Hoa hậu Thùy Tiên lộ bảng điểm thi đại học, môn tiếng Anh khiến cộng đồng mạng bất ngờ

Thứ 2, 06/12/2021 10:39

Thông tin người đẹp Nguyễn Thúc Thùy Tiên đăng quang Miss Grand International (Hoa hậu Hòa bình quốc tế) 2021 trên đất Thái khiến nhiều người hâm mộ không khỏi xúc động và tự hào. Ngoài những lời chúc mừng đến từ loạt sao Việt cũng như đông đảo khán giả, cộng đồng mạng cũng truyền tay nhau chia sẻ lại loạt hình ảnh, thông tin về Tân Hoa hậu Hòa bình Quốc tế.

hoa hau thuy tien lo bang diem thi dai hoc mon tieng anh khien cong dong mang bat ngo1
Nguyễn Thúc Thùy Tiên đánh bại các đối thủ đến từ 59 quốc gia khác để đạt danh hiệu Miss Grand International 2021. 

Đặc biệt trong đêm chung kết, Thùy Tiên xuất sắc thể hiện khả năng nói tiếng Anh và tiếng Thái đầy tự tin qua phần thi hùng biện và ứng xử. Trình độ ngoại ngữ và thần thái tự tin đã giúp mỹ nhân sinh năm 1998 trở nên nổi bật. Theo đó, nhiều người đã dành sự quan tâm đến học vấn của Thùy Tiên. 

Được biết, Nguyễn Thúc Thùy Tiên có trình độ học vấn được xếp hàng top trong số các người đẹp đại diện Việt Nam từng được cử đi thi quốc tế. Bảng điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia của nàng Hậu cũng đã được hé lộ. Được biết, cô là thí sinh tham dự kỳ thi Quốc gia năm 2016. Theo quy chế thi năm đó, mỗi thí sinh phải dự thi 3 môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ cùng 1 môn tự chọn để được công nhận tốt nghiệp. 

Theo đó, với quy chế thi 3 môn bắt buộc cùng 1 môn tự chọn, Tân Hoa hậu đạt Toán 6,25, Ngữ văn 5,5 và đặc biệt là Tiếng Anh 8,43. Được biết, vào năm đó, Thùy Tiên đã đăng ký xét tuyển ngành Ngôn ngữ Pháp của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. HCM với điểm chuẩn là 19. Môn thi tự chọn còn lại là môn Vật Lý, Thùy Tiên được 6 điểm.

hoa hau thuy tien lo bang diem thi dai hoc mon tieng anh khien cong dong mang bat ngo3
Cộng đồng mạng lan truyền hình ảnh bảng điểm thi đại học của Thùy Tiên.

Ngay sau khi bảng điểm này được tiết lộ, cư dân mạng cũng đã hiểu được vì sao cô lại "bắn" tiếng Anh như gió, vì trong các môn thi, tiếng Anh - Thùy Tiên đạt điểm cao nhất là 8,43. Điều đáng ngưỡng mộ hơn là bên cạnh việc nói lưu loát tiếng Anh, Tân Hoa hậu còn giao tiếp được cả bằng tiếng Pháp, tiếng Thái.

"Tôi luôn rất đam mê các ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh. 12 năm học phổ thông, với tôi ngôn ngữ này đã tạm đủ. Tôi vẫn muốn học thêm tiếng Pháp vì rất yêu con người và văn hóa nơi đây, mong muốn tìm hiểu nhiều hơn về quốc gia này. Đó cũng chính là lý do tôi chọn ngành học hiện tại", Thùy Tiên từng tâm sự khi lựa chọn ngành tiếng Pháp, theo VietNamNet. 

hoa hau thuy tien lo bang diem thi dai hoc mon tieng anh khien cong dong mang bat ngo4
Thùy Tiên mặc áo in tên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. HCM. 

Trong vòng hùng biện về chủ đề hòa bình, Thùy Tiên tự tin thuyết trình bằng tiếng Anh: "Hòa bình giống như không khí quanh ta. Hàng ngày, chúng ta sống được nhờ không khí nhưng không cho rằng việc bảo vệ nó là trách nhiệm của chính chúng ta. Chiến tranh là cuộc chiến giữa ác quỷ và thiên thần trong mỗi người. Vì vậy, chỉ chúng ta mới có thể quản lý và kiểm soát nó.

Việc không sống cùng bố mẹ đã dạy tôi tầm quan trọng của tình yêu. Ngày hôm nay tôi đứng ở đây để sát cánh với những ai cảm thấy mình bị bỏ rơi và cả những ai lan toả sự đau đớn cho người khác. Hãy để tình yêu và sự cảm thông trỗi dậy trong chính mình để chiến tranh và bạo lực không còn xảy ra nữa" và kết thúc bằng câu tiếng Thái Lan với ý nghĩa: "Làm cho thế giới trở thành một nơi tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người".

hoa hau thuy tien lo bang diem thi dai hoc mon tieng anh khien cong dong mang bat ngo2
Tân Hoa hậu Hòa Bình quốc tế Nguyễn Thúc Thùy Tiên. 

Trong phần ứng xử của Top 5 với câu hỏi: "Thế giới hiện tồn tại nhiều vấn đề như nhân quyền, kinh tế, nếu chọn một người để thảo luận về việc thay đổi hiện trạng đó, bạn chọn ai?". Thùy Tiên trả lời trôi chảy bằng tiếng Anh muốn gửi lời cảm ơn giáo sư Sarah Gilbert vì bà đã sáng chế ra ra vaccine AstraZeneca mà không thu lợi nhuận.

Bích Thảo (T/h)

Ảnh: Pháp luật & Bạn đọc, BTC Miss Grand International  

xe.nguoiduatin.vn