Brazil: Sập vách đá ở thác nước, ít nhất 57 người thương vong và mất tích

Chủ nhật, 09/01/2022 07:55

Ngày 8/1, chính quyền bang Minas Gerais của Brazil cho biết một đoạn vách đá khổng lồ đã đổ sụp xuống 3 thuyền chở du khách tại khu du lịch sinh thái hồ Furnas ở thành phố Capitolio phía Đông Nam bang này.

Vụ việc kinh hoàng diễn ra vào khoảng 12h30 ngày 8/1 theo giờ địa phương (tức 22h30 khuya cùng ngày theo giờ Việt Nam). Các nhà chức trách cho biết, ít nhất 5 người chết, 20 người mất tích, 32 người bị thương đã được đưa đến bệnh viện.

sap vach da 1
Nhóm cứu hộ có mặt tại khu vực xảy ra tai nạn ở khu du lịch sinh thái hồ Furnas, Brazil.

Theo báo cáo, trong số các nạn nhân vẫn đang nằm viện, có 2 người bị gãy xương, 4 người bị thương nhẹ và 3 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Ông Edgard Estevo - người đứng đầu sở Cứu hỏa bang Minas Gerais thông tin lực lượng chức năng sẽ tổ chức công tác cứu hộ, cứu nạn xuyên đêm. Trong khi đó, hải quân Brazil thông báo sẽ mở cuộc điều tra để làm rõ nguyên nhân và hoàn cảnh của vụ tai nạn này.

Trong đoạn video lan truyền trên mạng xã hội ghi lại hình ảnh vụ việc, một mảng đá lớn cao 5m từ một hẻm núi đã đổ sụp và đè trúng 3 thuyền chở khách du lịch đang lưu thông trên hồ, khiến 2 thuyền bị chìm hoàn toàn. Chính quyền bang Minas Gerais hiện đã xác nhận tính chân thực của đoạn video này.

sap vach da 2
Khoảnh khắc vách đá đổ vào hai tàu du lịch được ghi lại.

Sự cố sập đá trên được cho là do mưa quá nhiều. Lãnh đạo địa phương trước đó cùng ngày đã cảnh báo người dân cần tránh các thác nước trong khu vực, nơi có thể bị ảnh hưởng bởi lượng nước lớn.

Trung úy Pedro Aihara, người phát ngôn của sở Cứu hỏa địa phương cho biết các vụ sập đá diễn ra khá thường xuyên ở khu vực trên, nhưng không phải ở quy mô lớn gây hậu quả nghiêm trọng như lần này.

Trên trang Twitter cá nhân, Thống đốc bang Minas Gerais - ông Romeu Zema đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân, đồng thời khẳng định chính quyền sẽ tiếp tục nỗ lực triển khai công tác tìm kiếm và cứu nạn.

Linh Chi (T/h)

xe.nguoiduatin.vn