Ca sĩ Quách Tuấn Du suýt bị đột quỵ trên máy bay, được đưa đi cấp cứu kịp thời

Thứ 6, 28/01/2022 14:10

Sáng ngày 27/1, Quách Tuấn Du chia sẻ thông tin trên trang cá nhân kể lại sự việc kinh khủng mà anh vừa trải qua trên chuyến bay. Nam ca sĩ tâm sự: "May mà bị lúc máy bay đáp chứ không thì đột quỵ trên không trung luôn..." khiến nhiều người lo lắng về tình trạng sức khỏe của anh.

ca si quach tuan du suyt bi dot quy tren may bay duoc dua di cap cuu kip thoi2
Quách Tuấn Du tiết lộ tình trạng sức khỏe nguy kịch trên máy bay. 

"Cảm giác này xuất hiện trở lại cách đây 7 năm trước thấy sợ quá, vì trên máy bay điều kiện không như ở mặt đất. Do bị lần trước nên lần này vừa thấy xuất hiện triệu chứng muốn ói, ù tai, người toát mồ hôi lạnh, xây xẩm, khó thở... là mình nhờ sự trợ giúp, một phút sau nhân viên tới thì miệng mình ú ớ…

Sau 10 phút, lúc này nhịp tim và thở vẫn còn hơi khó khăn, nhân viên hàng không đưa cho một bình oxy thở thêm 20 phút, vừa lúc đó máy bay sắp hạ cánh, đội ngũ Y tế của sân bay của Mỹ đến…", ca sĩ Quách Tuấn Du viết.

Nam ca sĩ cho biết nhờ sự hỗ trợ của nhân viên hàng không, anh được thở bình oxy, bổ sung chất ngọt. Sức khỏe anh dần cải thiện, lấy lại được hơi thở.

ca si quach tuan du suyt bi dot quy tren may bay duoc dua di cap cuu kip thoi1
Quách Tuấn Du được cấp cứu trên máy bay.

Hiện tại tình trạng sức khỏe Quách Tuấn Du đã ổn định. Livestream với khán giả sau khi về nhà, nam ca sĩ chia sẻ thêm: "Thực sự, tôi vừa trải qua cơn nguy kịch. Cảm giác lúc đó rất khủng khiếp. Theo tôi, có thể là ảnh hưởng của việc mắc COVID-19, sau khi mắc sẽ yếu như vậy. Sức khỏe yếu nên bay nhiều sẽ mệt.

Chuyến bay từ Cali đến Florida kéo dài khoảng 4 tiếng. Vì đêm trước thiếu ngủ, lên máy bay tôi ngủ liền mấy tiếng. Khi giật mình thức dậy trên máy bay, tôi thấy cơ thể mệt, tay chân cứng đơ, vã mồ hôi, tai bị ù, khó thở, cảm giác muốn ói… Lúc đó, tôi khiến cả máy bay náo loạn".

Trước đó, vào tháng 9/2021, Quách Tuấn Du phát hiện mắc COVID-19. Anh thực hiện tự cách ly ở nhà sau thời gian đến biểu diễn tại các bệnh viện dã chiến ở TP. HCM. Trong một tháng ở nhà, anh không ra ngoài, thực hiện 5K và xịt khử khuẩn khi nhận đồ ăn từ shipper.

"Tôi bị ho và sốt, tức ngực, cảm thấy trong người không ổn, tôi gọi điện báo y tế phường 2, quận 5. Nhân viên y tế tới nhà xét nghiệm PCR và kết quả tôi đã mắc COVID-19", anh kể.

ca si quach tuan du suyt bi dot quy tren may bay duoc dua di cap cuu kip thoi3
Ca sĩ Quách Tuấn Du.

Những ngày tiếp đó, Quách Tuấn Du cho biết anh mệt, khó thở, ăn uống ít vì mất vị giác, khứu giác. Buổi tối, anh phải nằm sấp mới có thể ngủ được. Anh chia sẻ thêm: "Hàng ngày, dù mệt, tôi vẫn cố ăn đều ba bữa, tập hít thở. Tôi nhận ra trong lúc bệnh, lo lắng, sợ hãi chỉ khiến mình mệt hơn. Tôi cảm thấy mình may mắn khi bên cạnh có em gái và trợ lý chăm sóc".

Quách Tuấn Du xuất thân từ nhóm nhạc D&D. Nhóm D&D được thành lập vào năm 2001, dưới sự quản lý của ông bầu Hoàng Dũng - nam ca sĩ từng tạo được tiếng vang ở thập niên 1990 với biệt danh "Hoàng tử tóc đinh". Đang ở thời kỳ đỉnh cao, D&D bất ngờ tuyên bố chia tay trong sự nuối tiếc của fan hâm mộ. Họ khép lại bằng liveshow Birthday diễn ra vào ngày 18/4/2004 tại sân khấu ca nhạc Sài Gòn Phương Nam.

Sau tan rã, Quách Tuấn Du tiếp tục con đường ca hát và gặt hái được nhiều thành công. Tô Huân Vũ ngưng ca hát sang Mỹ định cư cùng gia đình.

Bích Thảo (T/h) 

xe.nguoiduatin.vn