Hà Nội: 3 học sinh tử vong khi tắm ở đập nước

2022-05-14 08:13:23
Dù được cơ quan chức năng và người dân cứu nạn nhưng 3 nam học sinh lớp 3 đã không qua khỏi.

Thông tin về vụ việc, ông Phùng Trần Ngọ - Chủ tịch UBND xã Đồng Thái, huyện Ba Vì, TP.Hà Nội  cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra sự việc 3 học sinh đuối nước thương tâm.

Theo ông Ngọ, vào chiều cùng ngày 3 cháu học sinh ra đập nước trên địa bàn để tắm không may bị đuối nước. Khi nhận được thông tin lực lượng chức năng và người dân đã cứu nạn tuy nhiên 3 cháu không qua khỏi.

Chủ tịch xã Đồng Thái cho hay, 3 nạn nhân đang là học sinh lớp 3. Hiện lực lượng chức năng đã bàn giao các thi thể nạn nhân cho gia đình lo hậu sự.

ha noi 3 hoc sinh tu vong khi tam o dap nuoc
Nơi xảy ra sự việc.

Trước tình trạng hàng loạt vụ đuối nước khiến trẻ em tử vong, Thủ tướng Phạm Minh Chính mới đây đã yêu cầu các bộ ngành và địa phương tăng cường giải pháp bảo vệ trẻ em, đặc biệt chú trọng công tác phòng, chống đuối nước cho trẻ.

Theo Thủ tướng, các cơ quan chức năng cần phối hợp với nhà trường và gia đình để quản lý, giám sát học sinh trong thời gian nghỉ hè; hướng dẫn địa phương tổ chức dạy bơi, rèn luyện kỹ năng bơi và hỗ trợ, giảm giá vé, chi phí dạy bơi cho học sinh, trẻ em.

Người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh cần bố trí ngân sách để thực hiện phòng, chống đuối nước trẻ em, phổ cập bơi an toàn cho trẻ và hỗ trợ kinh phí phù hợp với việc học bơi.

Khánh Ngân