Đến bán quần áo cũ trên mạng cũng bị lừa: Cô gái sửng sốt vì mất 2 tỷ mà không hiểu kẻ gian lấy kiểu gì

Thứ 4, 10/01/2024 18:47
Bán quần áo cũ trên mạng, cô gái bị mất gần 2 tỷ đồng trong tài khoản tiết kiệm mà không hiểu chuyện gì xảy ra.

Bán quần áo cũ cũng bị lừa

Bán quần áo cũ cho công ty tái chế trên mạng, một người phụ nữ Singapore vừa nghỉ việc để theo đuổi tấm bằng thạc sĩ đã đánh mất số tiền tiết kiệm cả đời hơn 80.000 USD (gần 2 tỷ đồng) vào tay những kẻ lừa đảo.

Chen Hongcai, 38 tuổi, tình cờ thấy một quảng cáo trên Facebook của một công ty tái chế muốn mua quần áo cũ hồi tháng 11, trang 8world đưa tin. Sau khi liên hệ với công ty, một quản trị viên đã gọi điện để thông báo chi tiết về việc thu thập và gửi cho Chen một liên kết để chọn thời điểm đến lấy quần áo.

Nhận thấy trang web trông rất thật và không có bất kỳ vấn đề gì đáng ngại, Chen chỉ nhận thấy có điều gì đó kỳ lạ khi thấy công ty này bán đủ loại mặt hàng linh tinh.

Cô gái giải thích rằng bản thân không hề ham hố gì từ việc kiếm thêm tiền mà chỉ nghĩ ra cách thích hợp để vứt bỏ những bộ quần áo yêu thích của mình.

Đến bán quần áo cũ trên mạng cũng bị lừa: Cô gái sửng sốt vì mất 2 tỷ mà không hiểu kẻ gian lấy kiểu gì- Ảnh 1.

"Bây giờ nghĩ lại tôi thấy lạ. Lúc đó tôi không để ý công ty này không có địa chỉ, chỉ thấy họ hẹn đến nhà tôi lấy quần áo cũ", cô nói.

Người phụ nữ khẳng định cô chỉ chọn khung thời gian mong muốn trên trang web chứ không chia sẻ bất kỳ thông tin cá nhân nào.

Tuy nhiên, ngày hôm sau, cô nhận được cuộc gọi từ ngân hàng vào khoảng 9 giờ sáng, thông báo rằng một tài khoản đã được mở dưới tên mình một ngày trước đó. Và khoản tiết kiệm hơn 80.000 USD của cô ở một ngân hàng khác đã được chuyển sang tài khoản mới này.

"Lịch hẹn lấy đồ sẽ tới trong ngày hôm sau, tôi đã dành thời gian sắp xếp và rất vui khi có thể tái chế những món đồ cũ của mình. Nói đến đây tôi muốn khóc, 80.000 USD là số tiền tôi tiết kiệm được cả đời và cũng là số tiền tôi dùng để đóng học phí... Thật là tệ, tôi phải làm gì với học phí và chi phí sinh hoạt?" Chen than thở.

"Tôi không thể tin được chuyện xảy ra vào lúc ấy, ngân hàng thường gửi thông báo qua SMS nhưng lần chuyển số tiền lớn như vậy lại không hề có. Ngân hàng cho biết bọn lừa đảo đã hack vào điện thoại của tôi và điều khiển từ xa để tắt thông báo".

Ngân hàng không chịu trách nhiệm

Sau một hồi thảo luận, phía ngân hàng nói rằng sự cố này là do cô bất cẩn nên rất khó lấy lại được số tiền. Người phụ nữ thừa nhận mình có lỗi nhưng cho biết cô thất vọng với cách ngân hàng xử lý tình huống này.

Cô cho rằng các biện pháp an ninh của ngân hàng cần phải được tăng cường vì kẻ lừa đảo đã dễ dàng sử dụng danh tính của mình để mở tài khoản mới và chuyển số tiền lớn mà không cần bất kỳ xác minh hay thông báo nào.

Đến bán quần áo cũ trên mạng cũng bị lừa: Cô gái sửng sốt vì mất 2 tỷ mà không hiểu kẻ gian lấy kiểu gì- Ảnh 2.

Chen tiết lộ rằng cô đã tiết kiệm trong một thời gian dài để dành tiền theo học chương trình thạc sĩ và gần đây đã nghỉ việc để tập trung vào mục tiêu học vấn mới.

Tuy nhiên, cô bất ngờ bị lừa chưa đầy nửa năm sau khi nghỉ việc, điều này khiến cô cảm thấy rất bất lực.

"Tôi chỉ còn 24 xu trong tài khoản ngân hàng và không dám ăn gì khi hôm nay là ngày đến trường", cô nói thêm rằng bản thân đang rất "đau đớn".

Hiện cô có ý định vay tiền gia đình để trang trải chi phí sinh hoạt và đã trình báo cảnh sát, đồng thời tìm ra phương án khác để trang trải học phí.

Cư dân mạng Singapore trước đó đã đưa ra cảnh báo nguy hiểm về trò lừa công ty tái chế này.

Vào ngày 2/11, một người kêu gọi hãy cẩn thận với công ty tái chế có tên Re-skinned Clothing, công ty này đã yêu cầu cô tải xuống một ứng dụng đòi hỏi "đăng ký tài khoản với thông tin chi tiết" .

"Khi tôi từ chối, họ đã nhanh chóng xóa liên kết tới ứng dụng kỳ lạ ngay lập tức", người này cho biết.

Một bài đăng trên Facebook khác cũng mô tả trường hợp tương tự của một công ty có tên Reborn Tops. Công ty này bất ngờ biến mất sau khi hứa sẽ đến lấy quần áo tái chế.

Mạnh Kiên

Cùng chuyên mục

Nam giới thận yếu thường có 3 dấu hiệu này khi thức dậy, kiểm tra ngay xem bạn có không

Thứ 7, 27/07/2024 06:22
Một số dấu hiệu cảnh báo thận suy yếu có thể xuất hiện ngay khi nam giới vừa thức dậy vào buổi sáng.

Thị trường bất động sản vào chu kỳ mới, đầu cơ, lướt sóng còn “cửa sống”?

Thứ 7, 27/07/2024 06:20
TS Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội Môi giới Việt Nam (VARS) cho rằng, sau khi trải qua một thời kỳ thanh lọc của thị trường, các nhà đầu tư, khách hàng đang ngày càng thông thái hơn, kinh nghiệm hơn nên hoạt động đầu tư kinh doanh trên thị trường sẽ theo hướng thực chất hơn, ổn định hơn. Do đó, hoạt động đầu cơ, lũng đoạn thị trường khó có đất sống ở thời kỳ này.

Honda Scoopy vừa có thêm bản Hello Kitty: Thiết kế đẹp lấn át SH Mode, giá chỉ hơn 40 triệu đồng

Thứ 7, 27/07/2024 06:09
Với chỉ 2.000 chiếc được sản xuất, mỗi chiếc Honda Scoopy phiên bản Hello Kitty đều mang một số thứ tự riêng biệt, làm tăng giá trị độc quyền cho người sở hữu.

Những khoảnh khắc đáng nhớ tại lễ khai mạc Olympic 2024: Tình yêu tràn ngập Paris và màn trở lại đáng nhớ

Thứ 7, 27/07/2024 05:59
Lễ khai mạc Olympic 2024 đã mang đến cho khán giả một màn trình diễn không thể quên.

Những món đồ từng là hot trend một thời ai cũng muốn có, giờ có cho cũng không ai thèm, tiệm đồ cũ còn chê

Thứ 7, 27/07/2024 05:47
Từng là những món đồ mà nhiều người muốn phải sở hữu cho bằng được, giờ đây các vật dụng này lại phải nằm đóng bụi ở góc nhà mà chẳng biết đến bao giờ mới lại được chủ nhân sờ đến.
     
Nổi bật trong ngày

Đánh bom ở Moscow: Hé lộ "dấu vết Ukraine" và danh tính nghi phạm – Hình ảnh sĩ quan Nga gây sốt sau vụ nổ

Thứ 6, 26/07/2024 06:45
Các tình tiết mới về vụ đánh bom ở Moscow nhằm vào xe của một sĩ quan Bộ Tổng tham mưu Nga đã được công bố. Đáng lưu ý, khả năng nghi phạm trong vụ này không hành động một mình.

Kia K4 lộ kiểu dáng mới: Thực dụng hơn nhờ cốp to nhưng về Việt Nam dễ kén khách

Thứ 6, 26/07/2024 08:54
Kia có thể sắp mở rộng thị trường của K4 với mục tiêu cạnh tranh Volkswagen Golf, Toyota Corolla hay Peugeot 308.

Từng thông báo ngừng phát hành, tựa game này bất ngờ “quay xe” mở cửa trở lại sau khi bị cộng đồng lên án nặng nề

Thứ 6, 26/07/2024 10:37
Nước đi có “1-0-2” của NPH đang khiến tựa game này thành tâm điểm chú ý.

Cây điều lớn nhất thế giới có diện tích hơn 8.000 mét vuông

Thứ 6, 26/07/2024 11:32
Cây điều Pirangi ở Rio Grande do Norte, Brazil, được coi là cây điều lớn nhất thế giới với chu vi khoảng 500 mét và diện tích bao phủ 8.400 mét vuông. Cây khổng lồ này không chỉ là một biểu tượng tự nhiên mà còn là một điểm thu hút du lịch quan trọng của khu vực.

Rộ tin đồn tuyển Việt Nam thay đổi lớn, sẽ có HLV mới sau thất bại cay đắng

Thứ 6, 26/07/2024 13:44
Bị loại ngay từ vòng bảng giải U19 Đông Nam Á, U19 Việt Nam được cho là sắp có thay đổi ở vị trí "lái trưởng".
xe.nguoiduatin.vn