Giám đốc công ty bất động sản uống thuốc diệt côn trùng sau khi nghe tòa tuyên án

2021-12-08 15:26:53
Sau khi nghe tòa tuyên chấp nhận yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn, bị đơn là ông Võ Văn Cường - Giám đốc công ty TNHH MTV Land Hà Hải (Land Hà Hải, Đà Nẵng) đã bất ngờ lấy ra một lọ nghi là thuốc diệt côn trùng uống.

Sau 8 ngày xét xử, nghị án, ngày 8/12, TAND quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng đã tuyên án phiên xét xử sơ thẩm vụ án dân sự "tranh chấp hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất và bồi thường hợp đồng" giữa công ty CP Đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Sông Đà (Sudico, trụ sở tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) và công ty TNHH MTV Land Hà Hải (Land Hà Hải, trụ sở tại quận Hải Châu, TP Đà Nẵng)

Thông tin trên Người lao động, sau khi nghe tòa tuyên chấp nhận yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn, bị đơn là ông Võ Văn Cường - giám đốc công ty TNHH MTV Land Hà Hải đã bất ngờ lấy ra một lọ nghi là thuốc diệt côn trùng uống.

Tiếp đó, vợ ông Cường cũng lấy một chai thuốc diệt côn trùng khác ra để uống nhưng được người thân đứng gần đó hất đổ. Lực lượng công an bảo vệ phiên tòa ngay lập tức đã cùng người nhà đưa ông Cường đi bệnh viện cấp cứu.

giam doc cong ty bat dong san uong thuoc diet con trung sau khi nghe toa tuyen an

Ông Võ Văn Cường (áo trắng) nằm vật xuống sàn sau khi uống thuốc diệt côn trùng. (Ảnh: Lao động)

Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, năm 2017, Sudico có nhu cầu chuyển nhượng 2 lô đất, tổng diện tích 12,04 hecta có cùng địa chỉ tại khu đô thị mới Hòa Hải 1-3 (Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) theo hình thức chào giá công khai.

Land Hà Hải đã mua hồ sơ chào giá do Sudico phát hành và tiến hành các thủ tục tham gia đấu giá.

Land Hà Hải tham gia đấu giá công khai và đã trúng đấu giá quyền sử dụng khu đất 12,04ha của SUDICO với giá trúng đấu giá là 1.810 tỷ đồng. Công ty Sudico đã ban hành nghị quyết công nhận Land Hà Hải là đơn vị trúng đấu giá khu đất.

Hai bên đã ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất đối với khu đất 12,04ha nêu trên.

Sau khi hợp đồng được ký kết, Land Hà Hải đã thanh toán cho SUDICO số tiền 404,3 tỷ đồng. Phần tiền còn lại, Land Hà Hải đã ký kết khoản vay tín dụng với hệ thống VietinBank, có văn bản thỏa thuận của các bên, trong đó có SUDICO.

Tuy nhiên, sau đó giữa hai bên xảy ra tranh chấp.

Tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên chấp nhận yêu cầu khởi kiện của Sudico, đồng ý chấm dứt hợp đồng chuyển nhượng sử dụng đất giữa 2 công ty đối với 2 lô đất theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số BA 645082 và BA 645083 do UBND TP Đà Nẵng cấp tại khu đô thị mới Hoà Hải 1-3 (phường Hoà Hải, quận Ngũ Hành Sơn) với tổng diện tích là 12,04 ha.

Ngoài ra, HĐXX tuyên bác yêu cầu khởi kiện đề nghị tiếp tục thực hiện hợp đồng chuyển nhượng 2 lô đất nêu trên của Land Hà Hải. Đồng thời, tuyên bác các yêu cầu đòi Sudico bồi thường thiệt hại cho Land Hà Hải vì quá trình chuyển nhượng kéo dài.

Việt Hương (T/h)