Đà Nẵng: Học sinh lớp 12 trở lại trường sau thời gian dài học trực tuyến

2021-11-22 10:26:13
Sáng 22/11, học sinh lớp 12 tại Đà Nẵng chính thức đi học trực tiếp trở lại sau thời gian dài học trực tuyến phòng dịch COVID-19.

Tiền Phong thông tin, các em học sinh lớp 12 trên địa bàn TP.Đà Nẵng bắt đầu trở lại trường học lại trong tâm thế phấn khởi. Việc tổ chức dạy học của các trường trên địa bàn TP đảm bảo điều kiện phòng, chống dịch theo quy định. Học sinh mang khẩu trang, thực hiện nghiêm quy tắc 5K trong suốt quá trình lên lớp. 

da nang hoc sinh lop 12 tro lai truong sau thoi gian dai hoc truc tuyen
Học sinh lớp 12 ở Đà Nẵng không giấu nổi vui mừng sau nhiều tháng xa trường lớp, thầy cô và bạn bè. (Ảnh: Báo Giao thông)

Trước khi đón học sinh quay trở lại, hầu hết các trường đã xây dựng kế hoạch phòng chống dịch và lên phương án xử trí nếu có trường hợp lây nhiễm. Thầy cô tham gia lao động, lau dọn bàn ghế bằng dung dịch sát khuẩn để sẵn sàng đón học sinh đi học trở lại, các lớp phân bố phòng cách phòng, chia thành 2 buổi dạy để đảm bảo giãn cách.

Ông Mai Tấn Linh (Phó giám đốc sở GD&ĐT Đà Nẵng) cho biết trên báo Pháp luật TP.HCM, đối với việc dạy học đã có văn bản bản hướng dẫn gửi đến các trường. Giáo viên sẽ nắm bắt lại những phần kiến thức của học sinh, củng cố lại trước khi dạy những kiến thức mới. Đồng thời, tổ chức kiểm tra để đánh giá tính hiệu quả của các học sinh trong việc học trực tuyến trong thời gian qua.

Theo sở Giáo dục & Đào tạo Đà Nẵng, từ ngày 22/11 học sinh lớp 12 sẽ đi học trực tiếp trở lại.

Ngày 29/11, học sinh lớp 10 và lớp 11 đến trường học trở lại. Việc dạy, học trực tiếp chỉ tổ chức tại các địa phương đang áp dụng cấp độ 1, cấp độ 2 trong phòng, chống dịch.

Học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên cư trú ở địa bàn có cấp độ dịch 3, 4 chưa tham gia dạy học trực tiếp. Riêng khối THCS sẽ đi học trực tiếp sau khi tổ chức tiêm mũi 1 đủ 14 ngày.

Đối với trẻ mầm non, học sinh tiểu học và các học viên khác học trực tiếp sẽ có thông báo sau.

Việt Hương (T/h)