Gen.G thắng áp đảo nhưng Chovy vẫn là "kẻ đen đủi" vì trở thành nạn nhân của Riot

Thứ 5, 09/05/2024 17:15
Trận thắng tưởng chừng "nhạt nhẽo" của Gen.G trước Fnatic hóa ra lại tồn tại không ít vấn đề.

Trận đấu thứ hai của vòng Phân Nhánh MSI 2024 giữa Gen.G và Fnatic mới đây đã kết thúc với chiến thắng 3-0 áp đảo của đại diện LCK. Kết quả này vốn đã được dự báo từ trước khi Gen.G tỏ ra vượt trội hoàn toàn so với Fnatic từ yếu tố cá nhân lẫn khả năng phối hợp giao tranh. Đây có thể xem là khởi đầu thuận lợi đối với Gen.G để họ nuôi hy vọng chinh phục danh hiệu MSI 2024.

Gen.G thắng áp đảo nhưng Chovy vẫn là "kẻ đen đủi" vì trở thành nạn nhân của Riot - Ảnh 1.

Gen.G đã có một khởi đầu khá thuận lợi tại MSI 2024

Mặc dù vậy, chiến thắng áp đảo của Gen.G lại trở thành tâm điểm chú ý bằng một cách khá “khó tin”. Khi theo dõi trận đấu, khán giả cũng như các chuyên gia đã cảm thấy có điều gì đó “rất sai” đối với Aurelion Sol của Chovy tại ván 2. Vì vậy, không ít người đã lên tiếng yêu cầu “thánh bug” Vandiril phân tích và xem xét sự việc.

Gen.G thắng áp đảo nhưng Chovy vẫn là "kẻ đen đủi" vì trở thành nạn nhân của Riot - Ảnh 2.

"Chiêu cuối của Aurelion Sol vừa biến mất hoàn toàn và không ra sát thương. Một lỗi siêu nặng vừa diễn ra ở MSI này Vandiril" - Phân tích viên Treatz lên tiếng nhờ "thánh bug" Vandiril làm rõ vấn đề

Theo tìm hiểu từ “thánh bug” Vandiril thì anh ban đầu nghĩ rằng đây đơn giản là một lỗi hiển thị thông thường khi quay phát trận đấu. Tuy nhiên, khi nhìn kỹ hơn vào các vị tướng còn lại thì anh lại có kết luận khác. Cụ thể, chiêu cuối của Chovy vẫn gây hất tung đối với Millio, Orianna và làm chậm Xin Zhao bên phía Fnatic. Mặc dù vậy, Lucian lại miễn nhiễm hoàn toàn với mọi hiệu ứng từ chiêu cuối của Chovy khi không nhận sát thương hay bị làm chậm.

"Thánh bug" Vandiril giải thích lỗi mà Chovy gặp phải: "Về mặt hình ảnh, chiêu cuối của Aurelion Sol biết mất hoàn toàn khi rơi xuống bản đồ. Millio và Orianna đều bị hất tung vì chiêu cuối này, Xin Zhao thì bị làm chậm. Tuy nhiên, Lucian lại miễn nhiễm hoàn toàn với chiêu cuối này của Aurelion Sol và đây là một lỗi rất nặng"

Cần biết rằng chiêu cuối cường hóa của Aurelion ngoài hiệu ứng hất tung thì còn gây sát thương và làm chậm với phạm vi rất lớn. Thậm chí, những con lính ở Đường Giữa cũng bị làm chậm bởi chiêu cuối này. Điều này có nghĩa là Lucian và Aurelion Sol đang có lỗi tương tác cực kỳ nặng khi vị tướng Xạ Thủ này có thể miễn nhiễm với sát thương, hiệu ứng từ chiêu cuối cường hóa từ đối thủ. 

Quả thật Chovy tỏ ra quá "đen đủi" khi gặp phải lỗi này bởi ở những trận đấu trước đó, Aurelion Sol đều vận hành cực kỳ mượt mà. Nếu chiêu cuối đó của Chovy không gặp lỗi thì Lucian bên phía Fnatic có thể đã mất thêm nhiều máu, thậm chí là bị hạ gục sau đó. Thậm chí, pha xử lý này của Chovy nếu thành công còn được xem là highlight của trận đấu.

Gen.G thắng áp đảo nhưng Chovy vẫn là "kẻ đen đủi" vì trở thành nạn nhân của Riot - Ảnh 4.

Thật đáng tiếc cho Chovy khi lỗi game đã ngăn cản anh có một pha kiến tạo giao tranh hoàn hảo cho đội nhà

Về phía Gen.G thì thật may mắn cho họ khi lỗi này không ảnh hưởng tới kết quả trận đấu. Họ tỏ ra áp đảo hoàn toàn so với đối thủ ở ván đấu này nên kể cả khi chiêu cuối của Chovy không trúng vào Lucian bên Fnatic thì Gen.G vẫn giành chiến thắng. Tuy nhiên, nếu ở trong một hoàn cảnh khác khi đối thủ mạnh hơn thì lỗi này có thể khiến Gen.G phải ôm hận vì Xạ Thủ đối phương được chơi quá thoải mái.

Gen.G thắng áp đảo nhưng Chovy vẫn là "kẻ đen đủi" vì trở thành nạn nhân của Riot - Ảnh 5.

"Lỗi này chưa được nhắc tới vì Gen.G thắng 3-0 áp đảo. Nếu tình huống xảy ra và khiến một đội nhận thất bại thì đó thực sự khiến họ gặp bất lợi lớn về mặt tâm lý" - Phóng viên Ashley Kang của tờ Korizon nhận định

Còn nhớ tại CKTG 2022, Orianna cũng gặp lỗi hiển thị đối với chiêu cuối Lệnh Sóng Âm và bị khóa khỏi giải đấu. Gần đây hơn chúng ta có việc Azir bị tạm thời khóa trên tất cả các giải đấu và chỉ trở lại khi bản 14.5 được cập nhật. Vì vậy với việc gặp lỗi khá nặng kể trên thì Lucian và Aurelion Sol bị khóa khỏi MSI 2024 là điều có thể xảy ra.

Cần biết rằng cả Aurelion Sol lẫn Lucian đều đang là những tướng tương đối “hot” tại MSI 2024. Trong 2 trận đấu đầu tiên của vòng Phân Nhánh, Aurelion Sol đã xuất hiện tới 4 ván đấu với tỷ lệ thắng 50%. Lucian thậm chí còn được tin dùng nhiều hơn khi tỷ lệ cấm/chọn tại MSI 2024 lên tới 58.6%. Nếu 2 vị tướng này thực sự bị khóa ở MSI năm nay thì sẽ ảnh hưởng khá tiêu cực tới kế hoạch cấm/chọn của các đội tuyển.

Gen.G thắng áp đảo nhưng Chovy vẫn là "kẻ đen đủi" vì trở thành nạn nhân của Riot - Ảnh 6.

Tại vòng Phân Nhánh thì Aurelion Sol đang liên tục được sử dụng ở 2 trận đấu vừa qua. Lucian lại đang tỏ ra rất mạnh ở vị trí Xạ Thủ khi có 58.6% tỷ lệ cấm/chọn với 85.7% tỷ lệ thắng tại MSI 2024

Cần biết rằng đây không phải là lần đầu lỗi game xuất hiện tại MSI 2024. Trước đó trong trận đấu giữa GAM và Fnatic, Kiaya cũng vô tình kích hoạt lỗi cho phép dùng Đồng Hồ Cát Zhonya khi đang bị hất tung. Hy vọng rằng Riot Games sẽ sớm sửa những lỗi kể trên hoặc tìm cách hạn chế chúng xuất hiện trong thời gian sớm nhất. Sẽ thật đáng buồn nếu như những lỗi nặng như vậy xuất hiện lần nữa ở các trận đấu tâm điểm của MSI năm nay.

Tùng Hoàng

Cùng chuyên mục

iPhone SE bán đã ế, Apple còn tính tăng giá

Thứ 2, 20/05/2024 18:39
Giá bán của iPhone SE 4 có thể sẽ cao hơn so với các model tiền nhiệm.

Hoa hậu Việt bất ngờ đi đóng hài, tuổi U35 đẹp nóng bỏng, giàu có nhưng buồn vì chưa có chồng con

Thứ 2, 20/05/2024 18:28
Phan Thị Mơ bộc bạch, cô giỏi kiếm tiền, nhưng kiếm chồng lại rất khó khăn.

Đất không có giấy tờ thì được cấp sổ đỏ không, thủ tục như thế nào?

Thứ 2, 20/05/2024 18:24
Dưới đây là quy định về cấp sổ đỏ cho hộ gia đình đang sử dụng đất không có giấy tờ mà người dân cần nắm rất rõ.

Chân dung tân Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn

Thứ 2, 20/05/2024 18:22
Chiều 20/5, 100% tổng số đại biểu Quốc hội khóa 15 có mặt tán thành bầu ông Trần Thanh Mẫn là Chủ tịch Quốc hội.

Ra mắt màn hình 2K 100Hz giá chỉ hơn 2 triệu đồng

Thứ 2, 20/05/2024 18:18
Đây là một mẫu màn hình giá rẻ phù hợp với cả nhu cầu chơi game, làm việc và thiết kế đồ hoạ.
     
Nổi bật trong ngày

Doanh nhân Hải Phòng tiếp tục mang Porsche 911 Dakar 'phượt' Trung Quốc: Hành trình gần 11.000km, không kế hoạch, hết visa thì về

Chủ nhật, 19/05/2024 06:51
Sau khi kết thúc chuyến "phượt" lần thứ 2 này, đồng hồ công tơ mét của chiếc xe Porsche 911 Dakar sẽ cán mốc 50.000 km, dù mua xe chưa đầy 1 năm.

Trước mùa nắng nóng cao điểm, một doanh nghiệp điều hoà báo lãi trước thuế cũng tăng "nóng" hơn 70% so với cùng kỳ

Chủ nhật, 19/05/2024 08:49
Vừa qua, CTCP Tập đoàn Nagakawa (Mã chứng khoán: NAG) vừa công bố Báo cáo Tài chính hợp nhất Quý I/2024.

Xiaomi ra mắt máy giặt + sấy 12Kg: Dẫn động trực tiếp, cảm biến thông minh, giá 8.9 triệu đồng

Chủ nhật, 19/05/2024 11:15
Một mẫu máy giặt sấy đa năng đáp ứng nhu cầu đa dạng của gia đình.

AI mang tới một diện mạo mới cho con gái của Tứ Hoàng Shank trong One Piece

Chủ nhật, 19/05/2024 13:54
Nữ thần cướp biển xinh đẹp đã sẵn sàng khiến fan One Piece phải mê mẩn với loạt ảnh sống động từ AI.

Những điều cần biết về game bom tấn Tây Du Ký - Black Myth: Wukong

Chủ nhật, 19/05/2024 16:51
Đầu tiên và quan trọng nhất, Black Myth: Wukong lấy cảm hứng rất nhiều từ thể loại Soulslike được yêu thích.
xe.nguoiduatin.vn