Meta triển khai công cụ kiểm soát dành cho phụ huynh trên Instagram

2022-03-20 08:40:00
Phụ huynh có thể xem được con họ dành bao nhiêu thời gian trên mạng xã hội Instagram và đặt giới hạn cho việc sử dụng.

Ngày 16/3 (giờ địa phương), Meta Platforms chính thức công bố về những tính năng mới sắp được triển khai nhằm giúp phụ huynh kiểm soát trẻ em tốt hơn trên hai nền tảng là mạng xã hội Instagram và thực tế ảo Quest.

Instagram đang tung ra các công cụ mới mà các bậc cha mẹ có thể sử dụng để giúp giám sát và hạn chế việc con cái họ sử dụng ứng dụng, theo CNN.

Các công cụ, được phát hành từ ngày 16/3, cung cấp cho phụ huynh khả năng xem được con họ dành bao nhiêu thời gian trên Instagram và đặt giới hạn cho việc sử dụng, cũng như các tài khoản mà con họ theo dõi hoặc được theo dõi. Các tùy chọn hiện có sẵn cho các bậc phụ huynh ở Mỹ, với kế hoạch triển khai trên toàn cầu trong những tháng tới.

Các tùy chọn mới trước đó đã được công bố trong một bài đăng trên blog từ người đứng đầu Instagram Adam Mosseri vào cuối 2021, cùng với một số tính năng đã được triển khai vào thời điểm đó nhắm trực tiếp đến người dùng thanh thiếu niên, chẳng hạn như khuyến khích người dùng tạm dừng ứng dụng sau khi định trước lượng thời gian.

meta trien khai cong cu kiem soat danh cho phu huynh tren instagram
Instagram triển khai các công cụ mà bố mẹ có thể sử dụng để theo dõi cách con họ sử dụng ứng dụng. Ảnh: CNN.

Trong năm 2021, Frances Haugen, người tố cáo Facebook đã làm rò rỉ hàng trăm tài liệu nội bộ, trong đó có một số tài liệu cho thấy công ty nhận thức được những cách Instagram có thể gây tổn hại đến sức khỏe tinh thần và hình ảnh cơ thể, đặc biệt là ở các cô gái tuổi teen. Các nhà lập pháp mở cuộc điều tra với các giám đốc điều hành của Facebook và Instagram về vấn đề này. Instagram đã tạm dừng kế hoạch phát hành một phiên bản ứng dụng cho trẻ em dưới 13 tuổi.

Trong một bài đăng trên blog hôm 16/3, ông Mosseri đã viết rằng các công cụ mới cũng bao gồm khả năng để bố mẹ và người giám hộ nhận được thông báo khi con cái họ chia sẻ đã báo cáo một người trong ứng dụng. Trong những tháng tới, bố mẹ sẽ có thể thực hiện những thao tác như xác định giờ cụ thể trong ngày mà con họ có thể sử dụng ứng dụng.

Hiện tại, các thanh thiếu niên sẽ phải bắt đầu quá trình giám sát Instagram trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của họ. Người lớn sẽ có thể yêu cầu giám sát tài khoản của con họ thông qua ứng dụng di động hoặc trang web bắt đầu từ tháng 6, mặc dù điều này vẫn cần sự chấp thuận từ chủ tài khoản. 

Bích Thảo (Theo CNN)