Em trai qua đời, 4 anh ruột đến nhận thừa kế nhà 5 tỷ đồng lại bị “người dưng” chặn cửa: Phán quyết của tòa án gây xôn xao

Em trai qua đời, 4 anh ruột đến nhận thừa kế nhà 5 tỷ đồng lại bị “người dưng” chặn cửa: Phán quyết của tòa án gây xôn xao

Thứ 4, 11/09/2024 20:53
Quyết định chia tài sản của người đàn ông Trung Quốc khiến anh em ruột bất bình, kiện người được nhận thừa kế ra tòa.

Năm 2015, Tòa án nhân dân cấp quận tại thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) nhận được hồ sơ vụ án tranh chấp thừa kế giữa 4 anh em ruột họ Trần và một người phụ nữ họ Lý. Cụ thể, người đàn ông tên Trần Huy, 58 tuổi, vừa qua đời do bệnh ung thư, để lại tài sản là căn nhà trị giá 1,5 triệu NDT (5,1 tỷ đồng). Ông Trần vốn không kết hôn, không có con nên sau khi ông qua đời, 4 người anh ruột đã tìm đến căn nhà này để làm thủ tục nhận thừa kế.

Điều họ bất ngờ là một người phụ nữ lạ mặt lại có trong tay chìa khóa nhà ông Trần, chặn cửa và nói rằng cô mới là người thừa kế hợp pháp của bất động sản này. 4 anh ruột của Trần Huy vô cùng bất bình, cho rằng bà Lý là kẻ lừa đảo nên họ xảy ra tranh cãi kịch liệt. Lúc này cô Lý lấy ra tờ di chúc do chính ông Trần lập trước khi qua đời, ghi rõ bất động sản này thuộc quyền sở hữu của cô. Người thân Trần Huy ngỡ ngàng, không tin đó là di chúc hợp pháp nên nộp đơn ra tòa nhờ phân xử.

nha so chung

Ngay khi phiên tòa bắt đầu, anh em họ Trần đưa ra lý lẽ cho rằng cô Lý lợi dụng thời gian ông Trần bị bệnh không minh mẫn để tiếp cận nhằm chiếm đoạt tài sản. Thậm chí còn tìm được một người làm chứng mối quan hệ giữa cô Lý và ông Trần không đúng mực trong khi cô đã có gia đình. Họ cho rằng thời điểm lập di chúc, em trai bệnh nặng nên không đủ năng lực hành vi dân sự để đưa ra quyết định tỉnh táo.

Cô Lý phản biện anh em họ Trần vu khống, không có bằng chứng xác thực về mối quan hệ với người quá cố. Thẩm phán cũng lên tiếng dù mối quan hệ giữa họ là gì cũng không ảnh hưởng đến hiệu lực của di chúc. Người thân ông Trần đuối lý, yêu cầu bà Cao chứng minh tính hợp pháp của di chúc. Kết quả, chữ viết tay trên di chúc đều là của Trần Huy. Cô Lý cũng cung cấp đoạn ghi hình, ghi âm có sự xác thực của luật sư.

b1 2233 1527499516 1708501008675 1708501008937282743318

Khi quyết định để lại căn nhà cho cô Lý, ông Trần đã nghĩ đến khả năng tranh chấp có thể xảy ra. Vậy nên người đàn ông này đã nhờ một người bạn luật sư tư vấn thủ tục làm di chúc. Trong video có thể thấy rõ tuy thần sắc không tốt, giọng hơi khàn nhưng cách ông Trần Huy nói chuyện rất rõ ràng, mạch lạc. Điều này cho thấy quyết định cho ai thừa kế tài sản được đưa ra khi người đàn ông này còn tỉnh táo, không bị ai ép buộc hay tác động.

Dựa trên những bằng chứng 2 bên cung cấp, thẩm phán đưa ra phán quyết di chúc của ông Trần có hiệu lực, đúng với quy định của pháp luật và căn nhà sẽ thuộc quyền sở hữu của cô Lý.

Anh em họ Trần tức giận mắng mỏ cô Lý dùng “thủ đoạn” để dụ dỗ ông Trần. Người phụ nữ chất vấn ngược lại, hỏi họ lý do thời gian ông Trần bị bệnh lại không có bất cứ người thân nào chăm sóc. Cô Lý và gia đình cô là người đồng hành cùng ông Trần từ lúc nhập viện, chưa từng nhìn thấy những người anh em nào dù chỉ một lần. Lúc này 4 người mới đuối lý, lặng lẽ rời khỏi tòa.

old asian man person senior elderly male patient have a depression disease and retirement lonely and sad at hospital medical mental health concept banner background with copy space free photo

Phán quyết của Tòa án gây xôn xao bởi không ít người lầm tưởng chỉ cần chứng minh mối quan hệ anh em ruột với Trần Huy, 4 người anh cũng sẽ có phần trong tài sản thừa kế. Trên thực tế, di chúc phản ánh nguyện vọng của người quá cố, nếu được Tòa án công nhận tính hợp pháp thì sẽ được thực hiện đúng theo nội dung di chúc, không phân biệt người thừa kế là người thân hay “người dưng”.

Dù vậy, hầu hết mọi người đều đồng tình với phán quyết của tòa bởi sự tận tâm của cô Lý với bạn xứng đáng với tài sản cô được thừa kế, còn những người anh ruột nên chịu cảnh tay trắng.

Kim Linh

Cùng chuyên mục

Dàn sao Việt review nóng Cám: Lương Thế Thành cho điểm 9/10, Jun Vũ nổi da gà vì 1 nhân vật

Thứ 4, 18/09/2024 01:30
Sau khi xem xong suất chiếu đầu tiên của Cám, các nghệ sĩ đã chia sẻ những cảm nhận đặc biệt.

Sự hết thời của một siêu sao: 3 năm đóng 17 phim rác, cả nhan sắc lẫn nhân cách đều tệ hại

Thứ 3, 17/09/2024 23:55
Từ một ngôi sao được yêu thích, nghệ sĩ này bất chấp tất cả để kiếm tiền và khiến khán giả quay lưng.

Hà Nội ùn tắc sau đêm Trung Thu, hàng dài người chôn chân cả tiếng đồng hồ chưa về được nhà

Thứ 3, 17/09/2024 23:47
Tối ngày 17/9, rất nhiều người đã đổ ra đường đón Trung thu tại Hà Nội gây ùn tắc ở nhiều nơi.

Lương Thế Thành lên tiếng về tin rạn nứt hôn nhân với Thúy Diễm

Thứ 3, 17/09/2024 23:01
Thời gian qua, hôn nhân của cặp đôi "tiên đồng - ngọc nữ" trong showbiz Việt gặp sóng gió khi liên tục vướng tin rạn nứt.

Cửa phòng ngủ đối diện cửa nhà vệ sinh có sao không? Thì ra bấy lâu rất nhiều người hiểu sai

Thứ 3, 17/09/2024 23:00
Nhiều trường hợp thiết kế nhà không được hợp lý vô tình gây bất tiện trong sinh hoạt và khiến chính gia chủ hoang mang, lo lắng.
     
Nổi bật trong ngày

Cao tốc 11.024 tỷ đồng ở Việt Nam vang danh quốc tế nhờ đưa ứng dụng đặc biệt vào thiết kế

Thứ 3, 17/09/2024 16:27
Ứng dụng BIM vào thiết kế cao tốc 11.024 tỷ đồng ở Việt Nam đã mang về Giải Nhất sáng tạo cho doanh nghiệp Việt.

98% nhà băng Trung Quốc từ chối giao dịch bằng nội tệ với Nga: Moscow hết cách né đòn cấm vận từ Mỹ?

Thứ 3, 17/09/2024 06:30
Đầu tiên là các ngân hàng Trung Quốc lớn, và bây giờ là các ngân hàng địa phương nhỏ hơn, đã tuân thủ các lệnh trừng phạt của Mỹ để tự bảo vệ mình khỏi các lệnh cấm vận thứ cấp.

Review cực nóng Cám: Màn trả thù đẫm máu của thiếu nữ đáng sợ nhất Việt Nam

Thứ 3, 17/09/2024 19:48
Dị bản Cám đúng là một phiên bản kinh dị đẫm máu và rùng rợn với nhiều cú bẻ lái gắt đến mức bay cả nón bảo hiểm.

Quân đội Ukraine tiết lộ email từ nghi phạm ám sát ông Trump, lên tiếng về "dấu vết Ukraine"

Thứ 3, 17/09/2024 07:00
Nhóm này tiết lộ với CNN rằng, Routh có gửi email đề nghị tuyển mộ tình nguyện viên nước ngoài, nhưng quân đội Ukraine nghĩ rằng ông ta "ảo tưởng".

"Check cam thường” tại công chiếu Cám: Vợ Anh Đức lộ visual thật, 1 đôi Vbiz bị soi thêm hint hẹn hò

Thứ 3, 17/09/2024 21:09
Nhiều mỹ nhân, dàn sao đình đám Vbiz đã có mặt tại sự kiện ra mắt phim Cám.
xe.nguoiduatin.vn