Đến bệnh viện xét nghiệm máu, vài tiếng sau, cảnh sát gõ cửa tận nhà

Đến bệnh viện xét nghiệm máu, vài tiếng sau, cảnh sát gõ cửa tận nhà

Thứ 4, 09/10/2024 15:14
Người đàn ông đi xét nghiệm máu do cảm thấy mệt mỏi, kiệt sức. Vài tiếng sau, cảnh sát đến gõ cửa nhà ông.

Mệt mỏi suốt kỳ nghỉ Giáng sinh

Andrew Moyens, 52 tuổi, sống tại Birmingham (Anh), đã trải qua một loạt các vấn đề sức khỏe vào kỳ nghỉ Giáng sinh năm 2022 khiến ông cảm thấy kiệt sức và mệt mỏi.

Ông kể: "Tôi rất hay ngủ gật khi làm việc và bị nhiễm trùng ở ngực khủng khiếp đến mức khiến tôi tỉnh giấc và không thở được... Ngày càng khó khăn để đi bộ chỉ 360 mét mà không phải dừng lại bốn hoặc năm lần để lấy lại hơi thở".

Sau đó, Andrew đến gặp bác sĩ gia đình và được kê đơn thuốc kháng sinh và một số loại thuốc khác. Thế nhưng, tình trạng kiệt sức không cải thiện.

benh nhan ung thu 20
Andrew Moyens thường xuyên cảm thấy mệt mỏi và kiệt sức vào Giáng sinh năm 2022.

Andrew cho biết: "Tôi thường là một người khá năng động - tôi chơi golf thường xuyên, không hút thuốc và tự coi mình là người khá khỏe mạnh. Nhưng cuối cùng tôi phải nghỉ làm một tuần, trong thời gian đó, tôi ngủ ba ngày và hầu như không ra khỏi giường”.

"Vào dịp Giáng sinh, tôi vẫn không khỏe lên. Tôi hầu như không tham gia vào tất cả các lễ kỷ niệm và hầu như không uống rượu. Vợ tôi không hiểu chuyện gì đang xảy ra với tôi. Tôi chỉ thấy mệt mỏi suốt thôi".

Cảnh sát gõ cửa sau khi bệnh viện không thể liên lạc

Khi Andrew quay lại phòng khám, một bác sĩ khác đã ngay lập tức tiến hành xét nghiệm máu cho ông. Sau đó, Andrew trở về nhà trong tình trạng mệt đến mức không thể dọn cây thông Noel.

"Tôi nhớ mình đã mệt đến mức không thể dọn cây thông Noel và nằm trên ghế sofa nhìn vợ tôi cất hết đồ trang trí", Andrew kể. "Bây giờ chúng tôi vẫn nói đùa về chuyện đó, nhưng lúc đó, cô ấy tự hỏi tại sao tôi lại nằm nhìn cô ấy làm hết mọi việc khó khăn".

Andrew tiếp tục kể: "Khoảng 9h20 tối, có tiếng gõ cửa. Tôi tưởng đó là con gái tôi đi học khiêu vũ về. Nhưng khi tôi ra cửa, có hai cảnh sát đang đứng đó”.

“Họ giải thích rằng bác sĩ đã cố gắng liên lạc với tôi cả ngày, nhưng vì tôi không xem tin nhắn và cũng không trả lời, nên cảnh sát được cử đi kiểm tra xem tôi có ổn không”.

“Họ nói với tôi rằng kết quả xét nghiệm máu sáng hôm đó cho thấy tính mạng của tôi đang bị đe dọa - tôi nên chuẩn bị một túi đồ dùng qua đêm và họ sẽ đưa tôi đến bệnh viện ngay lập tức”.

Khi đi cùng các sĩ quan cảnh sát đến phòng cấp cứu, Andrew được thông báo rằng các tế bào bạch cầu của ông "tăng vọt" và "tấn công lẫn nhau". Ông được truyền máu ngay lập tức và sinh thiết tủy xương vào sáng hôm sau.

Chẩn đoán gây sốc

Andrew kể: "Vào ngày 5 tháng 1, bác sĩ đến gặp tôi và nói rằng tôi bị bệnh bạch cầu cấp dòng tủy”.

Bạch cầu cấp dòng tủy (acute myeloid leukemia) là một loại ung thư bắt đầu từ các tế bào tạo máu ở tủy xương, theo Hiệp hội Ung thư Mỹ.

Andrew nói thêm: "Lúc đó, tôi thực sự không biết gì về bệnh bạch cầu. Tất nhiên, đó là một chẩn đoán rất đáng sợ. Khi được thông báo rằng bạn bị ung thư, bạn sẽ sợ điều tồi tệ nhất và đủ thứ suy nghĩ chạy qua đầu bạn. Bác sĩ đề nghị gọi điện cho vợ tôi và giải thích mọi thứ cho cô ấy, và thật khó để nghe cô ấy khóc qua điện thoại”.

Andrew cần ghép tủy xương, và may mắn thay, cả anh trai và em gái của ông đều có kết quả phù hợp 100%. Cuối cùng, anh trai của ông đã chọn là người hiến tặng cho ca phẫu thuật.

benh nhan ung thu 21
Andrew đã hồi phục sau ca phẫu thuật.

Andrew nói thêm: "Tôi sẽ mãi mãi biết ơn tất cả sự chăm sóc y tế mà tôi nhận được ở mọi cấp độ, nhưng tôi cũng không thể vượt qua điều này nếu không có tình yêu và sự tận tụy của vợ và con gái, cũng như sự ủng hộ và động viên từ anh tôi”.

“Họ là mối liên hệ duy nhất của tôi với thế giới bên ngoài trong những ngày đen tối nhất của tôi trong bệnh viện. Được bao quanh bởi những người quan tâm thực sự rất quan trọng đối với thái độ tinh thần tích cực, điều này chắc chắn đã giúp tôi trong cuộc chiến chống lại căn bệnh”.

benh nhan ung thu 22
Hiện, Andrew có thái độ sống tích cực hơn.

“Toàn bộ trải nghiệm này đã thay đổi tôi 100%. Quan điểm sống của tôi hiện rất khác. Tôi bình tĩnh hơn nhiều và sẽ không cho phép mình bị căng thẳng hay tức giận. Có ích gì khi bạn không thể thay đổi những gì bạn không thể thay đổi?", người đàn ông 52 tuổi nói.

Trà My (theo Mirror)

Cùng chuyên mục

Họp báo căng nhất lúc này: Ekip Miss Grand Campuchia chỉ trích ông Nawat suốt 3 giờ đồng hồ, "vạch mặt" nàng hậu giả tạo

Thứ 4, 09/10/2024 17:11
BTC Miss Grand Campuchia tổ chức buổi họp báo lên tiếng về loạt lùm xùm trong quá trình tổ chức Miss Grand International 2024.

Xem lại Sex and the City 20 lần, tôi chợt nhận ra đây là 3 món đồ chưa từng lỗi mốt, nhiều thập kỷ qua vẫn khiến chị em mê mẩn

Thứ 4, 09/10/2024 17:10
Qua bộ phim kinh điển Sex and the City, tôi không chỉ học được nhiều bài học thú vị về phong cách sống mà còn cả phong cách thời trang hợp với mọi thời đại.

Chiếc giường trong KTX của nữ sinh trở thành tâm điểm bàn tán

Thứ 4, 09/10/2024 17:08
Chiếc giường của nữ sinh này có gì mà khiến dân tình bàn tán?

Hyundai Tucson 2024 ra mắt Việt Nam: Giá từ 769 triệu đồng, giảm 41-66 triệu đồng so với trước, thêm trang bị an toàn, có chi tiết giống Santa Fe mới

Thứ 4, 09/10/2024 17:04
Hyundai Tucson 2024 dù có thay đổi về thiết kế nội/ngoại thất và bổ sung trang bị an toàn, nhưng giá niêm yết được giảm khá nhiều so với thời điểm ra mắt bản cũ năm 2021.

Vào mua hàng đổ đống, người đàn ông bất ngờ bị cô gái lao tới đánh tới tấp, đẩy ngã nhà ra đường: Đoạn camera hé lộ nguồn cơn

Thứ 4, 09/10/2024 16:43
Lợi dụng cửa hàng vắng vẻ, người đàn ông nảy sinh ý định sàm sỡ cô gái bán hàng nhưng đã bị người này phát hiện, né tránh kịp thời.
     
Nổi bật trong ngày

Một nam vương nổi tiếng: Qua Mỹ mang theo một thùng mì gói, phải ăn sống

Thứ 3, 08/10/2024 06:30
“Hành lý tôi mang đi Mỹ là thùng mì gói và món ăn đầu tiên tôi ăn khi sang Mỹ cũng là mì gói” – Tiến Đoàn chia sẻ.

Khánh Vy - ái nữ sinh năm 2005 của danh thủ Hồng Sơn lần đầu lộ diện, tiết lộ điều bố làm gây tủi thân nhất

Thứ 3, 08/10/2024 10:41
Đây là lần hiếm hoi ái nữ của danh thủ Hồng Sơn xuất hiện công khai cùng bố. 

Người đàn ông trúng 22 tỷ tiết lộ kế hoạch khi được hỏi “ăn độc đắc rồi có bán vé số nữa không”

Thứ 3, 08/10/2024 14:38
Người đàn ông bán vé số dạo vừa trúng giải đặc biệt 22 tỷ đồng sẽ trở lại TP HCM trong thời gian tới.

Dân chơi Overland Việt Nam chi 140 triệu đồng "độ" "dàn chân" Defender: Mâm hàng thửa đặt làm từ nước ngoài, lốp trúng đấu giá từ thiện

Thứ 3, 08/10/2024 16:32
Bộ mâm lốp nguyên bản của Defender được anh Nguyễn Hoàng Anh nâng cấp để tạo điểm nhấn và cũng cải thiện khả năng di chuyển của xe.

Lộ diện trọng tài Thái Lan bắt trận Việt Nam - Ấn Độ: Từng gây tranh cãi ở Hàng Đẫy

Thứ 3, 08/10/2024 18:58
Người bắt chính trận đấu giữa tuyển Việt Nam gặp Ấn Độ là gương mặt không hề xa lạ với người hâm mộ bóng đá trong nước.
xe.nguoiduatin.vn