Cây mai hơn 50 năm tuổi được "đại gia" chốt 6 tỷ đồng, trưng bày cho mọi người "thưởng thức"

2022-01-10 15:15:00
Cây mai có tuổi đời trên 50 năm, nguồn gốc từ huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An. Cây mai hiện đã được bán với giá 6 tỷ đồng.

Cây mai vàng 7 cánh cổ thụ với tuổi đời hơn 50 năm vừa cập bến chợ hoa xuân TP.Long Xuyên, An Giang.

Trong sáng 10/1, một "đại gia" buôn bán xe máy ở trung tâm TP.Long Xuyên đã chốt giá mua cây mai này với giá 6 tỷ đồng và trưng bày tiếp khoảng 10 ngày cho mọi người "thưởng thức" trước khi đưa cây về nhà.

cay mai hon 50 nam tuoi duoc dai gia chot 6 ty dong trung bay cho moi nguoi thuong thuc2
Cây mai 50 năm có giá 6 tỷ đồng. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Chia sẻ với Tuổi Trẻ, anh Cao Văn Trọng (ngụ huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang), người rao bán cây mai này cho biết, cây mai có tuổi đời trên 50 năm, nguồn gốc từ huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An, được anh vận chuyển đến TP.Long Xuyên với giá 50 triệu đồng.

Cây mai cổ thụ có kích thước hoành 1,1m, tán rộng 8m, chiều cao 5m. Cây đặc biệt là được phát triển hoàn toàn tự nhiên, không có bàn tay tạo tác của con người. Hình dáng thân và cành uốn lượn độc đáo thu hút người xem.

Hiện nay, cây mai vàng to và đắt giá nhất nước ta phải kể đến "thần mai đại thụ" có giá 30 tỷ đồng của đại gia Anh Bảo, quê Bến Tre. Cây có chiều cao so với mặt đất khoản hơn 11m và chiều ngang của tàn là 16m. Thuộc dòng mai vàng nguyên thủy từ rất lâu.

Theo VietnamNet, đại gia Anh Bảo đã mua cây mai này về trồng ngay trong vườn nhà mình. Cây mai này có kích thước lớn đến mức chỉ tính riêng tiền vận chuyển đã hơn 300 triệu đồng.

Tại Việt Nam, cây mai phân bố tự nhiên nhiều nhất tại những khu rừng thuộc dãy Trường Sơn và các tỉnh từ Quảng Nam, Đà Nẵng cho tới Khánh Hòa. Loài hoa này cũng có nhiều tại các vùng núi ở đồng bằng sông Cửu Long, và tại cao nguyên cũng có, song số lượng ít hơn.

Từ lâu hoa mai là một loài hoa quý mang nhiều tầng ý nghĩa. Giống như miền Bắc có hoa đào thì hoa mai chính là tượng trưng cho miền Nam. Hình ảnh hoa mai là biểu tượng mang lại những điều tốt lành, mang lại sự giàu sang, phú quý.

Việt Hương (T/h)