Cuộc sống không vợ con của nam ca sĩ hát 1 đêm 12 cây vàng, vẫn bị chê phát âm sai chính tả

Cuộc sống không vợ con của nam ca sĩ hát 1 đêm 12 cây vàng, vẫn bị chê phát âm sai chính tả

Thứ 7, 19/10/2024 20:27
“Kiếp này có lẽ tôi không nợ ai và cũng không ai nợ mình. Đối với tôi, như vậy là đủ đầy rồi”, ca sĩ Đoan Trường chia sẻ.

Cát-xê 1 đêm được 12 tới 14 cây vàng

Đoan Trường là một trong số ít ca sĩ thập niên 1990-2000 hát được nhiều thứ tiếng. Bản thân anh từng du học ở Nga và có một thời hoàng kim ở xứ sở bạch dương.

Trong thời gian du học ở Nga, Đoan Trường hát trong ban nhạc Đêm Huyền Trắng. Anh là ca sĩ Việt đầu tiên tham gia và thực hiện các chương trình nghệ thuật như Hoa hậu người Việt tại Nga, 3 lần đọat giải 1 Tiếng hát sinh viên Việt Nam toàn thành phố Matxcơva năm 1988,1989 và 1990.

Ở xứ người, anh có cuộc sống sung túc, có nhà và xe hơi riêng nhờ hoạt động nghệ thuật – một điều hy hữu với người Việt giai đoạn đó, nhất lại là một chàng sinh viên. Tuy nhiên khi về Việt Nam, Đoan Trường phải bắt đầu lại từ con số 0 vì không ai biết đến mình.  

Sau một thời gian khá dài nỗ lực, Đoan Trường mới được khán giả biết tới. Anh là 1 trong 4 ca sĩ tên Trường gồm Lam Trường, Đan Trường, Vân Trường đều hát ca khúc Kiếp ve sầu với những phiên bản khác nhau vào cuối thập niên 90.

Nhờ nổi tiếng, nam ca sĩ nhanh chóng nhận được mức cát-xê khủng: “1 show tôi hát 2 bài là nhận 2 cây vàng. Vàng hồi đó chưa tới 5 triệu/ cây. Tôi không đòi hỏi cát-xê, ai trả nhiêu tôi nhận vậy và họ trả theo thời giá thị trường lúc đó. Một tối, tôi hát 6,7 show”, Đoan Trường kể.

hinh 6
Đoan Trường thời ở Nga.

Nổi tiếng nhưng 3 lần thi Tiếng hát truyền hình đều trượt từ vòng “giữ xe”

Tuy nhiên thời điểm đó, Đoan Trường và nhiều ca sĩ khác bị gắn mác ca sĩ nhạc thị trường nên dù có tên tuổi thì nam ca sĩ gặp rất nhiều khó khăn khi đi hát.

Anh tâm sự: “Thập niên 90 có 2 dòng nhạc tạm gọi là nhạc thị trường với các ca khúc kiểu như nhạc Hoa, nhạc Hàn lời Việt... và nhạc chính thống gồm những ca khúc nhạc đỏ, nhạc cách mạng được phát trên tivi.

Nhạc thị trường lúc đó rất được yêu thích, đi đâu cũng nghe khắp các quán café, hang cùng ngõ hẻm, nhưng khi tôi gửi băng CD, video về các đài truyền hình, phát thanh thành phố lớn là sẽ không được phát.

Riêng các đài tỉnh nhỏ thì tôi luôn về hát phục vụ nên vẫn cho phát, trừ những tựa bài hát quá ủy mị như “Em xé tan lời yêu thương” chẳng hạn.

Các ca sĩ nhạc thị trường cũng không được xuất hiện trong các chương trình chính quy, những chương trình do nhà đài hoặc thành phố làm. Cho nên mình chỉ hát được ở các sân khấu, quán bar, phòng trà hoặc chương trình riêng. Lúc đó, chưa cởi mở như bây giờ.

Tôi thử vận may khi đi thi “Tiếng hát truyền hình” 3 năm liên tiếp nhưng đều bị rớt ở vòng… giữ xe. Từ đó, tôi biết mình vốn không thuộc về dòng nhạc chính thống nên cứ âm thầm hoạt động bên ngoài, miễn là có khán giả yêu thương mình.

Tôi khá “sốc” vì dù gì mình cũng đã từng thành danh ở bên nước Nga nhưng sau này tôi biết mình cần phải học thanh nhạc để trau dồi thêm về kỷ thuật chứ không thể hát theo bản năng được”.

hinh 8
Nổi tiếng nhưng vẫn trượt từ vòng "giữ xe" khi thi Tiếng hát truyền hình tới... 3 lần.

Thu nhập từ game show khoảng 4 tỷ đồng/1 năm

Đoan Trường cho biết thêm: “Ca sĩ nhạc thị trường vẫn kiếm được nhiều tiền như tôi chia sẻ nhưng không thể xuất hiện trên truyền hình là một nỗi đau thấu tim.

Do đó muốn xuất hiện trên truyền hình là phải tham gia game show. Lúc đó, tôi lao vào tham gia game show rất nhiều. Mình vẫn được hát trên game show nhưng hát những bài không ủy mị như Yêu em dài lâu, Đường xa ướt mưa… vì còn bị nhà đài còn kiểm duyệt.

Trong vòng 1 năm, tôi tham gia hơn 100 game show. Số tiền tôi nhận được từ game show rất nhiều. Đa số tôi thắng 90% các game show, trong đó khoảng 70% là giải đặc biệt.

Thu nhập từ game show khoảng 4 tỷ đồng/1 năm. Mọi người còn gọi tôi là “Ông hoàng game show” là vậy. Nhiều chương trình bắt đầu e ngại mời tôi nhưng cũng có những chương trình muốn tôi xuất hiện ở số đầu tiên để quảng bá dùm. Từ đó, tôi được các “quyền” ưu tiên chọn đội chơi, chọn bạn chơi, chọn thời gian chơi.

5 nhà mạng lớn nhất lúc đó tìm đến tôi ký hợp đồng, tôi lại có thêm thu nhập từ các dịch vụ nhạc chuông, nhạc chờ điện thoại.

Tôi cũng là một trong những ca sĩ có số lượng bài bán cho các nhà mạng làm nhạc chuông nhạc chờ rất nhiều, khoảng 50 ca khúc, chưa kể những bài song ca với Thanh Thảo, Hồng Ngọc, Việt Quang, nhóm Mây Trắng…

hinh avatar 1
Đoan Trường có thu nhập khủng từ nghệ thuật.

"Bắc tiến" thành công vẫn bị chê phát âm sai chính tả

Cho dù là ca sĩ thị trường nhưng anh lại cả gan dám “Bắc tiến” đầu tiên, nơi mà dòng nhạc đỏ đang thịnh hành với sự động viên từ nhạc sĩ Tuấn Khanh. Tại Hà Nội, anh nhanh chóng được đón nhận.

Anh được tranh giành ký những hợp đồng độc quyền và luôn đứng tên một mình trên những tấm băng rôn trong những ngày quan trọng như Giáng sinh, năm mới, Tết, lễ Tình Nhân tại đây.

Tuy nhiên, nam ca sĩ lại bị nhiều ngôi sao ca nhạc cùng thời tại Hà Nội chỉ trích, chê bai vì phát âm sai chính tả, cách hát “không đúng ngữ pháp tiếng Việt”, không thể hát nhạc đỏ, nhạc truyền thống.

Dù đi hát liên tục nhưng ban ngày Đoan Trường vẫn đi làm cho các tập đoàn đa quốc gia tại Việt Nam. Anh là ca sĩ Việt hiếm hoi tốt nghiệp Thạc sĩ Hóa tại Nga, thông thạo 4 ngoại ngữ: Anh, Pháp, Hoa, Nga. Cũng nhờ vốn ngoại ngữ, anh bén duyên với vai trò MC và có thu nhập khủng.

Tuy vậy, anh chỉ thật sự tỏa sáng trong vòng 10 năm, sau đó âm thầm lập gia đình, làm các công việc khác, nhẹ nhàng từ bỏ thế giới giải trí hào hoa nhưng đầy thị phi và cạm bẫy.

hinh avatar 2
Anh là ca sĩ phía Nam thực hiện Bắc tiến đầu tiên và rất thành công nhưng vẫn bị chê phát âm sai chính tả.

Đoan Trường khẳng định, tuy đi làm cho các tập đoàn đa quốc gia với chức vụ cao nhưng thu nhập đến từ nghệ thuật của anh rất cao.

Thời tôi đi hát, thu nhập của tôi nhiều hơn. Hồi xưa, căn nhà đang ở là nhà cấp 4 dột nát, từ thời ông bà nội đã ở đây. Ngày nắng thì nóng, ngày mưa thì dột. Sau này tôi mới mua hóa giá lại, xây 2 tầng rồi sau này mới xây lên 5 tầng là từ tiền đi hát, tiền chơi game show, bán nhạc chuông nhạc chờ, đi làm công ty 30 năm tích cóp mới có được”, nam ca sĩ nói.

Sống an yên sau 2 cuộc hôn nhân đổ vỡ, không con cái

Đoan Trường 2 lần kết hôn và cả hai cuộc hôn nhân đều đổ vỡ và không có con. Hiện tại, Đoan Trường hài lòng với những gì mình có.

Nói về chuyện độc thân, không vợ con, nam ca sĩ bày tỏ: “Kiếp này có lẽ tôi không nợ ai và cũng không ai nợ mình. Đối với tôi, như vậy là đủ đầy rồi, tôi không cần ở biệt thự, có hồ bơi mà muốn ở một không gian sống nằm nghe nắng mưa, một chốn đi về”.

hinh 11
Hiện tại, anh là một travel blogger du lịch. Tuy sống cuộc sống độc thân, không vợ con nhưng nam ca sĩ rất hài lòng về những gì mình có.

Hiện tại, anh đã chuyển qua là travel blogger du lịch, chuyên đi và viết review về những danh thắng nơi anh đã đi qua ở 65 quốc gia và 250 các tỉnh thành khắp nơi trên thế giới.

Nam ca sĩ cũng có cuộc sống dư dả về tài chính. Anh thường xuyên làm từ thiện  nhưng luôn âm thầm. “Tôi không thích khoe mẽ, gian dối, sống ảo nên luôn an yên và bình tâm trước cơn bão sao kê đang tràn qua gần đây”, Đoan Trường dí dỏm nói.

Cao Thanh Hương

Cùng chuyên mục

Tăng Phúc bất ngờ xuất hiện trên sân khấu concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai sau thông báo vắng mặt?

Thứ 7, 19/10/2024 21:48
Sân khấu concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai gây bất ngờ khi có đầy đủ 33 anh tài.

Lương Thùy Linh, Nguyễn Thúc Thùy Tiên tái ngộ tại sơ khảo Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024: Bất ngờ trước học vấn và ngoại ngữ cực ‘‘khủng’’ của dàn thí sinh

Thứ 7, 19/10/2024 21:33
Sau vòng sơ khảo, cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam tìm ra nhiều thí sinh chất lượng đại diện cho các tỉnh thành bước vào vòng chung kết.

Sau 70 tuổi, có 2 thời điểm nên tuyệt đối tránh uống nước, đừng coi thường kẻo "rước họa vào thân"

Thứ 7, 19/10/2024 20:41
Uống nước rất quan trọng với sức khỏe đặc biệt là với những người đã quá 70 tuổi, tuy nhiên có những thời điểm dù khát cũng không uống để bảo vệ sức khoẻ.

Sắp tái ngộ "người cũ", Công Phượng muốn sút tung lưới đội bóng của bầu Đức?

Thứ 7, 19/10/2024 20:28
Công Phượng vừa có bàn thắng đầu tiên từ rất sớm cho CLB mới Bình Phước và anh muốn tiếp tục ghi bàn khi gặp HAGL.

Cuộc sống không vợ con của nam ca sĩ hát 1 đêm 12 cây vàng, vẫn bị chê phát âm sai chính tả

Thứ 7, 19/10/2024 20:27
“Kiếp này có lẽ tôi không nợ ai và cũng không ai nợ mình. Đối với tôi, như vậy là đủ đầy rồi”, ca sĩ Đoan Trường chia sẻ.
     
Nổi bật trong ngày

Ông Donald Trump tự công khai tiết lộ tình hình yêu đương của con trai Barron 

Thứ 7, 19/10/2024 14:41
Trong chia sẻ mới trên truyền hình, cựu Tổng thống Mỹ đã có những chia sẻ cởi mở về con trai út 18 tuổi. 

Ngọn núi ở Hà Nội có loài cây là "vàng lộ thiên", mỗi cá thể gắn mã QR, lắp camera bảo vệ nghiêm ngặt

Thứ 7, 19/10/2024 20:00
Chế độ bảo vệ nghiêm ngặt cho thấy giá trị của loài cây này.

Sao tuyển Indonesia đột nhiên tăng giá mạnh, gần... gấp rưỡi ĐT Việt Nam

Thứ 6, 18/10/2024 07:11
Mees Hilgers vốn đã có giá trị chuyển nhượng cao hơn cả ĐT Việt Nam cộng lại. Giờ ngôi sao này lại còn vừa tăng giá mạnh...

Đang lau kính tầng 16 thì trượt chân, người phụ nữ treo lơ lửng ngoài cửa sổ: Camera ghi lại cảnh thót tim

Thứ 6, 18/10/2024 10:57
Một người đàn ông sống ở tòa nhà đối diện đã ghi hình lại toàn bộ sự việc này. 

Nữ ca sĩ lấy chồng Việt kiều đại gia: 24 năm không có con vẫn quyết “dành hết cuộc đời cho người đó”

Thứ 6, 18/10/2024 14:41
24 năm kết hôn, dù không con cái nhưng cuộc sống hôn nhân của ca sĩ Minh Tuyết vẫn khiến nhiều người trầm trồ, ngưỡng mộ.
xe.nguoiduatin.vn