Xe lao vào đoàn diễu hành ở Mỹ khiến nhiều người bị thương

2021-11-22 08:28:36
Vào sáng 22/11 (giờ Việt Nam), một chiếc xe thể thao đã lao vào đoàn diễu hành ở Waukesha, bang Wisconsin, Mỹ khiến nhiều người bị thương.

Mới đây, truyền thông Mỹ đưa tin vào sáng 22/11 (giờ Việt Nam),một chiếc xe đã lao vào một đoàn diễu hành ở Waukesha, bang Wisconsin của nước này khiến nhiều người bị thương. Sở cảnh sát Waukesha xác nhận có sự việc xảy ra nhưng chưa cung cấp thông tin cụ thể.

xe lao vao doan dieu hanh 1
Chiếc xe lao vào đoàn người diễu hành.

Trong đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội, một xe thể thao màu đỏ dường như đã tăng tốc lao về phía những người diễu hành từ phía sau. Một đoạn clip khác cho thấy dường như cảnh sát đã nổ súng vào chiếc xe khi nó lao qua các hàng rào trên phố.

Các hình ảnh được chia sẻ trên Twitter cũng ghi nhận cảnh tượng nhiều xe cảnh sát và cứu thương đang tập trung tại hiện trường sau vụ việc. 

Trước đó vào tháng 6/2021, một chiếc xe tải lao vào đám đông đang tụ tập tham gia cuộc diễu hành gần Fort Lauderdale, Florida, Mỹ. Vụ việc xảy ra ngay khi lễ diễn hành dành cho cộng đồng LGBT Wilton Manors Stonewall bắt đầu diễn ra vào tối 19/6 (giờ địa phương).

Theo báo cáo, một chiếc xe bán tải màu trắng đã phóng nhanh theo hướng di chuyển của xe chở Hạ nghị sĩ đảng Dân chủ Mỹ Debbie Wasserman Schultz. Tuy nhiên, xe này đã lao vào trụ sở của một doanh nghiệp, sau đó đâm trúng 2 người, khiến một người tử vong và người còn lại bị thương.  

Cảnh sát địa phương không chắc chắn vụ việc có phải là một cuộc tấn công được lên kế hoạch từ trước hay không. Tuy nhiên, thị trưởng Dean Trantalis cho rằng, đây là một vụ va chạm cố ý.

Linh Chi (T/h)