Top 5 smartwatch bán chạy nhất thế giới trong quý I 2022: Apple Watch Series 7 thống lĩnh BXH

13/06/2022 10:17:45

Apple đã có điện thoại thông minh, máy tính bảng, tai nghe không dây và loa thông minh bán chạy nhất thế giới trong quý I 2022. Giờ đây, dữ liệu mới tiết lộ rằng công ty cũng chiếm vị trí hàng đầu trong thị trường đồng hồ thông minh béo bở.

Apple Watch Series 7 là smartwatch bán chạy nhất trên toàn thế giới

Nhà phân tích Francisco Jeronimo đã chia sẻ một infographic nhỏ về những chiếc smartwatch phổ biến nhất thế giới trong quý đầu tiên của năm, và không ai ngạc nhiên khi Apple hoàn toàn thống trị BXH. Cụ thể, Apple Watch Series 7 – chiếc smartwatch đắt nhất của Apple với giá khởi điểm 399 USD tại Hoa Kỳ đã trở thành chiếc smartwatch bán chạy nhất thế giới từ tháng 1 đến tháng 3 năm 2022.

Apple Watch Series 7 có thiết kế khá giống Series 6, cùng một kiểu dáng tổng thể nhưng có màn hình lớn hơn và viền mỏng hơn. Tuy nhiên, như danh sách smartwatch bán chạy nhất đã chỉ ra, sự thiếu thay đổi dường như không cản trở đến việc bán ra thị trường. Trên thực tế, vị thế của Apple trên thị trường smartwatch vẫn vô cùng vững chắc.

Apple Watch SE tiếp tục hoạt động tốt bất chấp tuổi đời của nó

Chiếc smartwatch phổ biến thứ 2 trên thế giới trong quý đầu tiên của năm 2022 vẫn là một chiếc Apple Watch khác. Apple Watch SE sắp ra mắt được 2 năm nhưng mức giá 279 USD của nó đã thu hút nhiều khách hàng. Mẫu smartwatch này có thiết kế tuyệt đẹp giống Series 4 và 6 nhưng không có tính năng cao cấp như hỗ trợ điện tâm đồ. Tuy nhiên, đối với các khách hàng thì từng ấy chức năng là quá đủ để lựa chon.

Doanh số bán hàng của Apple Watch sẽ vẫn ổn định trong những tháng tới vì có rất ít sự ra mắt từ các đối thủ vào cuối năm, nhưng doanh số của Watch SE thế hệ hiện tại sẽ kết thúc vào tháng 9 khi Apple ra mắt thế hệ kế nhiệm. Nó được dự đoán sẽ có thiết kế giống phiên bản hiện tại nhưng có chipset mạnh hơn và bổ sung một số tính annwg mới.

Series 3 cũng là sản phẩm bán chạy nhất, nhưng Apple không còn hỗ trợ

Trong khi Apple Watch Series 7 và Watch SE đóng góp phần lớn doanh số bán smartwatch của Apple thì Series 3 cũng góp phần nâng thị phần của thương hiệu lên 51.2%. Apple Watch Series 3 được ra mắt vào năm 2017 với giá 199 USD. Thực tế là nó đã gần 5 tuổi nhưng vẫn đủ phổ biến để trở thành smartwatch bán chạy thứ năm trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, Series 3 sẽ không được Apple hỗ trợ gì khác ngoài watchOS 8. Nó sẽ không được cập nhật watchOS 9 được công bố trong tuần này và gần như chắc chắn sẽ bị ngừng sản xuất vào tháng 9.

Samsung là thương hiệu duy nhất ngoài Apple có smartwatch lọt vào top 5

2 vị trí còn lại trong top 5 smartwatch hàng đầu thuộc về Samsung Galaxy Watch 4 và Watch 4 Classic – những chiếc đồng hồ đầu tiên của công ty chạy nền tảng Wear OS nâng cấp của Google. 2 chiếc smartwatch này đủ phổ biến để đảm bảo tổng cộng 18.9% thị phần cho Samsung, thể hiện sự tăng trưởng mạnh mẽ trong quý I năm 2022 khi thường hiệu này vẫn đang xuất xưởng smartwatch hỗ trợ Tizen.

Rõ ràng dữ liệu thị trường mới nhất cho thấy Samsung đã đưa ra quyết định đúng đắn khi thay thế Tizen bằng Wear OS. Và với việc công ty đang phát triển Galaxy Watch 5 và Watch 5 Pro thế hệ tiếp theo, chúng ta hoàn toàn có thể mong chờ nhà sản xuất Hàn Quốc tao ra 1 cuộc cách mạng để đảo ngược tình thế. Xếp sau Samsung về tổng doanh số là Garmin với 7.2% thị phần và Huawei với 4.5%.

 

Chiêm ngưỡng BST Apple Watch Series 7 với ‘lớp áo mới’ bằng đồng, vàng và titan giá 600 triệu đồng

(Techz.vn) Với mong muốn mang đến cho người dùng trải nghiệm thú vị khi sở hữu đồng hồ thông minh hiện đại có vẻ ngoài cổ điển, Caviar đã “thay áo” cho loạt Apple Watch Series 7 với nhiều kiểu dáng hấp dẫn.

xe.nguoiduatin.vn