Phạt tù nữ sinh "khủng bố" gần 50.000 tin nhắn khiến bạn trai cũ tự tử

2021-12-25 10:01:57
Inyoung You (23 tuổi) đã bị tòa án buộc tội ngộ sát vì liên quan đến vụ tự tử của bạn trai cũ hồi năm 2019.

Ngày 23/12, Inyoung You (23 tuổi), cựu sinh viên Đại học Boston và là người Mỹ gốc Hàn, đã nhận tội ngộ sát vì nhắn hàng loạt tin nhắn gây khủng hoảng tinh thần bạn trai cũ, khiến anh này tự tử hồi năm 2019.

inyoung you 1263
Inyoung You được cảnh sát áp giải.

Theo cáo trạng, You đã gửi cho bạn trai cũ Alexander Urtula (22 tuổi, đến từ Cedar Grove, bang New Jersey) hơn 47.000 tin nhắn trong 2 tháng cuối cùng của mối quan hệ, trong đó có nhiều tin nhắn thúc giục Alexander Urtula "hãy tự tử" hoặc "đi chết đi".

Urtula qua đời tại Boston vào tháng 5/2019, vào đúng ngày anh tốt nghiệp tại Đại học Boston. Vụ điều tra kết luận, mối quan hệ tình cảm 18 tháng giữa You và Urtula là "hỗn loạn, không lành mạnh" và You có "hành động rất đáng lo ngại và gây tác động bằng lời nói, thể chất và tâm lý tới Urtula".

Văn phòng công tố viên cho biết những hành động này đã gia tăng trong những ngày và những giờ trước khi Urtula tự tử. "Việc lạm dụng trở nên thường xuyên hơn, dồn dập hơn và điều này dẫn đến chứng suy nhược hàng giờ, hàng ngày của nạn nhân. Kết quả là dẫn đến cái chết thương tâm của ông Urtula", văn phòng công tố kết luận.

inyoung you 2
Inyoung You và bạn trai khi còn bên nhau.

Trước đó, You bị cáo buộc đã cô lập Urtula khỏi bạn bè và gia đình dù cô hiểu rõ về chứng trầm cảm mà anh mắc phải cũng như những suy nghĩ của anh về việc tự tử nảy sinh trong khi bị You ngược đãi.

Sau khi Urtula qua đời, You đã trở về quê hương Hàn Quốc, nhưng đã trở lại Mỹ để hầu toà vào ngày 23/12. Luật sư của You, Steven Kim, cho biết cô hối hận sâu sắc sau khi sự việc xảy ra.

Thẩm phán toà án Boston, ông Robert Ullman, đã tuyên phạt You 2,5 năm tù treo cùng 10 năm quản chế. Toà án yêu cầu cô này hoàn thành 300 giờ phục vụ cộng đồng và điều trị sức khỏe tâm thần. Cô cũng bị cấm trục lợi từ vụ án dưới bất kỳ hình thức nào.

Linh Chi (T/h)