Gia cảnh khó khăn của bé trai giấu điện thoại giúp chủ tiệm ở TP.HCM: Thiếu sự chăm sóc của ba mẹ, bà ngoại nhặt ve chai nuôi cháu từ tấm bé

Thứ 4, 26/06/2024 07:11
Vì hoàn cảnh gia đình không được ba mẹ chăm sóc, từ nhỏ Tuấn Anh - cậu bé giấu điện thoại giúp chủ tiệm bánh tiêu - sống trong sự bao bọc, yêu thương của bà ngoại, cậu và dì.

Những ngày vừa qua, câu chuyện bé trai tốt bụng giấu giúp điện thoại của tiệm bánh bỏ quên ở quận 3 (TP.HCM) được chính chủ quán chia sẻ đã được cộng đồng mạng hết lời khen ngợi bởi sự tử tế của một đứa trẻ.

Hoàn cảnh bé trai giấu điện thoại giúp chủ tiệm bánh tiêu ở TPHCM

Theo chia sẻ trước đó của chủ quán, bé trai chừng 10 tuổi, hiện ở trên đường Trần Văn Đang, gần tiệm bánh tiêu. Được biết, bé trai tốt bụng ấy là em Lê Ngọc Tuấn Anh.

Theo những thông tin được cung cấp, chúng tôi tìm đến nhà của bé trai tốt bụng trong câu chuyện nói trên. Xung quanh ngôi nhà nhỏ là những túi nylon lớn đựng đầy ve chai, bìa carton và đồ nhựa chất thành đống cao. Vì hoàn cảnh gia đình, Tuấn Anh không được chăm sóc trong vòng tay của ba mẹ mà em sống trong sự bao bọc yêu thương của bà ngoại, cậu và dì.

Gia cảnh khó khăn của bé trai giấu điện thoại giúp chủ tiệm ở TP.HCM: Thiếu sự chăm sóc của ba mẹ, bà ngoại nhặt ve chai nuôi cháu từ tấm bé - Ảnh 2.

Bà ngoại hàng ngày đi lượm ve chai kiếm sống và lo cho Tuấn Anh ăn học

Kể về đứa cháu ngoại, bà của Tuấn Anh cho biết, "Sau khi ở bệnh viện Từ Dũ về, mẹ nó giao cho bà ngoại chăm sóc 3 năm đầu. Phải nói là rất khó khăn, vừa đi lượm ve chai vừa nhờ có mạnh thường quân cho quà, sữa rồi này kia từ thiện cho đều để dành cho cháu. Rồi bà con lối xóm cho đồ rồi ve chai".

Gạt đi giọt nước mắt, bà ngoại xúc động khi nghĩ về những ngày tháng vất vả mưu sinh để lo cho cháu. " Tôi vẫn hay bảo Tuấn Anh, ''dù còn nhiều khó khăn, thiệt thòi nhưng ngoại không để cho con khổ bao giờ. Ngoại không để cho con rách rưới, ngoại chấp nhận đi xin để cho con mặc''.

Xung quanh căn nhà nhỏ là những thùng nhựa, thùng carton đựng đồ đạc và ve chai

Ngót nghét 20 chục năm lăn lộn nhặt ve chai ngoài đường để mưu sinh. Giờ đây, bà ngoại cũng vẫn ngày ngày lượm nhặt từng tấm bìa, từng vỏ chai để lo cho Tuấn Anh ăn học nên người. May mắn, Tuấn Anh được nhà trường tạo điều kiện, miễn giảm học phí để em không bỏ lỡ việc học. "Tôi chăm nuôi cháu đến 6 tuổi, khi cháu bắt đầu đi học thì được mạnh thường quân hỗ trợ cho cháu được ở lại ăn trưa tại trường. Từ năm lớp 2 đến nay thì gia đình làm đơn xin miễn giảm học phí cho cháu", bà ngoại Tuấn Anh chia sẻ.

Khi nghe kể về câu chuyện cháu ngoại giúp chủ tiệm giấu chiếc điện thoại bỏ quên ngoài kệ hàng, bà tỏ ra bất ngờ trước hành động của cháu. "Tôi không có biết, mãi đến khi nó cầm điện thoại về mở ra cho tôi con rồi hào hứng kể ''ngoại ngoại, người ta quay con nè''. Tôi chỉ dạy nó ra đường là phải ngoan để cho cô chú thương. Ai cho gì phải lễ phép cảm ơn nhưng hành động đó của nó thì tôi không ngờ".

Gia cảnh khó khăn của bé trai giấu điện thoại giúp chủ tiệm ở TP.HCM: Thiếu sự chăm sóc của ba mẹ, bà ngoại nhặt ve chai nuôi cháu từ tấm bé - Ảnh 4.

Tiệm bánh tiêu nơi cậu bé phát hiện chiếc điện thoại bỏ quên

Chia sẻ thêm về tình hình hiện tại của Tuấn Anh, bà ngoại cho biết, "Do học yếu quá nên gia đình buộc lòng phải cho em nghỉ học ở nhà. Thời gian tới, tôi mong là có thể gửi bé vào một cái tu viện để bé học hoặc có thể làm nghề gì đó".

Chia sẻ thêm về hành động tử tế của cậu bé, chị Hoài Thương chủ tiệm bánh cho biết, "Hành động của bé rất dễ thương nên mình đã chia sẻ lên mạng xã hội. Mình cũng có gặp bé rồi nhưng cũng không có thời gian nói chuyện vì lúc đó đang ở trên phường.

Khi mất điện thoại mình cũng hơi buồn nhưng coi lại hành động tử tế của bé thì mình thấy vui", chủ tiệm chia sẻ.

Trước đó, khoảng 23h47 ngày 19/6, cậu bé đi bộ trên đường Rạch Bùng Binh theo hướng về đường Nguyễn Phúc Nguyên (phường 10, quận 3, TPHCM).

Khi đến một tiệm bánh tiêu gần giao lộ với đường Nguyễn Phúc Nguyên, em thấy một chiếc điện thoại để quên trên tủ bánh. Bé trai mở máy, nhìn xung quanh tìm kiếm chủ nhân, rồi giơ điện thoại hướng lên camera cửa hàng.

Suy nghĩ giây lát, em đặt điện thoại trở lại tủ bánh, lấy cốc nước che đi, đồng thời xé tấm bìa giấu tài sản, đẩy sâu vào bên trong để người khác không nhìn thấy. Sau đó, cậu bé nhanh chóng rời đi.

Đến sáng hôm sau, chị Hoài phát hiện điện thoại đã bị mất nên kiểm tra camera an ninh khu vực và thấy một bé trai chừng 10 tuổi đã giấu giúp chiếc điện thoại. Tuy nhiên, sau khi bé trai rời đi khoảng 2 phút thì có một người đàn ông đi tới lấy trộm chiếc điện thoại.

Ngay khi nhận được tin báo của chị Hoài, Công an quận 3 đã chỉ đạo Đội CSHS rà soát, truy xét. Đến 16 giờ ngày 22-6, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã phối hợp với Công an phường 10, quận 3 mời làm việc với Phong.

Tại cơ quan điều tra, Phong khai đã lấy chiếc điện thoại của chị Hoài, sau đó mang đi bán tại một cửa hàng điện thoại trên địa bàn quận với giá 700.000 đồng để có tiền mua ma túy sử dụng.


PV- Clip: Di Anh

Cùng chuyên mục

Sao nam bị đuổi khỏi showbiz vì bê bối chấn động hại vợ sảy thai, cố chấp tái xuất nhưng nhận toàn “gạch đá”

Thứ 7, 29/06/2024 00:24
Nam tài tử này đã đánh mất sự nghiệp vì bê bối chấn động, phản bội chính vợ con của mình.

Động thái lạ của Ngọc Trinh khi vướng tin mang thai

Thứ 7, 29/06/2024 00:02
Ngọc Trinh liên tục đăng tải hình ảnh gây chú ý khiến netizen càng thêm nghi ngờ.

S.T Sơn Thạch: "Tôi đã từng công khai tình yêu, nhưng nhiều điều tiêu cực đến với bạn ấy"

Thứ 6, 28/06/2024 23:55
S.T Sơn Thạch đã có nhiều chia sẻ thú vị về quyết định tham gia Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai cũng như chặng đường 25 năm làm nghề. Nam ca sĩ lần đầu lên tiếng trước những thông tin đời tư gây xôn xao dạo gần đây.

"Bà cố nội visual" Irene (Red Velvet) tái xuất: U35 đẹp không tì vết, để mặt mộc đi tập gym mà cỡ này!

Thứ 6, 28/06/2024 23:54
Irene (Red Velvet) xứng danh là 1 trong những nữ thần đẹp nhất Kpop thế hệ thứ 3.

MV chủ đề Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai: Nhạc hay nhưng tạo hình sến sẩm, kỹ xảo giả trân

Thứ 6, 28/06/2024 23:02
MV chủ đề của Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai nhận về nhiều tranh luận.
     
Nổi bật trong ngày

Mỹ nhân là "báu vật" của showbiz đổi đời nhờ body nóng bỏng, thành công cưới được "trai xấu" siêu giàu

Thứ 6, 28/06/2024 00:01
Nữ diễn viên này từ cái tên nhạt nhòa đã trở thành niềm tự hào của cả showbiz.

Đề thi tổ hợp KHXH tốt nghiệp THPT 2024: Nhiều em tự tin đạt điểm cao!

Thứ 6, 28/06/2024 10:03
Dưới đây là đề thi tổ hợp KHXH tốt nghiệp THPT 2024.

Loại rau đứng thứ 3 trong danh sách rau giàu dinh dưỡng nhất, CDC Mỹ khuyến khích nên ăn thường xuyên

Thứ 6, 28/06/2024 15:37
Loại rau này rất giàu vitamin và các khoáng chất thiết yếu. Bổ sung loại rau này một cách thường xuyên có thể phòng ngừa được rất nhiều bệnh tật.

MV chủ đề Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai: Nhạc hay nhưng tạo hình sến sẩm, kỹ xảo giả trân

Thứ 6, 28/06/2024 23:02
MV chủ đề của Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai nhận về nhiều tranh luận.
xe.nguoiduatin.vn