Sơn La: Truy bắt đối tượng sát hại hai người cùng bản rồi bỏ chạy lên rừng

Thứ 4, 19/01/2022 07:22

Báo Nhân dân dẫn thông tin từ lãnh đạo xã Mường Sang (huyện Mộc Châu, Sơn La), chiều ngày 18/1, tại bản Sò Lườn (xã Mường Sang) đã xảy ra một vụ án nghiêm trọng khiến 2 người tử vong. 

son la truy bat doi tuong giet 2 nguoi trong dem dspl1
Lực lượng chức năng truy bắt đối tượng trong đêm. Ảnh: Báo Nhân dân

Cụ thể, ông Hoàng Văn Thắng- Chủ tịch UBND xã Mường Sang, huyện Mộc Châu cho biết, vụ án mạng xảy ra vào khoảng 15h ngày 18/1.

Nạn nhân được xác định là anh L.X.P (SN 2000) và anh L.V.I (chưa rõ năm sinh) đều cùng trú tại bản Sò Lườn, xã Mường Sang. Theo thông tin ban đầu từ người dân, vụ án xảy ra tại lán nương của ông H., sau khi gây án đối tượng (cũng là người bản Sò Lườn) đã bỏ chạy lên rừng.

Ngay khi xảy ra vụ việc, lực lượng chức năng huyện Mộc Châu, xã Mường Sang cùng các lực lượng liên quan đã tổ chức bảo vệ hiện trường và truy bắt đối tượng gây án.

Hiện tại, các lực lượng đã phong tỏa các lối ra vào để truy bắt đối tượng gây án.

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến tình hình an ninh trật tự, ngày 18/1, Công an tỉnh Lâm Đồng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Đặng Văn Luyến (42 tuổi, ngụ xã Đông Hưng, huyện An Minh, Kiên Giang) để điều tra về hành vi giết người và cướp tài sản.

Theo thông tin trên Tiền Phong, ngày 8/1, không thấy ông Bùi Văn Thăng (62 tuổi, thường trú phường Lộc Sơn, TP.Bảo Lộc, làm rẫy tại thôn 13, xã Lộc Ngãi, huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng) đến tiêm vaccine phòng dịch COVID-19 như đã đăng ký; liên lạc bằng điện thoại cũng không được nên cán bộ thôn đã tìm đến rẫy cà phê.

Tại đây, người này phát hiện nạn nhân đã tử vong trong bụi cây ven hồ Đắk Long Thượng phía sau nhà, thân thể có nhiều vết thương.

Vụ việc ngay sau đó được trình báo cho cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, Công an huyện Bảo Lâm phối hợp với CSHD và Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ Công an tỉnh Lâm Đồng vào cuộc điều tra truy tìm thủ phạm.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra khoanh vùng được nghi phạm gây án là Đặng Văn Luyến, hàng xóm của nạn nhân ở rẫy cà phê tại xã Lộc Ngãi. 

Ban đầu, đối tượng còn quanh co, chối tội. Tuy nhiên, sau đó, Đặng Văn Luyến đã thừa nhận toàn bộ hành vi sát hại ông Thăng để cướp tài sản.

Theo lời khai, Luyến biết ông Thăng vừa nhận tiền bán cà phê, nên nảy sinh ý định chiếm đoạt. Sáng 8/1, đối tượng sang gặp ông Thăng hỏi mượn tiền, rồi dùng xà beng đánh liên tiếp vào người khiến nạn nhân chết tại chỗ.

Sau khi gây án, Luyến kéo xác nạn nhân tới bờ hồ Đắk Long Thượng ném vào bụi cây và phi tang vật hung khí xuống hồ.

Lấy được số tiền trong bóp và một điện thoại di động của nạn nhân, Thăng đã mua xe máy và tiêu xài khi gặp bạn gái.

Bạch Hiền (t/h)

xe.nguoiduatin.vn