Nhiều nữ sinh Mỹ bị nhà trường dọa kỷ luật khi tố cáo kẻ quấy rối tình dục

2021-11-16 14:51:11
Các nạn nhân của việc quấy rối tình dục trong trường học cho biết mình bị nhà trường dọa kỷ luật nếu lên tiếng tố cáo.

Khi theo học tại trường trung học Myers Park (Bắc Carolina, Mỹ), Serena Evans có mối quan hệ tốt với các giáo viên. Cô luôn nhận được điểm cao và luôn vui vẻ khi ở trường. 

Tuy nhiên, Evans đã phải trải qua nhiều năm bị quấy rối tình dục bởi các bạn học nam. Họ cố ý đụng chạm cơ thể và có cử chỉ thô tục với Evans.

Evans cho biết, khi cô báo cáo những hành vi này cho nhân viên nhà trường, cô được khuyên rằng hãy kiên nhẫn, rằng “con trai trưởng thành chậm hơn” so với con gái.

nu sinh my bi ky luat khi to cao ke quay roi tinh du 4
Nhiều vụ tấn công tình dục xảy ra tại môi trường học đường ở Mỹ.

Những hành vi quấy rối ấy tiếp tục kéo dài cho tới khi Evans bị cưỡng hiếp trong phòng tắm trường. Một tuần sau, cô tố cáo vụ tấn công với nhà trường.

Song, hiệu phó lại cảnh cáo nếu phía trường học mở cuộc điều tra và nam sinh mà cô cho là thủ phạm vô tội, Evans sẽ bị đình chỉ vì "vào nhà tắm nam", lưu danh trên hồ sơ học tập và có thể đánh mất cơ hội vào đại học.

Người quản lý cũng yêu cầu cô ấy không được nói chuyện với bất kỳ ai khác về vụ hiếp dâm.

Nhiều năm sau, câu chuyện này vẫn ám ảnh Evans. Năm nay, cô 20 tuổi và là sinh viên Đại học Bắc Carolina.

nu sinh my bi ky luat khi to cao ke quay roi tinh duc dspl
Nhiều cô gái cho biết mình bị nhà trường dọa kỷ luật dù là nạn nhân bị xâm hại. Ảnh minh hoạ

Trong vài tháng qua, Trường học Charlotte-Mecklenburg (CMS), học khu lớn thứ hai của Bắc Carolina, cũng dậy sóng bởi những cáo buộc mới từ học sinh và sinh viên tốt nghiệp rằng học khu đã xử lý sai các báo cáo về lạm dụng tình dục, từ quấy rối tình dục đến hiếp dâm, trong trường học.

Trong số các cáo buộc mới nhất, hãng tin địa phương WBTV đưa tin, một học sinh trung học nói rằng các nhà quản lý tại Học viện Khoa học Y tế Hawthorne đã đưa cô ấy vào diện đình chỉ học tập sau khi cô ấy báo cáo một cuộc tấn công tình dục.

Hôm thứ Ba, Giám đốc CMS Earnest Winston thông báo học khu đã đình chỉ  hiệu trưởng và hiệu phó của Hawthorne khi tiến hành một cuộc điều tra về vụ việc.

CMS không phải hệ thống trường học duy nhất bị chỉ trích về cách xử lý các vụ tấn công tình dục.

Hồi tháng 9, học sinh từ 6 trường trung học ở Bắc California đã biểu tình phản đối cách thức xử lý ít nhất 2 khiếu nại tấn công tình dục trong thời gian gần đây.

Tháng này, học sinh cấp 3 ở Kansas và khu vực Vịnh San Francisco cũng tổ chức các cuộc tuần hành.

"Chúng tôi cần họ nhìn nhận, xử lý các vấn đề này nghiêm túc hơn những gì đang làm", học sinh Crawford Patten tham gia biểu tình tại Oakland (California) nói với ABC News.

Một cuộc khảo sát toàn quốc do Hiệp hội các trường đại học Mỹ dành cho nữ (AAUW) lấy ý kiến trên 1.002 nữ sinh và 963 nam sinh lớp 7/12 ở Mỹ cho biết: Hình thức quấy rối tình dục được ghi nhận trong khảo sát rất đa dạng, như bị bình phẩm tục tĩu về thể chất, bị châm chọc là đồng tính, bị sờ soạng, bị buộc phải xem ảnh khiêu dâm... 

87% những nạn nhân cho biết họ ám ảnh tiêu cực sau khi bị quấy rối. "Những học sinh được khảo sát cho thấy các em gặp rắc rối trong học tập, không muốn đến trường và hay bị đau bụng", khảo sát kết luận.

Hậu quả là những em học sinh này thường ở nhà, bỏ lớp, không tham gia các hoạt động ngoại khóa, đến trường bằng tuyến đường khác hoặc thậm chí là chuyển trường.

Mộc Miên (Theo thelily.com)