5 vị trí trong nhà cực thích hợp để đặt cây cảnh

Thứ 4, 02/03/2022 07:48

Phòng khách

Phòng khách được coi là nơi hội tụ tài lộc của gia đình. Đặt cây cảnh ở đây giúp không gian trở nên sinh động và trong lành hơn, cung cấp nhiều oxy hơn. Quan niệm xưa cho rằng cây cảnh để ở phòng khách giúp ngôi nhà thu hút được nhiều may mắn và tài lộc.

Tuy nhiên, không phải loại cây cảnh phong thủy nào cũng thích hợp đặt ở phòng khách. Bạn nên lựa chọn những loại cây có tán xanh, rộng như cây kim tiền, lan ý, bàng Singapore, phú quý hay phát lộc hoa, tránh cây có gai nhọn.

5 vi tri trong nha cuc thich hop de dat cay canh1

Vị trí đặt cây trong phòng khách không chỉ cần đẹp mà còn phải mang đến sự hài hòa. Bạn không nên bày cây cảnh ở những góc tối, thiếu ánh sáng, không đặt ở cột nhà, chỗ lồi lõm dễ bị ẩm thấp. Cây thiếu ánh sáng lâu ngày sẽ gây ẩm mốc, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Theo phong thủy, bạn có thể đặt cây ở các góc phòng đủ ánh sáng, đặc biệt là những cây có lá tròn, nhờ đó luồng năng lượng tích cực sẽ lưu thông trong phòng và khắp nhà dễ dàng hơn. Chú ý, không nên bày quá nhiều cây trong phòng khách vì sẽ che hết ánh sáng của phòng, làm giảm dương khí.

Phòng ngủ

Đây là nơi rất quan trọng đối với việc phục hồi thể trạng sau một ngày dài làm việc vất vả, cũng là nơi tạo cảm giác yêu thương, chia sẻ cho vợ chồng. Không gian phòng ngủ đòi hỏi sự thoải mái và yên tĩnh.

Do đó, hoa và cây cảnh bài trí trong phòng ngủ cần tạo cảm giác gần gũi, ấm cúng, đặc biệt là cây không gây hại cho sức khỏe, mùi hương không quá đậm mà chỉ nhẹ nhàng hấp dẫn. Bạn có thể đặt một vài chậu cây xanh nhỏ để trang trí và thanh lọc không khí.

Lưu ý, cần tránh các loại cây to, màu đậm hoặc loại lá to che khuất tầm nhìn, cản trở di chuyển. Nếu đặt hoa tươi thì nên chọn loại có màu sắc nhẹ nhàng, mùi hương dễ chịu, tránh sự ngột ngạt, dị ứng.

Cửa chính

Cửa chính thể hiện phong cách, cá tính của chủ nhà, bên cạnh đó là nơi đón những dòng năng lượng chính của ngôi nhà. Trồng cây trước cửa chính sẽ mang lại nguồn sinh khí mới cho căn nhà, cũng như sự thoải mái và thư giãn cho cả gia đình.

Khu vực này được quan tâm đặc biệt trong phong thủy. Khi lựa chọn cây để đặt ở cửa chính, bạn cần cân nhắc và tìm hiểu cẩn thận, tránh tạo điều kiện đưa những dòng năng lượng xấu vào không gian trong nhà.

Bạn dựa vào chất liệu làm cửa chính để chọn cây cảnh phong thủy cho phù hợp. Nếu cửa làm bằng kim loại thì nên chọn cây cảnh thân mềm dẻo, lá nhỏ và xum xuê. Cửa kim loại mang yếu tố Kim, cây cảnh mang yếu tố Thủy sẽ tốt cho việc thu hút tài lộc.

Nếu cửa làm bằng gỗ thì nên chọn cây cảnh thân cột lớn, thẳng hình trụ đặt ở 2 bên cửa để tạo thế cân bằng, giúp tăng cường yếu tố Mộc. Được biết, Mộc có tính sinh sôi nảy nở, nuôi dưỡng và mềm dẻo nên tạo sự thu hút cho ngôi nhà.

Theo quan niệm xưa, bạn tuyệt đối không trồng những cây có tán rộng, tránh xa các cây có tính âm như cây liễu, câu đa, cây bách và cây dâu.

Phòng bếp

Theo quan niệm về mặt phong thủy, phòng bếp là nơi tiền tài chảy về nên nếu đặt cây cảnh ở đây thì sẽ tạo ra năng lượng tích cực.

5 vi tri trong nha cuc thich hop de dat cay canh

Không khí trong phòng bếp khá ngột ngạt và nhiều loại mùi hương của thực phẩm, thêm vào đó, đồ dùng trong bếp thường lỉnh kỉnh và lặt vặt dễ tạo cảm giác bức bối.

Việc đặt cây cảnh trong phòng bếp không chỉ tốt cho phong thủy mà còn giúp khử mùi khó chịu, thanh lọc không khí, đồng thời tạo cảm giác cân bằng với sự lỉnh kỉnh của các vật dụng trong bếp.

Với không gian phòng bếp, bạn nên chọn các loại cây có tác dụng hút mùi cao, lá to, thân vững chắc. Các loại cây thảo mộc có mùi hương dễ chịu như lavender, cây hương thảo, hoa phong tử… hay các cây gia vị như bạc hà, húng quế có tác dụng làm trong lành bầu không khí trong bếp vốn dễ bị ám mùi thức ăn.

Bạn cũng có thể chọn cây có màu sắc tươi tắn như hoa lá đỏ, hoa Tulip, tía tô cảnh để giúp người làm bếp tập trung và điềm tĩnh hơn. Nếu phòng bếp sơn màu quá ấm nóng, bạn nên chọn cây có màu sắc thanh thoát, nhẹ nhàng như lan chi, trầu bà cẩm thạch để tạo sự cân bằng.

Phòng làm việc, phòng đọc sách

Với các gia đình có phòng làm việc, phòng đọc sách ở nhà, việc tận dụng phong thủy bằng cây cảnh đem đến những lợi ích bất ngờ. Bạn tốt nhất nên chọn các cây cảnh để bàn nhỏ như bonsai hay cây phát lộc.

Nếu không gian để rộng, bạn có thể trồng cây bonsai và hòn non bộ cỡ nhỏ, thậm chí là đặt bể cá có cây thủy sinh để tạo cảnh giả trong phòng, giúp cân bằng được trạng thái an tĩnh và sự bình yên khi học tập, làm việc tại đây.

Tuy nhiên, cần lưu ý không đặt quá nhiều cây trong phòng đọc sách, phòng làm việc. Thêm vào đó, phòng đọc sách là nơi cần sự yên tĩnh nên bạn tuyệt đối không chọn cây than nhỏ dễ lay động, lá hay bị đung đưa vì sẽ tạo cảm giác thiếu tập trung khi ngồi làm việc hay đọc sách.

Hoa cũng là một gợi ý tuyệt vời để không gian phòng đọc sách, phòng làm việc bớt nhàm chán và nặng nề. Bạn chú ý không chọn loại hoa có màu sắc quá sặc sỡ hoặc thơm nồng để tránh gây mất tập trung.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính chất giải trí, tham khảo

Đinh Kim (T/h)

xe.nguoiduatin.vn