Phú Yên: Đi qua vũng nước nghi nhiễm điện, một phụ nữ bị điện giật tử vong

2022-03-31 07:13:15
Lội nước mưa đi ngang trụ điện, một người phụ nữ 49 tuổi ở TP. Tuy Hòa (Phú Yên) nghi bị điện giật dẫn đến tử vong.

Tối ngày 30/3, trao đổi với báo Pháp Luật TP. HCM, một lãnh đạo Công an TP. Tuy Hòa (Phú Yên) cho hay cơ quan này đang khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân cái chết của bà H.T.K.C (49 tuổi, ngụ khu phố Lê Duẩn, phường 6, TP. Tuy Hòa).

Theo một số người dân địa phương, cuối giờ chiều cùng ngày, bà C. đi từ nhà đến cửa hàng tạp hóa để mua đồ. Khi lội nước mưa ở khu vực một trụ điện gần nhà, bà C. bị điện giật, ngã xuống đất bất tỉnh.  

Nghi vũng nước đọng này bị nhiễm điện, người dân không dám vào cứu bà C. mà gọi điện báo chính quyền và cơ quan chức năng.

Theo báo cáo của UBND phường 6, ngay sau đó ngành điện đã cắt điện khu vực này. Bà C. được đưa ra khỏi vũng nước nhưng đã tử vong.

phu yen di qua vung nuoc nghi nhiem dien mot phu nu bi dien giat tu vong
Thi thể bà C. được đưa ra khỏi vũng nước sau khi khu vực này được cắt điện. Ảnh: Tuổi Trẻ Online.

Ông Huỳnh Quốc Long, Giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên, cho biết ngành đang tích cực phối hợp với lực lượng chức năng của địa phương điều tra nguyên nhân, vị trí rò rỉ điện dẫn đến tai nạn. Ông Long cũng cho biết khu vực dân cư này sắp di dời, điện dân sinh câu kéo chằng chịt nên khi có mưa lớn, nước đọng, nguy cơ rò điện cao, theo Vietnamplus.

Khu vực xảy ra tai nạn điện là lưới điện hạ áp có một số dây điện tự phát của người dân kéo vào nhà để sinh hoạt. Nhiều ngõ, hẻm ở đây thường xuyên bị ngập nước khi có triều cường và mưa lớn.

Bích Thảo (T/h)