Dấu ấn khác biệt của Vinamilk với hành trình 16 năm liền là thương hiệu quốc gia

Thứ 3, 05/11/2024 11:26
Thương hiệu sữa có giá trị thứ 6 toàn cầu – Vinamilk - tiếp tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.

Không chỉ là một danh hiệu / (Hoặc) Bước ra thế giới đầy bản lĩnh

Với nhiều kết quả nổi bật trong 2 năm qua, đặc biệt là sự đổi mới nhận diện thương hiệu ấn tượng vào năm 2023, Vinamilk lần nữa được vinh danh Thương hiệu quốc gia 2024 (giai đoạn 2024-2026). Kết quả này giúp Vinamilk duy trì thành quả là đơn vị duy nhất trong ngành sữa sở hữu danh vị này suốt 16 năm liền. Trước đó, thương hiệu này cũng góp phần làm rạng danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam trên trường quốc tế khi xếp thứ 6 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu và là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất ASEAN.

Ông Lê Hoàng Minh, Giám đốc Điều hành Sản xuất, đại diện Vinamilk đón nhận cúp Thương Hiệu Quốc Gia.

Ông Lê Hoàng Minh, Giám đốc Điều hành Sản xuất, đại diện Vinamilk đón nhận cúp Thương Hiệu Quốc Gia.

Trong lần xét chọn này, Vinamilk có 10 nhãn hiệu đạt Thương hiệu quốc gia. Trong đó, có nhiều nhãn hiệu đang dẫn đầu thị phần tiêu dùng trong nước như: Ông Thọ và Ngôi Sao Phương Nam – 2 nhãn hiệu giúp sữa đặc Vinamilk duy trì vị thế được người tiêu dùng Việt chọn mua nhiều nhất nhiều năm liền; Probi – thương hiệu sữa chua uống số 1 Việt Nam 5 năm liền; hay thương hiệu sữa chua ăn Vinamilk cũng đang dẫn đầu thị trường với thị phần gấp 4 lần đối thủ trực tiếp liền kề.

Đáng chú ý, trong số 10 nhãn hiệu sản phẩm, có đến quá nửa là những sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Vinamilk, bao gồm: Dielac, Sure Prevent Gold, sữa tươi tiệt trùng Vinamilk 100%, Ông Thọ, Ngôi Sao Phương Nam, sữa chua Vinamilk và sữa chua uống Probi. Riêng nhóm nhãn hiệu này đang đóng góp đến 90% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng năm của Vinamilk.

 “Năm 2023, Vinamilk đổi mới nhận diện thương hiệu một cách toàn diện. Và không chỉ thương hiệu, Vinamilk đang thực hiện các đổi mới trên nhiều khía cạnh, bao gồm cả chuyển đổi số, chuyển đổi xanh. Điều này sẽ đưa thương hiệu vươn xa hơn trên hành trình mới, góp phần phát triển thương hiệu quốc gia nói chung. Làm sao để người tiêu dùng quốc tế nhìn nhận sản phẩm, thương hiệu Việt Nam là sáng tạo, độc đáo và chất lượng”,  ông Lê Hoàng Minh, Giám đốc Điều hành Sản xuất, đại diện Vinamilk chia sẻ.

Các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024 cũng là những sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Vinamilk, đã có mặt tại nhiều thị trường lớn như Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, Canada…

Các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024 cũng là những sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Vinamilk, đã có mặt tại nhiều thị trường lớn như Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, Canada…

Thị trường xuất khẩu cũng đã mở rộng nhanh chóng, từ mức 42 quốc gia/vùng lãnh thổ vào năm 2010 đến nay đã lên đến 62 thị trường ở cả 5 châu lục. Tổng doanh thu xuất khẩu lũy kế đạt hơn 3,4 tỷ USD, với gần 400 SKUs sản phẩm gồm cả sữa bột, sữa tươi, sữa chua, sữa đặc… Điều này cho thấy, nỗ lực rất lớn của doanh nghiệp trong việc đưa thương hiệu quốc gia Việt Nam vươn tầm quốc tế.

Bên cạnh các thị trường truyền thống, Vinamilk đang tiến xa hơn, mở rộng thêm nhiều thị trường mới ở các khu vực như Nam Mỹ, châu Phi, châu Úc…

Bên cạnh các thị trường truyền thống, Vinamilk đang tiến xa hơn, mở rộng thêm nhiều thị trường mới ở các khu vực như Nam Mỹ, châu Phi, châu Úc…

Sẵn sàng tiến vào “kỷ nguyên xanh” / (hoặc) Tiên phong bước đến “kỷ nguyên xanh”

Không chỉ tiên phong trong lĩnh vực kinh tế, đại diện Bộ Công thương đánh giá, các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia còn là lực lượng dẫn dắt cho xu hướng phát triển xanh, góp phần tạo nên một Việt Nam thịnh vượng, bền vững và hạnh phúc trong tương lai.

Tại Vinamilk, các thực hành phát triển bền vững đã được thực hiện rất sớm, từ khâu sản xuất ở các nhà máy, trang trại đến tiêu dùng, hoạt động cộng đồng. Các chiến lược này được hệ thống, chuẩn hóa theo các thông lệ quốc tế khi doanh nghiệp công bố báo cáo Phát triển bền vững theo chuẩn mực quốc tế vào năm 2012 – thời điểm Việt Nam chưa có các quy định bắt buộc về lập và công bố báo cáo này.

Hệ thống 14 nhà máy đạt nhiều tiêu chuẩn quốc tế và thực hành sản xuất xanh giúp Vinamilk đáp ứng được tiêu chí ngày càng cao của nhiều thị trường xuất khẩu.

Hệ thống 14 nhà máy đạt nhiều tiêu chuẩn quốc tế và thực hành sản xuất xanh giúp Vinamilk đáp ứng được tiêu chí ngày càng cao của nhiều thị trường xuất khẩu.

Trên thị trường quốc tế, điều này giúp doanh nghiệp sẵn sàng vượt qua những “hàng rào xanh”, đáp ứng xu hướng về phát triển bền vững ngày càng phát triển trên toàn thế giới, đặc biệt về các vấn đề bảo vệ môi trường, giảm phát thải khí nhà kính…

Một dấu ấn mạnh mẽ mới đây của Vinamilk trong hành trình phát triển bền vững là việc công bố mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050. Ngay sau đó, doanh nghiệp cũng lần lượt tuyên bố 3 đơn vị đầu tiên đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS2060:2024. Trước đó, Vinamilk trở thành đại diện đầu tiên của Việt Nam tham gia sáng kiến ngành sữa toàn cầu về Net Zero – Pathways to Dairy Net Zero 2050.

Vinamilk là đơn vị đầu tiên của ngành sữa có các nhà máy, trang trại đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn được quốc tế công nhận.

Vinamilk là đơn vị đầu tiên của ngành sữa có các nhà máy, trang trại đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn được quốc tế công nhận.

Những nỗ lực này giúp thương hiệu được xếp vào Top 5 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu và dẫn đầu tại Việt Nam. Đặc biệt, điểm nhận thức về tính bền vững của Vinamilk được đánh giá cao nhất, vượt qua nhiều tên tuổi lớn khác trong ngành sữa thế giới./.

Cùng chuyên mục

Dịch vụ đổi tiền mới "nở rộ" khắp "chợ mạng", cẩn thận "tiền mất tật mang"

Thứ 5, 02/01/2025 12:45
Chỉ cần vài cú click chuột, hàng trăm dịch vụ đổi tiền mới lì xì Tết với quảng cáo hấp dẫn hiện ra trước mắt, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dùng Facebook.

Vụ tai nạn máy bay 179 người thiệt mạng tại Hàn Quốc: Khám xét đột xuất sân bay quốc tế Muan

Thứ 5, 02/01/2025 12:36
Cảnh sát Hàn Quốc khám xét Sân bay quốc tế Muan, văn phòng của hãng hàng không Jeju Air liên quan thảm kịch máy bay khiến 179 người thiệt mạng

Clip: Hai cô gái lao vào kéo tóc nhau giữa phố, biết lý do ai cũng ngán ngẩm

Thứ 5, 02/01/2025 12:15
Hai cô gái xô xát dữ dội trên một con đường đông đúc sau khi phát hiện ra rằng cả hai đều thích cùng một chàng trai học cùng trường.

Vụ con trai sát hại mẹ, đưa thi thể ra sông Thu Bồn phi tang: Lãnh đạo xã nói gì về nghi phạm?

Thứ 5, 02/01/2025 12:05
Nghi phạm sát hại mẹ, đưa thi thể ra sông Thu Bồn ở Quảng Nam phi tang từng đi tù và mới trở về địa phương.

Clip: Tránh xe máy, xe tải trượt dài rồi lật nghiêng trên đường

Thứ 5, 02/01/2025 11:55
Chiếc xe máy đang di chuyển trên đường thì bất ngờ đâm trực diện vào một chiếc xe tải đi ngược chiều. Cú va chạm mạnh đã khiến xe tải mất lái, lao ra khỏi đường.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng mới nhất hôm nay (1/1/2025): Tiếp đà giảm trong ngày đầu năm mới

Thứ 4, 01/01/2025 07:04
Giá vàng ngày 1/1/2025: Cập nhật giá vàng thế giới, giá vàng trong nước các thương hiệu vàng Bảo Tín Minh Châu vàng Rồng Thăng Long; vàng SJC, vàng DOJI, vàng PNJ…

Bé gái 7 tuổi đi lạc đêm giao thừa được Công an TP.HCM giúp tìm người thân

Thứ 4, 01/01/2025 08:24
Bé gái 7 tuổi đi lạc trong đêm giao thừa năm 2025 tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP.HCM), được CSGT Công an TP.HCM giúp tìm người thân.

Áo dài cách tân cho mùa cưới

Thứ 4, 01/01/2025 09:51
Áo dài cách tân đã trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều cô dâu, chú rể và khách mời, bởi sự kết hợp hài hòa giữa nét đẹp truyền thống và hơi thở hiện đại.

Triệt phá đường dây đánh bạc qua mạng do Tư Viễn cầm đầu, giao dịch nghìn tỷ

Thứ 4, 01/01/2025 02:10
Quá trình điều tra, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã làm rõ đối tượng cầm đầu đường dây đánh bạc qua mạng là Mã Tư Viễn.

Khởi tố Giám đốc công ty chuyên trình diễn pháo hoa ở Thái Bình

Thứ 4, 01/01/2025 03:40
Giám đốc Công ty TNHH Fireworks Đông Dương chuyên tổ chức trình diễn pháo hoa bị cơ quan công an khởi tố về tội "Buôn bán hàng cấm".
xe.nguoiduatin.vn