Cụ bà U70 nhưng có vóc dáng săn chắc, gợi cảm như thiếu nữ 20: Tất cả chỉ gói gọn trong 1 thói quen duy trì suốt 8 năm

Thứ 5, 02/05/2024 22:52
Bạn sẽ không ngờ rằng bí quyết "chậm già" của người phụ nữ này chỉ bắt đầu từ 1 thói quen mà ai cũng có thể dễ dàng áp dụng.

Gần đây, bà Zhenzhen (64 tuổi), đến từ tỉnh Vân Nam phía tây nam Trung Quốc thu hút sự chú ý của truyền thông nước này. Cao 1,6m, nặng 46 kg, tỷ lệ mỡ 17, bà khiến nhiều người phải trầm trồ về thân hình săn chắc và gợi cảm của mình như một thiếu nữ đôi mươi.

Trong một bài đăng được lan truyền trên Xiaohongshu, bà cho biết việc tập gym đã giúp bản thân vượt qua nỗi sợ hãi tuổi già và có được thân hình khiến nhiều người mơ ước. Người phụ nữ cho biết bản thân cảm nhận được sự trẻ trung dần trở lại trong cơ thể. Mỗi giọt mồ hôi rơi là minh chứng cho niềm vui thành tựu.

“Tôi không nghĩ mình có thể ngăn được tuổi già ập đến. Nhưng nếu khoẻ mạnh và hạnh phúc, tôi chẳng phải lo lắng vấn đề gì”, Zhenzhen chia sẻ.

Cụ bà U70 nhưng có vóc dáng săn chắc, gợi cảm như thiếu nữ 20: Tất cả chỉ gói gọn trong 1 thói quen duy trì suốt 8 năm- Ảnh 1.

Trước đây, bà Zhenzhen từng là giám đốc dự án của một công ty lắp đặt hệ thống cứu hoả. Sau khi nghỉ hưu ở tuổi 55, bà thấy mình rảnh rỗi và xuất hiện những nỗi lo về tuổi già. Chấn thương mắt cá chân phải và đau khớp gối đã làm hạn chế đáng kể khả năng vận động của bà. Hình ảnh một cụ ông còng lưng, lê từng bước đi với cây gậy đã thôi thúc bà quyết tâm thay đổi. “Tôi không muốn mình bị như vậy”, bà nghĩ lại và nói.

Chính vì những lý do trên, bà đã bắt đầu tập gym để cơ thể khoẻ mạnh và cuộc sống hạnh phúc hơn. Trong vòng 8 năm qua, hầu hết ngày nào, bà cũng ở phòng tập trong khoảng 2 giờ đồng hồ.

Dưới sự hướng dẫn của huấn luyện cá nhân, bà ưu tiên các bài tập giúp bảo vệ khớp xương bằng cách tăng sức mạnh ở cơ bắp. Bà kết hợp điều đó với rèn luyện khả năng thăng bằng.

“Tập luyện khiến tôi thấy bản thân khoẻ mạnh hơn. Không chỉ có vậy, nó còn giúp tôi không nghĩ đến tuổi già”, bà Zhenzhen nói với SCMP.

Cụ bà này từng nghĩ bản thân đã không còn phù hợp để mặc quần legging và váy ôm. Tuy nhiên, giờ đây, với thân hình săn chắc của mình, bà hoàn toàn tự tin diện những bộ đồ yêu thích.

Cụ bà U70 nhưng có vóc dáng săn chắc, gợi cảm như thiếu nữ 20: Tất cả chỉ gói gọn trong 1 thói quen duy trì suốt 8 năm- Ảnh 2.

Trên Xiaohongshu, bà Zhenzhen khẳng định mình chưa từng phẫu thuật thẩm mỹ để trông trẻ hơn. Tất cả là nhờ tập luyện đều đặn mỗi ngày trong suốt 8 năm qua. Câu chuyện của cụ bà này đã truyền cảm hứng đến nhiều người. Đa phần mọi người bất ngờ khi biết tuổi thật và dành lời khen cho sự kiên trì của bà.

Lợi ích của tập gym

Thực thế, việc tập gym đem đến cho người tập hàng loạt những lợi ích tốt cho sức khoẻ:

Tăng cường sức khỏe xương khớp

Xương sẽ yếu đi theo tuổi tác. Tuy nhiên, nâng tạ có thể giúp ngăn chặn, thậm chí là đảo ngược quá trình này. Các nhà khoa học Mỹ phát hiện nếu một người tập gym tích cực và đều đặn trong 4 tháng sẽ làm tăng mật độ xương, tăng mức osteocalcin trong cơ thể thêm 20%. Osteocalcin là một loại protein rất có lợi cho phát triển xương.

Giúp cơ thể thon gọn

1 kg mô cơ đốt năng lượng nhiều gấp đôi 1 kg mô mỡ. Cơ bắp có khối lượng nặng hơn mỡ nhưng mỡ chiếm lại thể tích nhiều hơn 18%. Do đó, tập gym đúng cách sẽ giúp bạn tăng cân, nhưng cơ thể lại gọn gàng hơn.

Cải thiện sức mạnh và sự chịu đựng

Tập gym thường xuyên không chỉ giúp bạn có một thân hình đẹp mà còn tăng sức mạnh và khả năng chịu đựng của cơ bắp. Khi gắn bó với gym bạn sẽ dần dần cảm nhận được sức mạnh của mình mỗi khi thực hiện các động tác. Đồng thời, sự dẻo dai và độ bền cũng được cải thiện rõ rệt qua từng ngày, từng tuần.

Cụ bà U70 nhưng có vóc dáng săn chắc, gợi cảm như thiếu nữ 20: Tất cả chỉ gói gọn trong 1 thói quen duy trì suốt 8 năm- Ảnh 3.

Ảnh minh hoạ

Cảm thấy hạnh phúc và kiểm soát cảm xúc tốt hơn

Tập gym không chỉ tốt cho cơ thể mà còn có lợi cho tinh thần. Quá trình tập luyện giúp bạn giảm mức độ căng thẳng, lo âu và tạo điều kiện tiết ra Endorphin. Đó là chất thúc đẩy cảm giác hạnh phúc. Từ đó, chất lượng cuộc sống chúng ta được nâng cao hơn.

Khi tập luyện trọng lượng lớn và thực hiện các chuỗi bài tập yêu cầu sự tập trung cao độ thì khả năng kiểm soát cảm xúc của bạn cũng tăng lên phần nào. Bạn sẽ học được cách đối đầu với thách thức và kiên nhẫn chinh phục từng bước tiến trong cuộc sống cũng giống như khi chúng ta tập ở phòng gym vậy.

Đinh Anh

Cùng chuyên mục

Đây là điều hội 'cuồng' Tesla nói về VinFast VF 3

Thứ 6, 17/05/2024 15:15
VinFast VF 3 đã xuất hiện trên một chuyên trang về Tesla. Họ đã nói gì?

Thoát mác bạn gái game thủ, gái xinh khoe đường cong "cháy khét"

Thứ 6, 17/05/2024 15:12
Gái xinh quyến rũ khi chẳng thuộc về ai.

Hà Nội: Nhóm thanh niên chặn đường, cướp xe máy táo tợn

Thứ 6, 17/05/2024 15:08
Phát hiện 2 thanh niên đi xe Vision, Chiến gọi đồng bọn đuổi theo, ép chặn, rồi thực hiện hành vi đe dọa, cướp xe máy.

Ngành công nghệ trị giá 15 tỷ USD, Elon Musk cũng tham gia nhưng cực kỳ gây tranh cãi

Thứ 6, 17/05/2024 15:08
Công nghệ thần kinh sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đang mở ra những khả năng mới trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe mà trước đây chưa từng tồn tại…

Nữ bác sĩ bị kính rơi vào người liệu có thể tiếp tục làm việc? Cập nhật mới nhất từ bác sĩ điều trị

Thứ 6, 17/05/2024 15:01
Tình hình sức khỏe của nữ bác sĩ bị kính rơi vào người đã có tiến triển sau một thời gian điều trị.
     
Nổi bật trong ngày

Dân buôn xe cũ tranh luận về VinFast VF 3: Nơi bán bình thường, nơi mất cả cọc

Thứ 5, 16/05/2024 06:58
Nhiều người kinh doanh xe đã qua sử dụng cho rằng VinFast VF 3 sẽ không tác động quá lớn đến thị trường xe cũ, tuy nhiên thực tế thị trường ghi nhận nhiều khách hàng "rút cọc" mua xe xăng cũ để chuyển sang mua xe điện mới.

Magic Keyboard mới giúp iPad Pro 13" M4 nhẹ tựa MacBook Air

Thứ 5, 16/05/2024 09:25
Phụ kiện Magic Keyboard mới cho iPad Pro được Apple khẳng định "mỏng và nhẹ hơn" so với phiên bản tiền nhiệm. Sự thay đổi này khiến tổng trọng lượng của iPad Pro 13 inch cùng Magic Keyboard mới gần tương đương với MacBook Air 13 inch.

Thu gần 415 tỷ từ hơn 27.000 đơn đặt cọc VF 3, VinFast lập kỷ lục chưa từng có

Thứ 5, 16/05/2024 10:26
Chính xác số khách hàng quyết định xuống tiền đặt cọc không hoàn hủy là 27.649, thông báo của VinFast vừa phát đi cho biết.

OPPO Reno12 ra mắt ngày 23/5: Thiết kế quen thuộc, có 2 phiên bản, tích hợp OPPO AI

Thứ 5, 16/05/2024 14:41
Nhiều khả năng dòng sản phẩm OPPO Reno12 cũng sẽ sớm được bán chính hãng tại thị trường Việt Nam.

Bán xe Mercedes-Benz, có vợ làm cho Honda nhưng mua Mazda CX-5, anh chồng chia sẻ: 'Vì vợ thích!'

Thứ 5, 16/05/2024 12:22
Với vợ chồng anh Nguyễn Văn Long, Mazda CX-5 là chiếc xe phù hợp nhất với khả năng tài chính cũng như những gì mà chiếc xe mang lại trong tầm tiền đó.
xe.nguoiduatin.vn