Cúp vàng AFF 2024 về Việt Nam, chờ đợi thầy trò HLV Kim Sang-sik lên đỉnh Đông Nam Á

Cúp vàng AFF 2024 về Việt Nam, chờ đợi thầy trò HLV Kim Sang-sik lên đỉnh Đông Nam Á

Thứ 7, 26/10/2024 19:41
Ngày 26/10/2024, Cúp Vàng ASEAN Cup 2024 đã chính thức có mặt tại Hà Nội.

Buổi sáng, tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, một hội thảo đã được tổ chức với sự tham gia của bà Lê Thị Hoàng Yến - Phó cục trưởng Cục TDTT và các lãnh đạo từ LĐBĐVN cùng nhiều cựu tuyển thủ quốc gia.

Đáng chú ý, hội thảo năm nay mang tên "Okada", được đặt theo tên của HLV Takeshi Okada, người Nhật Bản đã từng đưa đội tuyển nước này tham dự hai kỳ World Cup. Các chuyên gia đào tạo từ CLB bóng đá Imabari của Nhật Bản đã chia sẻ phương pháp huấn luyện tiên tiến tại buổi hội thảo.

Buổi chiều cùng ngày, cựu tuyển thủ Dương Hồng Sơn và Thạch Bảo Khanh đã tham gia sự kiện Trophy Tour tại AEON Mall Hà Đông, là một phần của hành trình rước cúp trước khi giải đấu bắt đầu. Lễ rước cúp này đã diễn ra trước đó tại Bangkok, Singapore, Kuala Lumpur và sẽ tiếp tục đến Jakarta và Manila trong tháng tới.

14
Cúp vàng AFF 2024 về Việt Nam.

Cựu thủ môn Dương Hồng Sơn chia sẻ:

"Năm 2008 là chức vô địch để đời trong sự nghiệp của tôi. Hy vọng các cầu thủ trẻ của bóng đá Việt Nam luôn khát khao cống hiến cho ĐT quốc gia. Các cầu thủ đều vinh dự cống hiến cho Tổ quốc. Với các cầu thủ sắp tới, tôi mong các bạn luôn đoàn kết, giành kết quả cao nhất cho AFF sắp tới.

Mỗi cầu thủ đều muốn tham dự các giải đấu cấp ĐT quốc gia, nhất là ASEAN Cup Mitsubishi Electric Cup. Chứng kiến chiếc cúp khiến tôi có cảm giác như ùa về năm 2008.

Năm 2008, NHM kỳ vọng dồn vào ĐT quốc gia, đó là năm khó khăn, tập huấn không thành công trong 11 trận đấu, nhưng bước vào giải thì toàn đội đã vượt qua khó khăn nhờ sự đoàn kết của toàn đội. Tập thể ĐT Việt Nam luôn lớn mạnh qua từng trận đấu và đã bước lên bục vinh quang cao nhất.

Các HLV luôn chọn ra đội hình tốt nhất có thể để tham dự giải đấu. Filip hay Văn Lâm đều chứng minh được tài năng của mình, mong các bạn ai bắt chính cũng khát khao vì màu cờ sắc áo, cống hiến cho ĐT quốc gia".

Về phần mình, cựu danh thủ Thạch Bảo Khanh nói:

"Với các cầu thủ trẻ, họ cần đam mê và mơ ước, phấn đấu để đạt được những mục tiêu của mình. Tôi cho rằng chúng ta đang sở hữu rất nhiều cầu thủ trẻ tài năng, trong đó có Khuất Văn Khang của Thể Công Viettel hay Nguyễn Đình Bắc của CAHN, cũng như nhiều người khác nữa. Mong rằng các cầu thủ sẽ kết nối ăn ý với nhau để hoàn thành yêu cầu HLV trưởng đề ra.

Hình ảnh NHM, cờ đỏ sao vàng sau khi ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2008 là nguồn động lực rất lớn với cầu thủ.

Năm 2008, HLV Henrique Calisto chia sẻ với các cầu thủ, chúng ta chỉ có 1 ngôi sao duy nhất, đó là ngôi sao trên ngực áo, hãy vững tin vì có hàng triệu NHM đằng sau hỗ trợ. Sau lời nói ấy, chúng tôi có động lực và trách nhiệm để nắm tay nhau, đoàn kết giành chức vô địch.

Không chỉ Công Phượng, ĐT Việt Nam có rất nhiều niềm hy vọng và những tín hiệu vui, như Tuấn Anh vừa rồi có bàn thắng rất đẹp tại AFC Champions League Two. Bản thân tôi luôn mong những cầu thủ tốt nhất sẽ cống hiến cho ĐT Việt Nam, còn HLV sẽ đưa ra lựa chọn đội hình dựa trên phong độ cao nhất".

21
AFF Cup luôn là giải đấu rất được giới mộ điệu Việt Nam trông đợi.

ASEAN Cup 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 8/12 với sự tham gia của các đội tuyển Thái Lan, Malaysia, Singapore, Campuchia, Timor-Leste ở bảng A, và Việt Nam, Indonesia, Philippines, Myanmar, Lào ở bảng B. Vòng bán kết sẽ diễn ra vào cuối tháng, và hai trận chung kết sẽ diễn ra vào đầu tháng 1/2025.

Ngoài ra, trong mùa giải 2024/25, Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng triển khai kế hoạch kiểm tra doping và đã nhận được giải thưởng đặc biệt từ AFC dành cho bóng đá phong trào và trẻ. Điều này minh chứng cho nỗ lực không ngừng nghỉ nhằm nâng cao chất lượng và uy tín của bóng đá Việt Nam trên trường quốc tế.

Vô Danh

Cùng chuyên mục

Tin bão khẩn cấp: Bão số 6 đã rất gần Đà Nẵng, gió giật cấp 14, sóng cao đến 8m

Thứ 7, 26/10/2024 22:09
Hồi 21h ngày 26/10, bão số 6 chỉ còn cách Đà Nẵng khoảng 231 km về phía Đông Đông Bắc.

Giải châu Á: Tuyển Việt Nam nắm quyền tự quyết; Đông Nam Á sẽ có màn “ngược dòng” ngoạn mục?

Thứ 7, 26/10/2024 21:56
Đội tuyển U17 Việt Nam cần một chiến thắng ở lượt trận cuối cùng vòng loại giải U17 châu Á 2025.

Xôn xao thông tin đến Thái Lan du khách phải mất thêm phí nhập cảnh, ai sắp đi du lịch cần lưu ý ngay

Thứ 7, 26/10/2024 21:53
Xôn xao thông tin đến Thái Lan du khách phải mất thêm phí nhập cảnh, ai sắp đi du lịch cần lưu ý ngay

Long Nhật khóc nghẹn tiễn đưa mẹ của con gái nuôi

Thứ 7, 26/10/2024 21:34
Tại tang lễ, Long Nhật không cầm được nước mắt, nghẹn ngào ôm con gái nuôi vào lòng.

8 dấu hiệu của người có EQ thấp "kịch đáy", mong bạn không trúng cái nào!

Thứ 7, 26/10/2024 21:32
Dưới đây là 8 dấu hiệu của người có EQ thấp.
     
Nổi bật trong ngày

Không phải ngủ nhiều hay đi bộ, chuyên gia chỉ 3 điều càng làm càng trẻ: Được ví như “thuốc trường sinh” kéo dài tuổi thọ

Thứ 6, 25/10/2024 09:56
Bác sĩ này đã có nhiều năm kinh nghiệm khuyên mọi người nếu muốn sống lâu hơn, hãy chăm chỉ làm 3 việc sau mỗi ngày.

Vụ nữ tài xế chở thi thể người tình lao xuống đèo Bảo Lộc: Trộn xyanua vào thức ăn cho mèo thử trước khi đầu độc bạn trai

Thứ 6, 25/10/2024 11:50
Sau khi đầu độc người đàn ông bằng xyanua, Trang giữ thi thể qua một đêm rồi lái xe chạy cả trăm cây số lên đèo Bảo Lộc để phi tang.

Nghi vấn GAM chiêu mộ tuyển thủ của LCK Academy, chính fan lại không đồng ý

Thứ 6, 25/10/2024 14:30
Khác mọi năm, lần này GAM lại là đội đầu tiên của VCS có những thông tin chuyển nhượng cho mùa giải mới.

Không lương hưu, không con cái, cụ ông 76 tuổi bán nhà 5 tỷ đồng, “đầu tư” vào 3 thứ để tuổi già an nhàn, ai cũng phải ghen tỵ

Thứ 6, 25/10/2024 19:00
Dẫu không có người để nương tựa, nhưng cụ ông này vẫn luôn có cách để những năm tháng cuối đời trở nên viên mãn khiến nhiều người trong làng tỏ ra ghen tỵ.

Một loại củ được mệnh danh là "nhân sâm" nhưng sống dưới bùn: Chuẩn bị hết mùa, phải tranh thủ ăn kẻo hết

Thứ 7, 26/10/2024 06:00
Với loại củ này, bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau.
xe.nguoiduatin.vn