính chiếc xe Holden SS V8 Ute mà anh đã tham gia phát triển ở Melbourne.

Hay John Nolan, kỹ sư xuất sắc của Holden, đã từng làm việc tại Jaguar Land Rover ở Anh nhiều năm. Shane Kimball - điện tử của ngành ô tô, từng làm việc tại GM, Ford. Ngoài ra còn có Nick True, Joe Sawyer, Joe Basile, Rowan Lal, Gary Carroll…

Thử thách từ “công ty không đặt ra giới hạn” Ngay khi GM tuyên bố khai tử thương hiệu Holden, cái tên Kevin Yardley nhận được nhiều lời mời từ các hãng xe hàng đầu thế giới. Vị lãnh đạo từng nhiều năm chinh chiến ở Australia, Trung Quốc, Ấn Độ từng tạo ra tiếng vang lớn khi góp công cho ra đời phiên bản động cơ V6 hoàn toàn mới của GM. Bất ngờ thay, Kevin Yardley với hồ sơ khủng của mình đến VinFast đơn giản vì đó là nơi “hoàn toàn khác với phần còn lại của thế giới”. “VinFast đem đến cho tôi một thử thách”, Kevin nói. Kevin Yardley nhớ như in câu hỏi của lãnh đạo VinFast cách đây ít lâu: “Ông có thể phát triển một dòng xe mới từ con số 0 hay không?”. Và ông nghĩ, “Chỉ có Tesla làm điều này trong những năm trở lại đây”. Kevin nhớ lại thời điểm tháng 3/2019, lần đầu tiên ông đến Việt Nam thăm dự án VinFast và không thể tin rằng đó là công trình hoàn thành trong 21 tháng. Ông cảm nhận được khát vọng thay đổi, khát vọng sáng tạo để đạt được mục tiêu với tốc độ nhanh chưa từng thấy. Đặc biệt là khát vọng của một công ty không đặt ra giới hạn hay nguyên tắc cứng nhắc nào đã khiến một người đi nhiều, làm nhiều như ông Kevin Yardley cũng bị cuốn theo. “VinFast đang mang trên mình một sứ mệnh” Những cái tên lớn liên tục xuất hiện ngay sau đó như kỹ sư nổi tiếng của Holden - Rob Trubiani. Trubiani từng đạt kỷ lục hoàn thành vòng đua “Địa ngục xanh” Nurburgring dài 20,8 km chỉ với hơn 8 phút 19 giây trên chính chiếc xe Holden SS V8 Ute mà anh đã tham gia phát triển ở Melbourne. Hay John Nolan, kỹ sư xuất sắc của Holden, đã từng làm việc tại Jaguar Land Rover ở Anh nhiều năm. Shane Kimball - điện tử của ngành ô tô, từng làm việc tại GM, Ford. Ngoài ra còn có Nick True, Joe Sawyer, Joe Basile, Rowan Lal, Gary Carroll… Điều làm Kevin Yardley ngạc nhiên là hành trình đi tìm “đội hình trong mơ” này không khó khăn như tưởng tượng ban đầu. Giống như định hướng của ông, những người giỏi nhất luôn bị hấp dẫn bởi những nơi khiến họ vượt qua giới hạn của bản thân và thỏa sức với niềm đam mê. Điều này trùng hợp với những gì VinFast hướng tới. Cả thế giới đã phải trầm trồ khi VinFast bỏ hàng tỷ đô la để xây dựng một nhà máy hiện đại hàng đầu, bắt tay với những hãng lớn trên thế giới; đầu tư từ gốc, làm chủ chu trình sản xuất một sản phẩm. Những chiếc xe sau đó đã chinh phục hơn 96 triệu người Việt bằng mức giá rẻ nhưng cảm giác lái ngang bằng những chiếc xe Đức. Thương hiệu ô tô Việt Nam thậm chí còn hướng tới thị trường Mỹ. Kevin chia sẻ, ông cảm nhận được “VinFast đang mang trên mình một sứ mệnh”. Hơn cả một công ty, đó là niềm tự hào và nhiệt huyết thay vì những tính toán lợi ích thông thường. “Tất cả chúng tôi đều nhận ra mình là một phần của điều đặc biệt, một cơ hội chỉ có một trong đời”, Kevin Yardley nói.

Điều làm Kevin Yardley ngạc nhiên là hành trình đi tìm “đội hình trong mơ” này không khó khăn như tưởng tượng ban đầu. Giống như định hướng của ông, những người giỏi nhất luôn bị hấp dẫn bởi những nơi khiến họ vượt qua giới hạn của bản thân và thỏa sức với niềm đam mê.

Điều này trùng hợp với những gì VinFast hướng tới. Cả thế giới đã phải trầm trồ khi VinFast bỏ hàng tỷ đô la để xây dựng một nhà máy hiện đại hàng đầu, bắt tay với những hãng lớn trên thế giới; đầu tư từ gốc, làm chủ chu trình sản xuất một sản phẩm.

Những chiếc xe sau đó đã chinh phục hơn 96 triệu người Việt bằng mức giá rẻ nhưng cảm giác lái ngang bằng những chiếc xe Đức. Thương hiệu ô tô Việt Nam thậm chí còn hướng tới thị trường Mỹ.

Thử thách từ “công ty không đặt ra giới hạn” Ngay khi GM tuyên bố khai tử thương hiệu Holden, cái tên Kevin Yardley nhận được nhiều lời mời từ các hãng xe hàng đầu thế giới. Vị lãnh đạo từng nhiều năm chinh chiến ở Australia, Trung Quốc, Ấn Độ từng tạo ra tiếng vang lớn khi góp công cho ra đời phiên bản động cơ V6 hoàn toàn mới của GM. Bất ngờ thay, Kevin Yardley với hồ sơ khủng của mình đến VinFast đơn giản vì đó là nơi “hoàn toàn khác với phần còn lại của thế giới”. “VinFast đem đến cho tôi một thử thách”, Kevin nói. Kevin Yardley nhớ như in câu hỏi của lãnh đạo VinFast cách đây ít lâu: “Ông có thể phát triển một dòng xe mới từ con số 0 hay không?”. Và ông nghĩ, “Chỉ có Tesla làm điều này trong những năm trở lại đây”. Kevin nhớ lại thời điểm tháng 3/2019, lần đầu tiên ông đến Việt Nam thăm dự án VinFast và không thể tin rằng đó là công trình hoàn thành trong 21 tháng. Ông cảm nhận được khát vọng thay đổi, khát vọng sáng tạo để đạt được mục tiêu với tốc độ nhanh chưa từng thấy. Đặc biệt là khát vọng của một công ty không đặt ra giới hạn hay nguyên tắc cứng nhắc nào đã khiến một người đi nhiều, làm nhiều như ông Kevin Yardley cũng bị cuốn theo. “VinFast đang mang trên mình một sứ mệnh” Những cái tên lớn liên tục xuất hiện ngay sau đó như kỹ sư nổi tiếng của Holden - Rob Trubiani. Trubiani từng đạt kỷ lục hoàn thành vòng đua “Địa ngục xanh” Nurburgring dài 20,8 km chỉ với hơn 8 phút 19 giây trên chính chiếc xe Holden SS V8 Ute mà anh đã tham gia phát triển ở Melbourne. Hay John Nolan, kỹ sư xuất sắc của Holden, đã từng làm việc tại Jaguar Land Rover ở Anh nhiều năm. Shane Kimball - điện tử của ngành ô tô, từng làm việc tại GM, Ford. Ngoài ra còn có Nick True, Joe Sawyer, Joe Basile, Rowan Lal, Gary Carroll… Điều làm Kevin Yardley ngạc nhiên là hành trình đi tìm “đội hình trong mơ” này không khó khăn như tưởng tượng ban đầu. Giống như định hướng của ông, những người giỏi nhất luôn bị hấp dẫn bởi những nơi khiến họ vượt qua giới hạn của bản thân và thỏa sức với niềm đam mê. Điều này trùng hợp với những gì VinFast hướng tới. Cả thế giới đã phải trầm trồ khi VinFast bỏ hàng tỷ đô la để xây dựng một nhà máy hiện đại hàng đầu, bắt tay với những hãng lớn trên thế giới; đầu tư từ gốc, làm chủ chu trình sản xuất một sản phẩm. Những chiếc xe sau đó đã chinh phục hơn 96 triệu người Việt bằng mức giá rẻ nhưng cảm giác lái ngang bằng những chiếc xe Đức. Thương hiệu ô tô Việt Nam thậm chí còn hướng tới thị trường Mỹ. Kevin chia sẻ, ông cảm nhận được “VinFast đang mang trên mình một sứ mệnh”. Hơn cả một công ty, đó là niềm tự hào và nhiệt huyết thay vì những tính toán lợi ích thông thường. “Tất cả chúng tôi đều nhận ra mình là một phần của điều đặc biệt, một cơ hội chỉ có một trong đời”, Kevin Yardley nói.

Kevin chia sẻ, ông cảm nhận được “VinFast đang mang trên mình một sứ mệnh”. Hơn  cả  một công ty, đó là niềm tự hào và nhiệt huyết thay vì những tính toán lợi ích thông thường.

“Tất cả chúng tôi đều nhận ra mình là một phần của điều đặc biệt, một cơ hội chỉ có một trong đời”, Kevin Yardley nói.

 

Vinfast tấn công thị trường ô tô Australia: GM và Holden 'lời qua tiếng lại'

(Techz.vn) Tình trạng "ông nói qua, bà nói lại" giữa GM và Holden chưa thể đi tới hồi kết.

xe.nguoiduatin.vn