Cư dân mạng “phát sốt” trước cảnh khuyển Corgi đầu tiên tại Trung Quốc

Thứ 2, 01/04/2024 06:45
Phúc Tử đã phá vỡ quan niệm của nhiều người về việc những chú chó nhỏ, chân ngắn không thể làm cảnh khuyển.

Là chú chó Corgi đầu tiên trong lực lượng cảnh khuyển Trung Quốc, Phúc Tử gần đây “gây sốt” cộng đồng mạng nhờ sở hữu vẻ ngoài cực đáng yêu, với đôi chân ngắn đặc trưng và khả năng phát hiện chất nổ điêu luyện.

VnExpress dẫn thông tin từ China Daily cho biết, chú chó 6 tháng tuổi này là thành viên của đồn cảnh sát Duy Phường (tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc). Ngoại hình của Phúc Tử đã đi ngược lại quan điểm cho rằng những chú chó nhỏ, chân ngắn không thể làm cảnh khuyển.

Mặc dù sở hữu thân hình nhỏ bé nhưng chú chó Corgi này lại toát lên sự tự tin cùng lòng dũng cảm không kém những chú chó nghiệp vụ cỡ lớn khác.

Chú chó "gây sốt" mạng xã hội với vẻ ngoài cực đáng yêu. Ảnh: Iqilu

Chú chó "gây sốt" mạng xã hội với vẻ ngoài cực đáng yêu. Ảnh: Iqilu

Phúc Tử này được huấn luyện 2 ngày/lần, với nhiều chủ đề khác nhau như nghe hiệu lệnh, đánh bom và phát hiện bom. Tham gia huấn luyện từ lúc mới 2 tháng tuổi, Phúc Tử tỏ ra vượt trội so với bạn đồng lứa.

Sau 4 tháng huấn luyện, Phúc Tử hiện có thể tận dụng đôi chân ngắn để đánh hơi dưới gầm ô tô, đồng thời dễ dàng tìm kiếm trong những không gian nhỏ. Bên cạnh đó, vẻ ngoài đáng yêu của chú chó cũng khiến người dân không e ngại khi tương tác với cảnh khuyển.

“Tôi gọi Phúc Tử, nó chạy đến với tôi ngay lập tức, vẫy đuôi lia lịa, trông rất tự tin”, huấn luyện viên Triệu Thanh Soái kể về lần đầu tiên gặp gỡ chú chó Corgi đáng yêu tại công viên.

VTC News dẫn thông tin từ Iqilu cho hay, sau khi được chủ của Phúc Tử cho phép, huấn luyện viên Triệu Thanh Soái đã tương tác với chú chó bằng phương pháp chọn chó nghiệp vụ và kết quả thu được vô cùng bất ngờ.

Vị huấn luyện viên chia sẻ: “So với những chú chó cưng khác, Phúc Tử có hứng thú và ham muốn cao hơn với quả bóng, đồ chơi và thức ăn. Sau khi trao đổi, người chủ cũng bày tỏ mong muốn chú chó cống hiến cho xã hội nên quyết định tặng Phúc Tử cho Trung tâm huấn luyện chó nghiệp vụ của huyện Xương Lạc (TP.Duy Phường), nhờ đó Phúc Tử trở thành chú chó Corgi nghiệp vụ đầu tiên tại Trung Quốc".

Huấn luyện viên Triệu Thanh Soái và chú chó Phúc Tử. Ảnh: Iqilu

Huấn luyện viên Triệu Thanh Soái và chú chó Phúc Tử. Ảnh: Iqilu

Hồi Phúc Tử mới đến trung tâm huấn luyện, nhiều người từng tỏ ra nghi ngờ về khả năng của chú chó này. Đội ngũ nhân viên ở trung tâm huấn luyện sau đó đã thiết kế riêng chương trình huấn luyện cho Phúc Tử.

"Huấn luyện một chú chó cưng trở thành chó nghiệp vụ là một thách thức lớn, tuy nhiên Phúc Tử đã không phụ lòng mong đợi và hoàn thành xuất sắc bài kiểm tra sau khi kết thúc khóa huấn luyện đầu tiên", huấn luyện viên nói.

Để chú chó nhanh chóng học được mệnh lệnh, huấn luyện viên Triệu Thanh Soái  thậm chí nằm bò ra đất để huấn luyện chú chó. Đặc biệt, huấn luyện viên chỉ cần đứng khi đào tạo các chú chó nghiệp vụ khác, còn với Phúc Tử thì mọi người thường phải cúi xuống.

"Tuy nhiên, Phúc Tử có khả năng tiếp thu rất tốt, có thể nhanh chóng học được tất cả các mệnh lệnh mà huấn luyện viên hướng dẫn", anh Triệu Thanh Soái cho biết.

Anh cũng bày tỏ: "Là huấn luyện viên của Phúc Tử, tôi đặt kỳ vọng rất cao vào chú chó này. Tôi cũng mong Phúc Tử có thể vượt qua kỳ thi một cách suôn sẻ và sớm sát cánh cùng chúng tôi".

Chú chó Phúc Tử có khả năng tiếp thu rất tốt. Ảnh: China Daily

Chú chó Phúc Tử có khả năng tiếp thu rất tốt. Ảnh: China Daily 

Được biết, Phúc Tử hiện vẫn là cảnh khuyển dự bị, đang được đào tạo để nhận nhiệm vụ chính thức. Nếu đạt tiêu chuẩn sát hạch của Bộ Công an, chú chó này sẽ chính thức được nhận vào biên chế và bắt đầu công việc.

Đ.K (T/h)

Cùng chuyên mục

Vụ "nữ công nhân Samsung bị đồn lây HIV cho 16 người": Xử phạt người tung tin

Thứ 7, 27/07/2024 07:49
Tại cơ quan Công an, người phụ nữ đã thừa nhận hành vi sai phạm của mình khi đăng tải thông tin giả mạo, sai sự thật và tự giác đăng bài đính chính.

Cận cảnh buổi lễ khai mạc trên sông của Olympic Paris 2024: Ấn tượng và độc đáo

Thứ 7, 27/07/2024 07:32
Lần đầu tiên trong lịch sử Olympic hiện đại, các đoàn vận động viên không diễu hành trên sân vận động, mà chào giải trên sông Seine.

Tỷ giá USD hôm nay 27/7/2024: USD thế giới tiếp tục giảm

Thứ 7, 27/07/2024 07:31
Tỷ giá trung tâm VND/USD hôm nay (27/7) được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố điều chỉnh mức 24.249 VND/USD, giảm 16 đồng so với phiên giao dịch ngày 26/7.

Vụ tin đồn nữ công nhân Samsung lây HIV cho nhiều người: Công ty Samsung nói gì?

Thứ 7, 27/07/2024 07:25
Sau tin đồn "nữ công nhân Samsung lây HIV cho nhiều người" ở Thái Nguyên lan truyền, Công đoàn Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam-Thái Nguyên đã lên tiếng.

Bất ngờ nhận giấy chứng tử, người đàn ông cố chứng minh mình còn sống bằng cách không ngờ tới

Thứ 7, 27/07/2024 07:07
Một người đàn ông đã quyết định phạm tội nghiêm trọng như một cách tuyệt vọng để chứng minh với chính quyền rằng mình vẫn còn sống.
     
Nổi bật trong ngày

Tin tức thời sự mới ngày 26/7: Tìm kiếm người mất tích do lũ quét ở Điện Biên

Thứ 6, 26/07/2024 05:30
Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 26/7/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 26/7/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Học phí Học viện Tài chính năm học 2024 - 2025 tăng bao nhiêu?

Thứ 6, 26/07/2024 07:30
Dự kiến học phí Học viện Tài chính năm học 2024-2025 với các ngành học theo chương trình chuẩn là 25 triệu đồng/năm học, tăng nhẹ so với năm ngoái.

Những tấm lòng thơm thảo hướng về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thứ 6, 26/07/2024 09:05
Nhìn dòng người đang chầm chậm từng bước tiến vào nhà tang lễ có thể cảm nhận được sâu sắc di sản mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại.

Bị tập kích quy mô lớn chưa từng có, Ukraine hạ hàng loại thiết giáp Nga

Thứ 6, 26/07/2024 09:49
Ukraine mới đây tuyên bố đã đẩy lùi một đợt tập kích quy mô lớn nhất từ trước đến nay của Nga ở mặt trận Kurakhove, tỉnh Donetsk.

Olympic Paris 2024: VĐV trẻ và lớn tuổi nhất Thế vận hội là ai?

Thứ 6, 26/07/2024 10:44
VĐV trượt ván Zheng Haohao của Trung Quốc trẻ nhất khi chưa tròn 12 tuổi trong khi VĐV đua ngựa Canada Jill Irving lớn tuổi nhất, 61 tuổi.
xe.nguoiduatin.vn