Gia hạn thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

Thứ 5, 09/12/2021 10:20
Theo Nghị định 104 vừa được Chính phủ ban hành, thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt của kỳ tháng 10 và 11 với ôtô sản xuất lắp ráp trong nước sẽ nộp chậm nhất vào 20/12 và 30/12 năm nay.

Chính phủ ban hành Nghị định 104/2021/NĐ-CP gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước.

Nghị định này áp dụng đối với: doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước; cơ quan thuế; các tổ chức, cá nhân khác có liên quan.

Cụ thể, gia hạn thời hạn nộp thuế đối với số thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp phát sinh của kỳ tính thuế tháng 10 và tháng 11 năm 2021 đối với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước. Thời gian gia hạn kể từ ngày kết thúc thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt theo quy định của pháp luật về quản lý thuế, cụ thể như sau:

Thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp phát sinh của kỳ tính thuế tháng 10 năm 2021 chậm nhất là ngày 20/12/2021.

Thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp phát sinh của kỳ tính thuế tháng 10 năm 2021 chậm nhất là ngày 20/12/2021.
Thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp phát sinh của kỳ tính thuế tháng 10 năm 2021 chậm nhất là ngày 20/12/2021. Quảng cáo

Thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp phát sinh của kỳ tính thuế tháng 11 năm 2021 chậm nhất là ngày 30/12/2021.

Trường hợp người nộp thuế khai bổ sung hồ sơ khai thuế của kỳ tính thuế được gia hạn dẫn đến làm tăng số thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp và gửi đến cơ quan thuế trước khi hết thời hạn nộp thuế được gia hạn thì số thuế được gia hạn bao gồm cả số thuế phải nộp tăng thêm do khai bổ sung.

Trường hợp người nộp thuế thuộc đối tượng được gia hạn thực hiện kê khai, nộp tờ khai thuế tiêu thụ đặc biệt theo quy định của pháp luật hiện hành thì chưa phải nộp số thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp phát sinh trên tờ khai thuế tiêu thụ đặc biệt đã kê khai.

Trường hợp doanh nghiệp có các chi nhánh, đơn vị trực thuộc thực hiện khai thuế tiêu thụ đặc biệt riêng với cơ quan thuế quản lý trực tiếp của chi nhánh, đơn vị trực thuộc thì các chi nhánh, đơn vị trực thuộc cũng thuộc đối tượng được gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt. Trường hợp chi nhánh, đơn vị trực thuộc của doanh nghiệp không có hoạt động sản xuất hoặc lắp ráp ô tô thì chi nhánh, đơn vị trực thuộc không thuộc đối tượng được gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt.

Nghị định có hiệu lực từ ngày 4-12-2021. Sau thời gian gia hạn theo nghị định này, việc nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước được thực hiện theo quy định hiện hành.

Bình Minh (Nguoiduatin.vn)

Cùng chuyên mục

Toyota Vios Hybrid chốt thời gian ra mắt thị trường Đông Nam Á

Thứ 5, 05/06/2025 08:52
Toyota Vios phiên bản hybrid ra mắt Đông Nam Á tháng 8/2025 và nhiều khả năng sẽ sớm về Việt Nam.

Ông Zelensky bác bỏ văn bản điều kiện hòa bình của Nga

Thứ 5, 05/06/2025 07:52
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm 4/6 thẳng thừng bác bỏ văn bản đề xuất hòa bình mới nhất từ phía Nga, gọi đó là một "tối hậu thư" không thể chấp nhận.

Nhà máy VinFast tại Ấn Độ sẵn sàng v​​​​​​​ận hành

Thứ 5, 05/06/2025 07:52
VinFast chuẩn bị xuất xưởng ô tô điện đầu tiên tại nhà máy Tamil Nadu, Ấn Độ,

Thế giới 24h: Sau khi điện đàm với ông Putin, ông Trump nói về điều Tổng thống Nga sẽ làm với Ukraine

Thứ 5, 05/06/2025 03:52
Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông vừa có cuộc điện đàm dài 75 phút với Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm thứ Tư để thảo luận về cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine nhắm vào các sân bay chiến lược của Nga.

Nhân vật cấp cao Ukraine đứng sau chiến dịch tập kích loạt máy bay chiến lược Nga

Thứ 4, 04/06/2025 19:22
Ông Zelensky đã chỉ đích danh Vasyl Malyuk, lãnh đạo Cơ quan An ninh Ukraine (SBU), là người đứng sau chiến dịch "mạng nhện" của Ukraine nhằm vào các máy bay Nga.
     
xe.nguoiduatin.vn