Nổ kinh hoàng thổi bay tường khách sạn ở Cuba, ít nhất 18 người chết

Thứ 7, 07/05/2022 08:25

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 10h50 ngày 6/5 (giờ địa phương), tại khách sạn 5 sao Saratoga. Đây là công trình kiến trúc lịch sử nổi tiếng ở trung tâm La Habana, nằm trong khu phố cổ của thủ đô và đối diện tòa nhà Capitolio.

no kinh hoang thoi bay tuong khach san o cuba it nhat 18 nguoi chet 1
Vụ nổ khách sạn khiến ít nhất 18 người thiệt mạng. Ảnh: REUTERS

Theo nhà chức trách Cuba, tính đến thời điểm hiện tại đã có ít nhất 18 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương và mất tích trong vụ nổ. Trong số các nạn nhân có một phụ nữ đang mang thai và một em bé.

no kinh hoang thoi bay tuong khach san o cuba it nhat 18 nguoi chet 2
Hiện trường vụ nổ. Ảnh REUTERS

Ngay sau khi xảy ra vụ nổ, cảnh sát và nhân viên cứu hộ đã nhanh chóng được triển khai đến các tòa nhà chính phủ và công trình lịch sử gần khách sạn ngay sau vụ nổ.

“Tôi đang đi ngang qua thì mọi thứ trở nên trắng xóa và tôi không thể nhìn thấy gì cả”, một phụ nữ sống cách khách sạn chỉ một dãy nhà cho biết.

“Toàn bộ tòa nhà đã rung chuyển. Tôi đã nghĩ đó là một trận động đất”, Yazira de la Caridad, sống cách khách sạn một dãy nhà, nói với AP.

Phát biểu tại hiện trường sau vụ nổ, Chủ tịch nước Cuba Miguel Díaz-Canel cho biết đã loại trừ khả năng khách sạn bị đánh bom và nói rằng các cuộc điều tra ban đầu cho thấy vụ nổ tại khách sạn Saratoga là do rò rỉ khí gas.

no kinh hoang thoi bay tuong khach san o cuba it nhat 18 nguoi chet 3
Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm các nạn nhân. Ảnh: AFP

Trong khi đó, ông Roberto Enrique Calzadilla, đại diện công ty điều hành khách sạn, khẳng định thời điểm xảy ra vụ nổ không có khách lưu trú bên trong do còn 10 ngày nữa khách sạn mới mở cửa. Khách sạn 96 phòng này đã ngừng hoạt động được một thời gian do dịch COVID-19.

Hoàng Yên (T/h)

xe.nguoiduatin.vn