Tuyển Việt Nam gặp khó trên đất Nhật Bản

Thứ 7, 26/03/2022 19:16

 

tuyen viet nam gap kho tren dat nhat ban
Phòng ăn của tuyển Việt Nam được bố trí thêm các vách ngăn để giảm thiểu nguy cơ lây Covid-19. Ảnh: VFF.

Ngay khi đặt chân tới sân bay quốc tế Narita vào ngày 26/3, tuyển Việt Nam phải gia nhập chế độ bong bóng khép kín với các quy định khắt khe nhất tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Sau khi xét nghiệm RT-PCR tại sân bay, tuyển Việt Nam có một trường hợp dương tính với Covid-19 là trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa.

Theo quy định, ông Lê Huy Khoa đã được đưa đi cách ly tại một khách sạn khác. Những trường hợp tiếp xúc gần trên chuyến bay tạm thời cũng được yêu cầu hạn chế tiếp xúc gần với các thành viên còn lại cho đến lần xét nghiệm RT-PCR kế tiếp.

Các trường hợp F1 vẫn chưa được tham dự cuộc họp chung của đội tuyển. Bên cạnh đó, việc thiếu vắng trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa cũng ảnh hưởng lớn đến việc truyền đạt thông tin từ HLV trưởng Park Hang-seo tới các cầu thủ.

Trước đó, tối 25/3 đội tuyển Việt Nam với 19 cầu thủ đã khởi hành từ Hà Nội đến Nhật Bản. Theo kế hoạch, 7h45 sáng nay (giờ Tokyo) 26/3 đội tuyển Việt Nam hạ cánh tại sân bay Narita (Nhật Bản).

Trước ngày lên đường, toàn bộ các thành viên đội tuyển Việt Nam đã được xét nghiệm Covid-19 và có kết quả âm tính, do đó mới có thể lên máy bay sang Nhật Bản.

Dù vậy, theo quy định của Nhật Bản, tất cả thành viên đội tuyển Việt Nam tiếp tục phải xét nghiệm COVID-19 khi đặt chân xuống sân bay. Sau 4 tiếng ở sân bay để làm thủ tục nhập cảnh, xét nghiệm Covid-19, không may khi trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa đã có kết quả dương tính.

Hiện tại, tuyển Việt Nam còn đúng 20 cầu thủ để đăng ký thi đấu trận gặp Nhật Bản. Thủ môn Đặng Văn Lâm cũng đã đến khách sạn để hội quân cùng đồng đội. 15h chiều 26/3 (giờ Hà Nội), tuyển Việt Nam sẽ có buổi tập đầu tiên trên sân Saitama, nằm cách khách sạn khoảng 40 phút di chuyển bằng xe bus.

Cự Giải (T/h)

xe.nguoiduatin.vn