Vợ đòi ly hôn chỉ sau 10 ngày cưới, chồng bức xúc báo cảnh sát thì phát hiện sự thật bàng hoàng

2021-11-18 11:15:06
Anh chồng hạnh phúc vì cứ ngỡ đã tìm được “định mệnh đời mình”, chẳng ngờ lại phát hiện bí mật choáng váng về thân phận của vợ.

Theo thông tin được đăng tải, anh Mẫn hiện đang sinh sống và làm việc tại Bắc Lâm thuộc thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Gần đây, thông qua một ứng dụng hẹn hò trực tuyến, anh quen biết người phụ nữ họ Lưu.

Sau 17 ngày trò chuyện trên mạng, anh Mẫn và chị Lưu cảm thấy hợp nhau nên hẹn gặp mặt bên ngoài. Ngay buổi hẹn hò đầu tiên, chị Lưu đã trực tiếp đề nghị kết hôn khiến anh Mẫn không khỏi ngỡ ngàng.

Người phụ nữ này thậm chí còn nói bản thân không cần bất cứ món sính lễ hay quà hứa hôn nào. Anh Mẫn nghe vậy liền nghĩ mình tìm được “chân ái” cuộc đời, lại thấy bản thân cũng đã đến tuổi “thành gia lập thất” nên lập tức đồng ý.

Thế nhưng, cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc và vui vẻ như anh Mẫn tưởng. Sau khi kết hôn, chị Lưu lấy của anh 300.000 NDT (khoảng 1 tỷ đồng), ngoài ra còn bán luôn chiếc xe hơi của anh đi. 10 ngày sau đám cưới, chị Lưu đệ đơn ly hôn lên tòa án và bỏ đi nơi khác.

Một loạt hành động của chị Lưu khiến anh Mẫn sững sờ không nói nên lời. Nghĩ mình đã bị lừa gạt tiền hôn nhân, anh Mẫn nhanh chóng trình báo cảnh sát, mong họ giúp lấy lại số tiền. Nắm được thông tin về vụ việc, cảnh sát lập tức vào cuộc điều tra.

vo doi ly hon chi sau 10 ngay cuoi chong buc xuc bao canh sat thi phat hien su that bang hoang
Chồng choáng váng khi biết sự thật về vợ. Ảnh minh họa

Kết quả điều tra cho thấy, chị Lưu hóa ra là một kẻ đam mê cờ bạc, từng nhiều lần đến Ma Cao để đánh bạc. Tại thời điểm kết hôn với anh Mẫn, chị ta đang nợ một khoản tiền lớn. Số tiền 300.000 NDT và tiền bán xe chưa đủ trả nợ nên chị ta quyết định ly hôn.

Cảnh sát còn điều tra được từ năm 2014 đến nay, chị Lưu đã kết hôn 5 lần nhưng các cuộc hôn nhân đều kết thúc chóng vánh. Vì thế, cảnh sát nghi ngờ chị ta lợi dụng hôn nhân để lừa đảo. Hiện, người phụ nữ này đang bị tạm giữ theo quy định của pháp luật. Vụ việc cũng đang được cảnh sát tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trước đó, một vụ việc tương tự đã xảy ra ở khu tự trị Nội Nông Cổ (Trung Quốc). Cụ thể, thông qua sự giới thiệu của người mai mối, anh Yin Cheng (35 tuổi) làm quen với cô gái tên Nana ở Cam Túc (Trung Quốc).

Nghe Nana nói bản thân từng có một cuộc hôn nhân không hạnh phúc và đã ly hôn, anh Yin Cheng vô cùng thương cảm, nói rằng sẽ không để tâm tới quá khứ của cô. Anh thậm chí còn đưa cho Nana 1.000 NDT (hơn 3,6 triệu đồng) tiền mặt để biểu thị lòng chân thành của mình.

Không lâu sau đó, gia đình anh Yin Cheng đã đến gặp người dì họ Li của Nana để bàn chuyện đám cưới. Sau một hồi bàn bạc, gia đình anh quyết định tặng quà cưới và trang sức vàng bạc cho Nana trước khi về nhà chồng, tổng cộng là 148.000 NDT (hơn 536 triệu đồng).

Khi anh Yin Cheng đề cập đến chuyện đi đăng ký kết hôn, Nana viện cớ giấy tờ tùy thân của mình gặp trục trặc, chưa thể đăng ký. Dù vậy, đám cưới vẫn được tổ chức theo đúng kế hoạch.

Vào ngày thứ 3 sau đám cưới, Nana nói với anh Yin Cheng rằng phong tục quê mình là cô dâu mới sẽ trở về nhà bố mẹ ruột để cầu may. Anh Yin Cheng không mảy may nghi ngờ, cho vợ đi ngay.

Tận 1 tuần sau, Nana mới quay trở lại. Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau, cô lại tìm đủ cớ để về nhà bố mẹ đẻ. Anh Yin Sheng cho biết trong 2 tháng sau đám cưới, vợ anh chỉ ở nhà khoảng 10 ngày.

Một lần nọ, anh tình cờ xem được video về đám cưới trên mạng, cô dâu không ai khác chính là Nana. Để xác nhận chắc chắn, anh đã đến nơi tổ chức đám cưới và tìm gặp chú rể. Hai người đàn ông nói chuyện riêng với nhau và xác nhận họ đã cưới cùng một người. Tin chắc mình đã bị lừa, anh Yin Cheng lập tức báo cảnh sát.

Vào cuộc điều tra, cảnh sát phát hiện Nana và bà Li không phải dì cháu ruột. Cả hai đều đến từ Cam Túc, liên kết với nhau để lừa đảo hôn nhân nhằm chiếm tiền bạc, của cải từ gia đình chú rể. Trước anh Yin Cheng, Nana đã kết hôn với 19 người khác.

Đinh Kim (T/h)