Dùng xăng đốt rác, người đàn ông bị bỏng nặng

Thứ 3, 24/09/2024 10:22
Ông T. dùng xăng để đốt rác trong vườn nhà, khi đổ thêm xăng vào đám cháy thì ngọn lửa bén luôn vào người gây phỏng 15% cơ thể.

Tuổi Trẻ đưa tin, anh N.V.T. (50 tuổi, ngụ tại Long An) được người nhà đưa đến bệnh viện trong tình trạng bỏng nặng toàn thân và cánh tay bên phải.

Qua thăm hỏi bệnh sử sau tai nạn, được biết khi anh gom rác tại khu vực sinh sống với tâm lý chủ quan, nghĩ rằng đám rác nhỏ, chủ yếu là lá cây rụng và cỏ khô nên anh châm lửa đốt cho thuận tiện. Trong quá trình đốt, nhầm tưởng đám cháy đang tắt dần nên anh T. châm thêm một ít xăng cho lửa bùng lên nhằm đốt hết phần rác còn lại. Không may trong lúc châm xăng, ngọn lửa bắt đầu bùng lên bắt sang quần áo khiến anh bỏng toàn thân.

Nam bệnh nhân bị bỏng sau hơn 1 tháng điều trị. Ảnh: Người Lao Động

Nam bệnh nhân bị bỏng sau hơn 1 tháng điều trị. Ảnh: Người Lao Động

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, người nhà nhanh chóng đưa anh vào cấp cứu tại Bệnh viện Xuyên Á Long An trong tình trạng bỏng rát dữ dội toàn bộ thân trên và cánh tay bên phải.

Các bác sĩ nhận định ban đầu rằng anh T. bị bỏng với diện tích bỏng khoảng 15%, bao gồm các vùng quan trọng như ngực, bụng, lưng và cánh tay phải.

Mức độ bỏng làm tổn thương hết toàn bộ bề mặt da, khiến anh T. đau rát dữ dội. Tình trạng kể trên được nhận định là nghiêm trọng, đòi hỏi xử lý nhanh chóng để ngăn ngừa sốc bỏng - một trong những biến chứng nguy hiểm thường gặp sau bỏng diện rộng. 

Ngoài ra, diện tích bỏng trải dài toàn bộ thân trên, là vị trí tiếp xúc với mặt giường khi nằm nên gây đau đớn đáng kể cho người bệnh khi nhân viên y tế thay băng. Việc chăm sóc và điều trị càng khó khăn hơn, cũng như tinh thần của người bệnh bị ảnh hưởng đáng kể vì đau đớn gây mất ngủ và khó xoay trở.

Tại khu vực cấp cứu, các bác sĩ tiến hành sơ cứu tại chỗ, giảm đau mạnh, kháng sinh để ngăn ngừa nhiễm trùng, đặc biệt là áp dụng các biện pháp dự phòng sốc do bỏng.

Sau khi qua giai đoạn nguy hiểm, anh T. được chuyển vào khoa ngoại cơ xương khớp để tiếp tục theo dõi và điều trị.

Người Lao Động dẫn lời ThS-BSCK1 Nguyễn Tiến Lộc (Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á), phỏng do xăng rất nguy hiểm vì gây tổn thương sâu, ảnh hưởng cả cơ và xương. Vết phỏng do xăng thường khó lành và dễ để lại di chứng nghiêm trọng như hoại tử, co rút da gây biến dạng hoặc nhiễm trùng nặng dẫn đến suy đa tạng. "Khi gặp trường hợp phỏng cần sơ cứu bằng cách rửa vết phỏng dưới nước sạch trong ít nhất 20 phút. Không sử dụng đá lạnh; tuyệt đối không áp dụng các biện pháp dân gian như thoa kem đánh răng, nước mắm hay thuốc không rõ nguồn gốc; nên băng vết thương bằng băng gạc sạch hoặc vải mềm và nhanh chóng đưa nạn nhân đến cơ sở y tế" - bác sĩ Lộc khuyến cáo.

Cùng chuyên mục

Tắm vòi hoa sen có tốt không?

Thứ 3, 24/09/2024 12:08
Tắm vòi hoa sen không chỉ mang lại sự sảng khoái mà còn có nhiều lợi ích sức khỏe đáng kể. Bạn cần lưu ý về thời gian tắm và nhiệt độ nước để đảm bảo an toàn.

Ukraine tiết lộ "chiêu độc" giúp truy dấu 12.000 vũ khí Nga mỗi tuần

Thứ 3, 24/09/2024 11:45
Quân đội Ukraine phát hiện 12.000 đơn vị thiết bị quân sự của Nga mỗi tuần với sự trợ giúp của nền tảng trí tuệ nhân tạo do chính nước này phát triển.

Sóng thần ập vào Nhật Bản sau trận động đất 5,9 độ richter

Thứ 3, 24/09/2024 11:35
Một cơn sóng thần cao 50 cm (1,6 ft) đã ập vào đảo Hachijo, một trong những đảo thuộc Izu (Nhật Bản), khoảng 40 phút sau trận động đất.

PVcomBank và UBND huyện Dầu Tiếng ký kết hợp tác về thúc đẩy chuyển đổi số

Thứ 3, 24/09/2024 11:35
PVcomBank và Ủy ban nhân dân huyện Dầu Tiếng (tỉnh Bình Dương) đã ký kết hợp tác ghi nhớ về công tác thúc đẩy chuyển đổi số và không dùng tiền mặt trên địa bàn.

Các điểm đến của Sun Group tại miền Bắc chính thức mở cửa đón khách ngay trong tháng 9

Thứ 3, 24/09/2024 11:34
Sau những nỗ lực khắc phục những thiệt hại nặng nề sau bão Yagi, các điểm du lịch thuộc Sun Group tại miền Bắc đã sẵn sàng đón khách trở lại.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ 4 đôi nam nữ "hành sự" ở nhà nghỉ phố Lê Duẩn: Gái bán dâm tiết lộ bị "cắt phế" đậm

Thứ 2, 23/09/2024 06:32
Liên quan vụ bắt quả tang 4 đôi nam nữ "hành sự" ở nhà nghỉ phố Lê Duẩn, Hà Nội, những phụ nữ bán dâm khai phải "cắt phế" cho nhà nghỉ.

Gia đình 3 thế hệ có 5 cặp song sinh, thường xuyên nhầm lẫn vì giống nhau

Thứ 2, 23/09/2024 07:46
Các cặp song sinh của gia đình chị có ngoại hình và tính cách khá tương đồng nhau. Vì giống nhau nên đôi khi họ gặp phải các tình huống nhầm lẫn dở khóc dở cười.

Loại cây có công dụng tuyệt vời trong làm đẹp, chị em nào cũng mê

Thứ 2, 23/09/2024 10:00
Nha đam, hay còn gọi là lô hội, từ lâu đã được biết đến như một "thần dược" làm đẹp tự nhiên.

Lịch chiếu phim Lưu Thủy Điều Điều tập 16 đến 26 mới nhất, chính xác nhất

Thứ 2, 23/09/2024 10:49
Bộ phim Lưu Thủy Điều Điều của Nhậm Gia Luân và Lý Lan Địch vừa cập nhật lịch chiếu tuần mới.

Chan canh vào cơm khi ăn có tốt không?

Thứ 2, 23/09/2024 12:01
Chan canh vào cơm là thói quen ăn uống phổ biến của nhiều người. Tuy nhiên, liệu việc làm này có thực sự tốt cho sức khỏe?
xe.nguoiduatin.vn