Thông tin bất ngờ vụ tài xế Mazda kéo lê người phụ nữ trên đường vành đai 3

2022-05-05 09:28:19
Lãnh đạo phòng CSGT Công an TP.Hà Nội nhận định hành vi của nam tài xế là nguy hiểm, phạm tội chưa đạt.

Liên quan đến vụ người phụ nữ đu bám bên hông xe ô tô Mazda, một lãnh đạo Phòng CSGT (PC08) Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị đang tiếp tục mời vợ của anh N.V.T (SN 1982, ở tỉnh Hưng Yên) đến làm việc để làm rõ vụ việc anh này kéo lê vợ trên đoạn đường thuộc cầu Thanh Trì rẽ sang QL 5 địa phận Hà Nội.

Theo vị này, từ kết quả xác minh ban đầu, cơ quan công an chưa có căn cứ để xác định vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn ghen tuông như thông tin mà mạng xã hội xôn xao trước đó. Hành vi của tài xế T. là nguy hiểm khi điều khiển ô tô với tốc độ cao, lạng lách khiến cho vợ anh này - người phụ nữ bám vào cánh cửa rơi xuống đường.

Lãnh đạo phòng PC08 cho hay, pháp luật buộc người điều khiển phương tiện phải biết khi người bám vào cửa xe nếu di chuyển. Việc lạng lách khiến người bám vào xe rơi xuống là nguy hiểm đến tính mạng. Việc clip ghi lại cảnh vợ anh T. bị ngã xuống đường nhưng may mắn không bị bánh xe chèn vào người. Xét hành vi của người tài xế thể hiện sự côn đồ, hung hãn, nạn nhân không tử vong là do may mắn. Vì vậy, hành vi của anh T. thuộc trường hợp phạm tội chưa đạt.

thong tin bat ngo vu tai xe mazda keo le nguoi phu nu tren duong vanh dai 3
Hình ảnh người phụ nữ đu bám trên chiếc xe Mazda.

Tại cơ quan công an, tài xế T. khai nhận, khoảng 13h55 ngày 1/5, anh T. điều khiển xe ô tô Mazda của gia đình chở vợ đi qua cầu Thanh Trì. Đến gần nút giao QL5, anh T. và vợ xảy ra xích mích, cãi vã. Lúc này, vợ anh T. xuống xe nhưng anh T. không để ý nên tiếp tục điều khiển xe chạy đi.

Anh T. cho hay lúc clip được người đi đường quay lại, anh T. đang mải nhìn bên trái và kính chiếu hậu trái, không để ý vợ đang đu bám bên phải chiếc xe.

Trước đó, ngày 1/5, trên mạng xã hội Facebook bất ngờ xuất hiện clip có độ dài gần 30 giây ghi lại cảnh một người phụ nữ đang đu bám bên hông chiếc xe ô tô nhãn hiệu Mazda. Clip này đã thu hút sự chú ý của dư luận và lan tỏa nhanh trên nền tảng mạng xã hội này.

Theo một số thông tin được đăng tải kèm clip, vụ việc xảy ra vào khoảng thời gian cuối buổi sáng và giờ trưa cùng ngày tại khu vực cầu Thanh Trì nhập vào Quốc lộ 5 thuộc địa phận quận Long Biên và huyện Gia Lâm, TP Hà Nội.

Hình ảnh trong clip cho thấy người phụ nữ mặc quần áo tối màu đã đu bám bên hông chiếc xe Mazda 5 đang di chuyển một đoạn đường dài khoảng 50 – 100 mét trước khi bị trượt ngã, kéo lê một đoạn ngắn khiến người xem hoảng hốt. Rất may, khi bị ngã, người phụ nữ này đã đứng dậy và không có vết thương nghiêm trọng.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công an xem xét, xử lý theo quy định.

Khánh Ngân