Cụ ông lập di chúc trao lại 17 tỷ đồng cho người lạ: 2 người con trai ngỡ ngàng nhưng không dám ý kiến 1 lời

Cụ ông lập di chúc trao lại 17 tỷ đồng cho người lạ: 2 người con trai ngỡ ngàng nhưng không dám ý kiến 1 lời

Thứ 2, 30/09/2024 20:00
2 người con trai của cụ ông này đinh ninh toàn bộ tiền tiết kiệm của bố sẽ thuộc về mình. Song thực tế mọi chuyện lại hoàn toàn trái ngược.  

Ông Chu Vân Canh sinh ra và lớn lên ở một vùng nông thôn nghèo khó tại Trung Quốc. Từ trước đến nay, nhiều thế hệ của gia đình ông vẫn sống dựa vào nghề nông là chính. Vì thế, kinh tế của cả nhà chỉ ở mức đủ ăn, không mấy dư dả. Với mong muốn thoát nghèo, ông quyết định ra thành phố, kiếm tiền bằng cách xây dựng nhà cho người khác. 

di chuc1 936
Ảnh minh họa

Sau khoảng 15 năm làm thuê, với số kinh nghiệm được tích lũy cùng khoản tiền gom góp được, ông Chu lên làm chủ thầu và thành lập đội thợ của riêng mình. Chăm chỉ giao lưu, kết nối và học hỏi kinh nghiệm, ông liên tục trúng thầu và được đảm nhận thi công nhiều dự án lớn. Nhờ thế, kinh tế gia đình dư dả hơn trước rất nhiều. 

Cho đến năm 68 tuổi, ông Chu quyết định dừng công việc làm chủ thầu, trao quyền quản lý cho người khác để trở về quê chăm vợ bị bệnh. 

Ông có 2 người con, tất cả đều rất thành đạt. Người con trai lớn được một công ty nước ngoài mời về làm việc ngay sau khi tốt nghiệp. Anh kết hôn với con gái của phó chủ tịch công ty, đang sống rất hạnh phúc. Sau khi tốt nghiệp thạc sĩ trong nước, anh con trai út đã ra nước ngoài làm việc với mức lương vô cùng hậu hĩnh. 

Không chỉ kiếm tiền giỏi, hai người con của ông Chu cũng vô cùng hiếu thảo. Dù bận rộn công việc nhưng tất cả vẫn luôn dành thời gian hỏi thăm và chăm sóc bố mẹ. Khi biết tin mẹ bị bệnh nặng, các con thậm chí đã nghỉ phép, thay nhau chăm sóc mẹ. Tuy nhiên, do tuổi cao sức yếu, lại mắc phải căn bệnh hiểm nghèo, bà đã qua đời chỉ sau chưa đầy 1 năm sau đó. 

Sau khi mất đi người bạn đời, ông Chu vẫn tiếp tục cuộc sống ở quê nhà. Ông tự tìm niềm vui bằng cách tham gia tích cực vào các hoạt động của làng xã. Ông cũng chăm chỉ tập luyện thể dục thể thao và hiếm khi mắc bệnh. 

Tuy nhiên, sau lần ngã cầu thang ở tuổi 80, sức khỏe của cụ ông yếu đi nhiều. Chỉ sống thêm được khoảng 2 năm sau đó, ông Chu qua đời. 

Sau khi cụ ông này mất, 2 người con trai tưởng rằng họ là người sở hữu toàn số tiền tiết kiệm của bố để lại. Song thực tế, theo di chúc của ông Chu, khối tài sản thừa kế trị giá 5 triệu NDT (khoảng 17 tỷ đồng) lại được trao cho cho một người lạ mà cả 2 người con trai của ông không hề biết đến, anh Chu Đồng Tường.

8415403a9b2a4f3fa0b1b997ab7f0347 17128260897371116367643
Ảnh minh họa

Sau khi công bố bản di chúc, luật sư đã đưa thêm 1 lá thư do ông Chu để lại. Trong đó, cụ ông đã giải thích về sự xuất hiện của người đàn ông này. 

Theo đó, ở những năm đầu làm chủ thầu xây dựng, ông Chu rất hiếm khi có được cơ hội ký được hợp đồng. Bởi đội xây của ông vẫn còn là một cái tên mới, chưa nhiều kinh nghiệm. Ông may mắn nhận được một số công trình cũng chỉ vì có người quen giới thiệu. 

Khi đó, ông Chu gặp được một chủ thầu trẻ nhưng đã có nhiều năm kinh nghiệm, Chu Đông Tường. Anh tốt nghiệp đại học xây dựng và làm việc trong ngành được hơn 20 năm. Người này có một đội xây dựng có tiếng với khoảng 50 người. 

Để học hỏi kinh nghiệm, ông Chu đã thiết lập quan hệ với Chu Đông Tường. Kể từ đó, với sự giúp đỡ của người đàn ông này, đội xây của ông Chu nhận được nhiều dự án hơn, không còn phải lo thiếu việc. 

Đang trong thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp, một biến cố bất ngờ ập đến khiến Chu Đồng Tường phải bồi thường cho chủ đầu tư một số tiền vô cùng lớn. Anh phải đi vay nợ để đền bù. Để gây dựng lại sự nghiệp, người đàn ông này cố gắng hết sức nhưng không nhận được sự tín nhiệm của các chủ đầu tư. Số dự án nhận về ngày một ít dần và không còn đủ khả năng để duy trì. Anh quyết định giải tán đội thợ của mình. 

Khi đó, Chu Đồng Tường lại quay trở về làm một công nhân bình thường tại công trường. Tuy nhiên, trong một buổi làm việc, anh bị trượt chân ngã từ giàn giáo, gây ra chấn thương nặng. 

Biết người bạn năm xưa của mình gặp biến cố lớn, ông Chu đã nhiều lần gửi tiền hỗ trợ. Tuy nhiên người này nhất quyết từ chối. Để cảm ơn sự giúp đỡ của Chu Đồng Tường, ông Chu đã sớm lập di chúc và để lại toàn bộ tài sản của mình cho anh bạn này. 

Trong lá thư, ông Chu đã đề cập rằng hiện tại cuộc sống của 2 con trai không áp lực về tài chính nên mới đưa ra quyết định này. Sau khi hiểu ra lý do, các con của ông không hề phản đối mà tôn trọng nội dung trong di chúc. Thậm chí, thời gian sau đó, họ còn hỗ trợ thêm về vấn đề học tập và việc làm cho các của Chu Đồng Tường. 

Đinh Anh (Theo 163)

Cùng chuyên mục

Trường đại học cô đơn nhất Trung Quốc: Nằm giữa núi đá và sa mạc, chất lượng hàng đầu nhưng năm nào cũng có sinh viên bỏ học vì không chịu nổi

Thứ 2, 30/09/2024 22:30
Nằm trong top các trường học chất lượng cao ở Trung Quốc, nhưng vẫn rất ít sinh viên sẵn sàng “vượt khó” đến đây học.

Thảo Cầm Viên cầu cứu vì tiếp tục vướng vào "scandal"

Thứ 2, 30/09/2024 22:26
Trong khi Thảo Cầm Viên cầu cứu thì các cư dân mạng lại... không nhịn được cười.

Tối muộn về nhà, người đàn ông say rượu bị trăn tấn công giữa đường lớn, cảnh sau đó ai thấy cũng tái mặt

Thứ 2, 30/09/2024 22:25
Về nhà sau khi uống rượu say, người đàn ông bất ngờ bị trăn tấn công.

Chuyến tàu chậm nhất thế giới có gì: Là “cánh cửa dẫn tới dãy Alps”, đi 290km mất tới 8 giờ, giá vé 13 triệu đồng nhưng không đặt nhanh thì hết chỗ

Thứ 2, 30/09/2024 22:16
Chạy trên “nóc nhà” của Châu Âu, hành trình 290km mất 8 giờ đi sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên.

Bắt giữ nhóm đối tượng trong đường dây mua bán ma túy "khủng" ở Bắc Giang

Thứ 2, 30/09/2024 22:15
Phạm Thị Hải là đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn huyện Lục Ngạn, Bắc Giang.
     
Nổi bật trong ngày

Tên lửa Kornet và UAV có màn kết hợp gây kinh ngạc

Chủ nhật, 29/09/2024 10:34
Chiến tranh hiện đại ngày càng nguy hiểm và khó lường, trước sự xuất hiện của những vũ khí có khả năng tấn công chính xác, chi phí thấp nhưng lại có hiệu quả rất ấn tượng.

Sau quyết định lịch sử, đội bóng Việt Nam thắng 2 trận trước các đối thủ Hàn Quốc

Chủ nhật, 29/09/2024 15:43
CLB nữ TP.HCM đã bước vào giai đoạn cuối cùng trong quá trình chuẩn bị cho AFC Champions League nữ.

Tuổi thọ dài hay ngắn có thể biết được bằng cách đi bộ? 8 đặc điểm khi đi bộ báo hiệu bệnh tật, mong bạn không có

Chủ nhật, 29/09/2024 17:58
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng có một mối liên hệ nhất định giữa việc đi bộ và tuổi thọ.

Công khai kiểm đếm tổng số tiền khán giả có mặt tại KDL Đại Nam quyên góp cho đồng bào vùng lũ: Con số đầy bất ngờ

Chủ nhật, 29/09/2024 23:24
Ngay sau phần giao lưu của bà Nguyễn Phương Hằng với hàng nghìn người tại Trường đua Khu du lịch Đại Nam, MC cũng đã công bố tổng số tiền khán giả chung tay quyên góp ủng hộ cho đồng bào vùng lũ thông qua chương trình ngày 29/9.

Bé trai 9 tháng tuổi nguy kịch, nguy cơ liệt cả đời vì bị bạn trai mẹ "ôm"

Thứ 2, 30/09/2024 10:58
Cậu bé nhập viện trong tình trạng xuất huyết não và bầm tím vùng đầu sau khi được phát hiện trong tình trạng ngừng thở khi đang ngủ.
xe.nguoiduatin.vn