Cụ bà 85 tuổi chết cóng ngoài đường, dân làng phẫn nộ kiện 4 đứa con trai ra tòa

Thứ 5, 10/02/2022 11:00

Theo Sohu, ngày 2/1/2014, trời rất lạnh và có gió to, một người dân ở ngôi làng nhỏ tại Vạn Châu, Trùng Khánh (Trung Quốc) đi chơi về thì phát hiện cụ bà Xie Changying (85 tuổi) chết cóng trên chiếc ghế đá. Được biết, nơi cụ bà đang ngồi là khoảng sân trống của nhà con trai thứ hai và thứ ba.

Người này vội vàng gõ cửa nhà hai người con của cụ bà nhưng không một ai ra mở cửa nên đành về nhà mình bảo con trai trình báo cảnh sát. Qua điều tra, cảnh sát phát hiện cái chết của cụ bà 85 tuổi liên quan trực tiếp tới 4 đứa con trai.

cu ba 85 tuoi chet cong ngoai duong dan lang phan no kien 4 dua con trai ra toa
Cụ bà 85 tuổi được phát hiện chết cóng ngoài đường dù có tới 4 con trai.

Dân làng kể, cụ bà có tổng cộng 7 người con gồm 3 con gái và 4 con trai. Các con gái của cụ bà đều đề nghị được phụng dưỡng mẹ nhưng 4 anh con trai đều phản đối. Tuy giành quyền nuôi mẹ nhưng cả 4 người đều không làm tròn trách nhiệm, đùn đẩy nhau việc chăm sóc mẹ già vì cảm thấy cụ bà thiên vị trong việc chia tài sản.

Sự việc sau đó được đưa ra ủy ban thôn, 4 người con trai cuối cùng ký bản “hiệp ước phụng dưỡng”. Theo bản hiệp ước này, mỗi người sẽ luân phiên nuôi mẹ 1 tháng, hết thời hạn đó thì cụ bà sẽ chuyển sang nhà con trai khác. Thế nhưng, họ chỉ cam kết cho có rồi vẫn trốn tránh trách nhiệm.

Dân làng đã quá quen với cảnh cứ đến đầu tháng, cụ bà lại tay xách nách mang một mình dò dẫm chuyển chỗ ở. Mọi người tức giận chỉ trích nhưng cả 4 đứa con trai đều bỏ ngoài tai.

Sáng ngày 1/1/2014, cô con dâu thứ 4 chuẩn bị bữa sáng cho cụ bà từ sớm và yêu cầu cụ bà chuyển đến nhà anh con trai cả ngay sau khi ăn xong. Cụ bà đến nhà con trai cả thì thấy khóa cửa, gọi mãi không thấy ai trả lời nên đành quay về nhà con trai út nhưng anh ta nói thời gian phụng dưỡng đã hết và bảo bà đến nhà các anh.

Lúc này, cụ bà đành đến nhà con trai thứ hai và thứ ba nhưng cả hai đều không cho bà vào vì chưa đến ngày phụng dưỡng của họ. Bị cả 4 đứa con trai xua đuổi, cụ bà lang thang trên đường, tới sáng hôm sau thì được người dân phát hiện đã chết cóng giữa trời đông lạnh.

Dân làng và lực lượng chức năng ban đầu cho rằng cụ bà chết vì lạnh nhưng sau đó cảnh sát thông báo nguyên nhân tử vong là do chấn thương sau một cú ngã. Việc này khiến dân làng vô cùng phẫn nộ, cùng đứng tên ký vào đơn kiện cả 4 đứa con trai của cụ bà. Vụ án được xét xử công khai, anh con trai cả bị kết án 2 năm tù, 3 người con con lại lãnh án 1 năm 6 tháng tù.

Đinh Kim (T/h)

xe.nguoiduatin.vn