Cửa hàng mới mở 1 tháng, thanh niên chủ tiệm bỗng treo tấm băng rôn bên ngoài rồi biến mất, vài ngày sau nườm nượp người đến vây xem

Cửa hàng mới mở 1 tháng, thanh niên chủ tiệm bỗng treo tấm băng rôn bên ngoài rồi biến mất, vài ngày sau nườm nượp người đến vây xem

Thứ 6, 04/10/2024 18:14
Ai cũng thích thú "check in" trước cửa hàng.

Trần Cẩm (22 tuổi) là chủ một cửa hàng bán đồ ăn nhỏ trên tuyến phố thương mại của trường Đại học Nông nghiệp Hồ Nam (Trung Quốc). Vào dịp Lễ Quốc khánh của Trung Quốc, anh ấy đã tạm đóng cửa cửa hàng của mình để về nhà… lấy vợ.

Để các bạn sinh viên nắm bắt được thông tin, anh đã treo một tấm băng rôn ở trước cửa với nội dung: "Chủ tiệm về nhà lấy vợ rồi! Sau Quốc khánh hoan nghênh thầy trò toàn trường đến ăn kẹo mừng". 

download 54
Tấm băng rôn với nội dung hài hước thông báo việc chủ tiệm chuẩn bị... lấy vợ.

Tấm băng rôn đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người. Nhiều người đi ngang qua đây đều sẽ dừng lại và viết lời chúc phúc của mình đến "chủ sốp" trên chiếc băng rôn. Chỉ sau vài ngày, tấm băng rôn đã dày đặc lời chúc phúc. Chưa dừng lại ở đó, nhiều người cũng tranh thủ "xin vía" anh chủ này: "Chúc tôi cũng thoát ế", "Tôi muốn cưới XXX", "Chúc thi đậu cao học"...

Chia sẻ trên tờ 163.com, chủ shop chia sẻ vào ngày 3/10: "Cửa hàng chỉ mới mở được một tháng, vì vậy tôi muốn mọi người biết rằng tôi nghỉ bán vài hôm để về quê lấy vợ, chứ không phải vì lý do nào khác. Tôi cảm thấy rất vui và biết ơn trước hành động của mọi người. Khi quay trở lại bán, tôi sẽ mời mọi người ăn kẹo mừng".

Nhiều sinh viên trường khác sau khi nghe ngóng thông tin, cũng lặn lội đến đây để nhằm gửi lời chúc đến Trần Cẩm, nhưng lại thất vọng tràn trề vì… băng rôn đã chi chít chữ, không thể viết thêm.

"Tôi chỉ muốn chúc mừng chủ cửa hàng, nên tôi đã viết 'Chúc mừng hạnh phúc'. Giờ tôi quay lại và muốn viết thêm nhưng không còn chỗ", một sinh viên năm nhất của trường Đại học Nông nghiệp Hồ Nam và bạn bè của mình đã tình cờ nhìn thấy tấm băng rôn trong khi đi chơi, chia sẻ.

download 51
Nhiều người đã đến "check in" trước cửa hàng này.
download 52
Tấm băng rôn kín mít lời chúc phúc.

Trước họ, có người đã chia sẻ hình ảnh của chiếc băng rôn này lên mạng và bày tỏ rằng "hạnh phúc không phải là thứ xa xỉ, và được yêu cũng là điều đáng để khoe khoang", thu hút gần 20.000 lượt thích. Tình cờ, Trần Cẩm cũng nhận về hàng tá lời chúc online sau bài đăng này.

Còn những người hàng xóm xung quanh, họ nhận xét như thế nào về chủ cửa hàng 22 tuổi này? 

"Đây là một chàng trai trẻ đẹp trai và phóng khoáng", ông Tăng, người mở cửa hàng đối diện nhận xét về chàng trai trẻ. Theo ông Tăng, cửa hàng của chàng trai này mới mở. Vào tối ngày 27/9, chủ cửa hàng treo chiếc băng rôn này và sau đó trở về nhà. Từ sáng ngày 28, đã có nhiều người đến xem. Ông Tăng đã khuyến khích mọi người gửi lời chúc phúc cho Trần Cẩm nên đã để chiếc bút bên cạnh.

download 53
Vợ chồng Trần Cẩm.

Chia sẻ chuyện ngoài lề một chút, vì vợ của Trần Cẩm thích ăn lẩu Malatang - món ngon trứ danh Tứ Xuyên, nên anh đã mở cửa hàng này.

Cả 2 vợ chồng đều 22 tuổi. Hồi học trung học, dù học khác trường nhưng họ có biết qua về nhau. Tốt nghiệp cấp 3, vợ của Trần Cẩm đi học đại học còn anh thì ở lại thị trấn làm việc. Khi khi đang năm nhất đại học, Trần Cẩm đã tỏ tình với vợ và tính đến thời điểm kết hôn, họ đã có 4 năm tìm hiểu nhau.

"Hiện tại, tôi đã tốt nghiệp đại học được một năm. Đầu năm nay, anh ấy đã cầu hôn tôi. Cụ thể vào ngày sinh nhật tôi, anh ấy đã mời tôi đến một quán ăn. Khi cô đến nơi, Trần Cẩm bảo rằng anh ấy đi mua đồ với bạn bè, tôi cũng không nghi ngờ gì. Một lúc sau, anh ấy bước vào phòng cùng những người bạn của mình. Bạn bè xung quanh hát hò, còn anh ấy thì cầm hoa, nhẫn và bánh kem, Cẩm quỳ xuống và cầu hôn tôi. Tôi đã đồng ý", nửa kia của Trần Cẩm hạnh phúc cho hay.

Chuyện tình thật sự cảm động phải không nào?

Tổng hợp

Đông

Cùng chuyên mục

3 gia vị quý hiếm có khó tìm của thế giới: Một loại ở Việt Nam mọc khắp nơi

Thứ 6, 04/10/2024 20:00
Dù phổ biến tại Việt Nam là vậy nhưng một trong ba loại gia vị dưới đây lại khó tìm thấy trên thế giới.

Nữ cầu thủ Trung Quốc đẹp ngỡ ngàng trong trời Thu Hà Nội

Thứ 6, 04/10/2024 19:38
Những ngày qua, Thủ đô Hà Nội đón tiếp các cầu thủ nữ đến từ Philippines và Trung Quốc nhân dịp giải giao hữu quốc tế Hà Nội Cup T&T Group 2024.

Nga có thể 'về trước' Ukraine bằng cách nào trong sử dụng UAV/Drone?

Thứ 6, 04/10/2024 19:37
Mặc dù học hỏi nhanh, có những điểm sáng nhất định nhưng Nga vẫn đang đi sau Ukraine trong vấn đề này.

Intercept: Đây là lý do Tổng thống Putin và Thủ tướng Netanyahu muốn ông Trump thắng cử – Lộ điều định đoạt số phận Kiev

Thứ 6, 04/10/2024 19:00
Nếu chiến thắng cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, ông Trump được cho là sẽ đưa ra một quyết định then chốt quyết định số phận cuộc xung đột ở Ukraine.

Mời 30 đồng nghiệp đến ăn cưới nhưng duy nhất 3 người có mặt: 20 năm sau, những người tham gia được cảnh sát tìm gặp

Thứ 6, 04/10/2024 18:32
Sau 20 năm kể từ ngày đến dự đám cưới của Tiểu Phương, 3 người đồng nghiệp đã được cảnh sát gửi giấy mời gặp đến tận nhà 
     
Nổi bật trong ngày

Loại cá ít xương được chuyên gia khen "tốt hơn cá hồi", giúp bảo vệ tim mạch: Việt Nam có nhiều

Thứ 5, 03/10/2024 06:00
Đây là loại cá quen thuộc với người Việt Nam, có thịt ngọt, ít xương dăm và chứa nhiều lợi ích sức khỏe.

4 sao phim "Sex and the city" tiết lộ bí quyết giữ dáng, bảo sao ai cũng đẹp ngỡ ngàng ở độ tuổi 50, 60

Thứ 5, 03/10/2024 11:29
4 sao phim "Sex and the city" có rất nhiều bí quyết để duy trì sức khỏe tốt cũng như vóc dáng thon gọn. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Gan "xơ xác" vì thường xuyên sử dụng loại đồ uống nhiều người mê

Thứ 5, 03/10/2024 14:42
Loại đồ uống này được ví như "sát thủ thầm lặng" gây hại gan, khiến gan có nguy cơ bị xơ hóa, suy giảm hoặc mất chức năng.

Đến tìm người phụ nữ để thông báo bố đã mất, gia đình sốc nặng khi nhìn qua khe cửa, vội gọi cảnh sát

Thứ 5, 03/10/2024 16:36
Vụ việc xảy ra tại Anh đã khiến người đàn ông sốc nặng, không dám tin vào những gì mình đang chứng kiến.

Dứt điểm sắc sảo, đội bóng nhà bầu Hiển bất ngờ đánh bại đối thủ Trung Quốc

Thứ 5, 03/10/2024 18:28
CLB Thái Nguyên T&T đã giành chiến thắng thuyết phục trong trận ra quân giải Tứ hùng giao hữu tổ chức tại Hà Nội.
xe.nguoiduatin.vn