Cuộc sống của nam nghệ sĩ Việt một mình nuôi hai con khi vợ vướng án tù

Cuộc sống của nam nghệ sĩ Việt một mình nuôi hai con khi vợ vướng án tù

Thứ 7, 28/09/2024 20:14
Dù vợ vướng vòng lao lý thì nam nghệ sĩ vẫn khiến nhiều người nể phục. Anh thể hiện tình yêu dành cho vợ bằng cách cố gắng nuôi dạy con thật tốt trong thời gian vợ chịu án tù.

Thanh Bùi tên thật là Bùi Vũ Thanh, sinh năm 1983. Gia đình anh định cư tại Canada từ năm 1982. Nam nghệ sĩ 8x được đào tạo về thanh nhạc và đàn piano từ năm 10 tuổi.

Thanh Bùi gây chú ý khi tham gia cuộc thi Thần tượng âm nhạc Australia năm 2008 và lọt top 8 chung cuộc. 2 năm sau anh về nước lập nghiệp. Bên cạnh tiếng hát, Thanh Bùi còn có khả năng sáng tác nhạc. Anh từng hợp tác với nhiều nghệ sĩ quốc tế. Tên tuổi của nam nghệ sĩ gắn liền với nhiều ca khúc như: Vút bay, Lặng thầm một tình yêu, Tình về nơi đâu…

Năm 2013, Thanh Bùi từng là huấn luyện viên The Voice Kids. Cũng trong năm này, anh kết hôn với doanh nhân Trương Huệ Vân.

Từ năm 2022, vợ nam nghệ sĩ - doanh nhân Trương Huệ Vân (cháu ruột bà Trương Mỹ Lan – Chủ tịch tập đoàn Vạn Thịnh Phát bị Tòa án nhân dân TPHCM bắt để điều tra, xét xử về những sai phạm trong kinh doanh. Tại phiên tòa sơ thẩm, vợ Thanh Bùi bị tuyên án 17 năm tù về tội tham ô tài sản. Hiện tại bà xã anh đang kháng án).

thanhbuicropped
Thanh Bùi.

Về phần nghệ sĩ Thanh Bùi, kể từ khi gia đình gặp biến cố, anh ít tiếp xúc với truyền thông mà tập trung phát triển sự nghiệp giáo dục – công việc anh tâm huyết suốt 10 năm qua kể từ khi về Việt Nam.

Nam nghệ sĩ hầu như không chia sẻ về cuộc sống riêng kể từ khi vợ vướng vòng lao lý, mà tập trung lo cho 2 con. Cặp con trai song sinh của Thanh Bùi từng bị chẩn đoán tự kỷ, các con bị gặp khó khăn về ngôn ngữ.

Tôi đã suy sụp và không thoải mái”, nam nghệ sĩ từng chia sẻ về cảm xúc của mình như thế trên tờ Nhịp sống thị trường, khi được nghe bác sĩ chẩn đoán hai con mắc chứng tự kỷ năm 2 tuổi. Mãi tới khi 5 tuổi, nhờ can thiệp bằng nhiều phương pháp, các bé mới trở lại bình thường.

Bởi vậy khi gia đình gặp biến cố, Thanh Bùi nhủ mình càng phải mạnh mẽ đối diện với tình thế khó khăn để vượt qua, để lo cho các con và gia đình.

Trong một lần hiếm hoi xuất hiện tại sự kiện trong giới showbiz hồi tháng 12/2023, Thanh Bùi khẳng định luôn rạch ròi giữa công việc và gia đình.

thanh bui 2
Nam nghệ sĩ rạch ròi giữ công việc và gia đình. 
thanh bui 5
Kể từ khi vợ vướng án tù, anh một mình lo cho các con.

Thời điểm vợ bị bắt, tinh thần anh ít nhiều bị ảnh hưởng. Tuy nhiên anh tin rằng, gia đình nào cũng có những khó khăn và thử thách riêng. Anh không quá bận tâm đến việc người ngoài nói gì mà tập trung vào công việc của mình, cuộc sống của mình.

Suốt thời gian qua, Thanh Bùi dành nhiều thời gian hơn cho con. Cặp song sinh của nam nghệ sĩ may mắn được phát triển trong chính hệ sinh thái giáo dục mà anh bỏ nhiều tâm huyết xây dựng suốt chục năm qua theo mô hình quốc tế.

Từ lúc học mầm non, các con của anh được học hát, học nhảy, chơi piano, violin, bơi, bóng đá, bóng bàn, võ thuật, thuyết trình… 7 tuổi, cặp song sinh đã được bố lập ban nhạc riêng cho tham gia.

Dù rất thương con nhưng nam nghệ sĩ không nuông chiều mà cực kỳ nghiêm khắc, kỷ luật với hai bé tới nỗi người thân cho rằng anh quá khắt khe. Tuy nhiên, anh luôn lắng nghe, tôn trọng suy nghĩ của các con.

Đặc biệt, Thanh Bùi không giấu các con chuyện mẹ đang vướng án tù. Anh chia sẻ với con để các con hiểu, thông cảm và vui vẻ chấp nhận cuộc sống thiếu vắng mẹ trong gia đình.

Việc đối diện với tình huống khó khăn trong cuộc sống sẽ khiến con tôi mạnh mẽ hơn. Hai năm qua, hai đứa có cơ hội được gặp mẹ vài lần. Mọi chuyện bây giờ đã ổn”, Thanh Bùi nói trên tờ Vnexpress mới đây.

thanh bui 3
Anh tâm huyết với giáo dục
thanh bui 1
Và tình yêu dành cho vợ không hề thay đổi.

Dù vợ vướng vòng lao lý thì Thanh Bùi vẫn khiến nhiều người nể phục khi tình yêu anh dành cho vợ là không thay đổi. Và tình yêu ấy được thể hiện rõ nhất bằng hành động, nam nghệ sĩ cố gắng nuôi dạy con thật tốt trong thời gian vợ chịu án tù.

Nam nghệ sĩ khẳng định vẫn luôn chung thủy. “Cách tôi sống trong mối quan hệ vợ chồng giống như ngoài xã hội: Rõ ràng, uy tín, tôn trọng. Tôi nghĩ đó là điều bình thường mà mỗi người có thể làm”. (nguồn: Vnexpress).

Nam nghệ sĩ nhấn mạnh cuộc sống hiện đang rất ổn định, không quan tâm đến những lời bàn tán tiêu cực bên ngoài.

Tám Tám (tổng hợp)

Cùng chuyên mục

Chuyện ít người biết về Thân vương William

Thứ 7, 28/09/2024 21:58
Chuyện gì đã xảy ra với Thân vương xứ Wales?

Làm gì đầu tiên sau khi thức dậy để kéo dài tuổi thọ? Những người trường thọ thường làm 5 việc này

Thứ 7, 28/09/2024 21:55
Thói quen khi thức giấc mỗi buổi sáng có ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe và tuổi thọ của bạn.

Nữ sinh đỗ đại học điểm cao nhưng không được nhận, 16 năm sau quyết tâm thi lại thì bàng hoàng nhận thông báo: "Em đã tốt nghiệp trường này”

Thứ 7, 28/09/2024 21:15
Cô gái này vô cùng bất ngờ vì bản thân thậm chí còn chưa từng học đại học, tại sao lại có thể tốt nghiệp đại học được?

Tỷ phú Rockefeller dặn con: Muốn giàu có nhớ 3 nguyên tắc lật ngược, dù sinh ra trong nghịch cảnh cũng dễ dàng dẫn đầu

Thứ 7, 28/09/2024 21:00
Tỷ phú giàu nhất lịch sử nước Mỹ cho rằng nếu muốn thành công thì phải biết được 3 điều này.
     
Nổi bật trong ngày

Ôm tham vọng lớn, tuyển Indonesia bất ngờ thua đậm không tưởng

Thứ 6, 27/09/2024 10:17
Tuyển nữ Indonesia vừa có thất bại tới 1-18 khi đá giao hữu cùng một CLB của Nhật Bản.

Bát canh ở canteen ĐH Thanh Hoa bất ngờ gây sốt: Nhờ nó, tôi nhận ra sự khác biệt "cao vời vợi" giữa trường top đầu và trường bình thường

Thứ 6, 27/09/2024 12:17
Khi gia đình không thể đưa cho bạn xuất phát điểm cao thì nhà trường sẽ là nơi định hình lại vạch xuất phát của bạn.

BTC Hoa hậu lên tiếng khi bị nói "phông bạt" suất thi quốc tế của Kỳ Duyên, Á hậu 1 thì sao?

Thứ 6, 27/09/2024 15:59
Ban tổ chức Hoa hậu Du Lịch Việt Nam Toàn Cầu 2024 đã lên tiếng về nghi vấn "phông bạt" suất dự thi Miss Supranational của Tân Hoa hậu.

Khách Tây thử bánh đặc sản của vùng núi Việt Nam, bất ngờ vì ngon hơn tưởng tượng, trầm trồ bởi cách làm

Thứ 6, 27/09/2024 17:20
Món bánh được làm từ chính một loại cây, hoa của địa phương vùng núi Việt Nam khiến du khách nước ngoài phải trầm trồ.

“Đè bẹp” đối thủ bằng mưa bàn thắng, tuyển Việt Nam vẫn đối diện hiểm hoạ trước trận quyết định

Thứ 6, 27/09/2024 21:07
U20 Việt Nam đã thắng đậm U20 Bangladesh nhưng thầy trò HLV Hứa Hiền Vinh vẫn có lý do để phải lo ngại trước trận quyết đấu Syria để định đoạt vé đi tiếp.
xe.nguoiduatin.vn