Vụ cháy 5 người chết ở Hà Nội: Ám ảnh tiếng kêu “cháy, cứu tôi với”

2022-04-21 13:48:36
Liên quan vụ cháy 5 người chết ở Hà Nội, 2 bố con anh Bùi Ngọc L. (39 tuổi) ở khu tập thể B9 Kim Liên may mắn thoát chết trong vụ hỏa hoạn vào lúc rạng sáng ngày 21/4, song bị bỏng khắp chân tay. Anh này liên tục gọi người thân trong bất lực.

Xé toạc không gian tĩnh lặng của buổi đêm ở khu tập thể B9 Kim Liên (ngõ 65 Phạm Ngọc Thạch, phường Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội), bà Bà Đàm Thị Thanh (hàng xóm) cũng như nhiều người dân nơi đây choàng tỉnh dậy khi nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh “cháy, cháy, cứu tôi với”.

am anh tieng tri ho chay cuu toi voi tu can nha canh khu tap the b9 kim lien 3
Hình ảnh hiện trường nơi xảy ra vụ cháy.

Mọi người vùng chạy ra thì tá hỏa khi thấy một nhà dân trong căn nhà 2 tầng 1 tum sát khu tập thể B9 Kim Liên bốc cháy dữ dội.

Cùng lúc đó, rất nhiều xe cứu hỏa rú còi inh ỏi nối đuôi nhau tiến tới hiện trường vụ hỏa hoạn.

Theo lời kể của bà Thanh “tôi đang nằm ngủ thì nghe thấy tiếng động mạnh, kèm lời kêu thất thanh “cứu tôi với”, tôi vội choàng dậy, gọi các con chạy ra”.

Nhớ lại thời điểm xảy ra vụ cháy, bà Thanh vẫn chưa khỏi bàng hoàng khi trước mắt mọi người là ngọn lửa bốc cháy dữ dội, khói bốc lên ngùn ngụt vây kín nhà bà Bà Đoàn Thị Mảnh (74 tuổi, chủ nhà). Vụ hỏa hoạn cướp đi 5 mạng người trong cùng 1 gia đình, trong đó có 2 cháu nhỏ.

he lo gia canh thuong tam gia dinh 5 nguoi chet trong dam chay o ha noi 4
Lực lượng chức năng đã phong tỏa căn nhà bị cháy.

Một nhân chứng khác cho hay, khi nghe thấy tiếng kêu cứu của hai bố con anh Bùi Ngọc L. (39 tuổi) và cháu Bùi Quang H. (12 tuổi) đứng trên mái nhà kêu cứu, người dân vội chạy đến ứng cứu nước và khăn ướt.

Được cứu thoát nạn, anh L. bỏng hết chân tay, luôn miệng hỏi có cứu được mọi người không. Mọi người xung quanh, không ai bảo ai đều nói “cứu được hết rồi, cứ lên xe cứu thương đi”, không ngờ 5 người trong gia đình đều tử nạn.

Anh Hoàng Trọng Anh, một nhân chứng khác cũng không khỏi ám ảnh nhớ lại: “Khi nhìn thấy từ nhà bà M. bốc cháy, tôi đã gào lớn, rồi gọi bà con cùng phá cửa. Ngọn lửa ban đầu không to, nhưng sau lan ra rộng, khói nghi ngút. Ám ảnh nhất là tiếng anh L. kêu gào mẹ ơi và gọi người thân trong bất lực khiến mọi người đều thương xót”, anh Anh kể.

Sáng nay, UBND TP Hà Nội có văn bản hỏa tốc số 1170 gửi Công an TP, Sở Lao động - Thương binh, Xã hội và UBND quận Đống Đa về việc điều tra, xử lý hậu quả vụ hỏa hoạn tại phường Kim Liên. Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh giao Công an Thành phố chỉ đạo các đơn vị điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật (nếu có vi phạm). Giao Sở Lao động - Thương binh, Xã hội và UBND quận Đống Đa phối hợp các cơ quan chức năng tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ đối với gia đình các nạn nhân. Kết quả thực hiện báo cáo Thành ủy, UBND Thành phố trước ngày 25/4.

T.V