Giải thích từ đơn vị cung cấp suất ăn cho ĐH Bách khoa HN: Chưa nhận được phản ánh, chưa có ca ngộ độc

Thứ 3, 08/10/2024 11:26
Hiện ĐH Bách khoa Hà Nội đã dừng hợp đồng với đơn vị cung cấp suất ăn trên sau phản ánh của VTV.

Lời bao biện của đơn vị cung cấp suất ăn

Một số tân sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội mới đây đã đã phản ánh về chất lượng bữa ăn trong hai tuần học Giáo dục Quốc phòng An ninh qua phóng sự của VTV. Cụ thể, cơm thừa từ các bữa ăn trước trên bàn được thu gom, trộn đều và đổ vào khay. Nhân viên nhà ăn sau đó đã đổ cơm thừa này vào thùng cơm chung và tiếp tục chia cho các đơn vị sinh viên ăn sau.

Không chỉ cơm thừa, mà canh thừa từ mỗi bàn cũng được thu gom, đổ lại vào nồi lớn. Nhà bếp sau đó yêu cầu sinh viên của tiểu đội phục vụ gom hết canh thừa vào một nồi chung để chia cho các nhóm ăn sau.

Đặc biệt, một số sinh viên cho biết đã nhìn thấy dị vật trong các bữa ăn, khiến nhiều người lo ngại và phải mua bánh mì để ăn thay. Những phản ánh này đều kèm theo hình ảnh và video clip minh chứng.

Giải thích từ đơn vị cung cấp suất ăn cho ĐH Bách khoa HN: Chưa nhận được phản ánh, chưa có ca ngộ độc - Ảnh 1.

Hình ảnh kinh hoàng từ phóng sự của VTV về suất ăn của tân sinh viên (Ảnh chụp màn hình).

Theo quy định, tất cả sinh viên năm nhất của Đại học Bách khoa Hà Nội đều phải tham gia khóa học Giáo dục Quốc phòng. Trong thời gian 2 tuần, mỗi tân sinh viên sẽ đóng 1.630.000 đồng cho chi phí ăn ở tập trung.

Trong suốt khóa học, sinh viên sẽ cùng sinh hoạt và học tập tại khu quân sự của trường, tuân thủ giờ giấc và chế độ sinh hoạt nghiêm ngặt. Mục tiêu của khóa học là rèn luyện tinh thần tự giác và nâng cao ý thức trách nhiệm trong cuộc sống hàng ngày.

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, Đại học Bách khoa Hà Nội đã vào cuộc làm rõ vấn đề bị phản ánh và thông báo ngay trong đêm.

“Qua kiểm tra, đoàn công tác ghi nhận một số thông tin báo chí đưa là đúng sự thật. Đơn vị cung cấp suất ăn cũng có đưa ra các giải thích nhưng chưa đủ thuyết phục như: chưa nhận được phản ánh trực tiếp của các sinh viên đang học tập tại đây về vệ sinh thực phẩm; chưa có ca ngộ độc thức ăn nào; nhân viên mới không nắm được quy định...”, Vietnamnet dẫn lời đại diện ĐH Bách khoa Hà Nội thông tin.

ĐH Bách khoa Hà Nội xin lỗi

Cũng trong thông báo của mình, Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết đã giao nhiệm vụ cho đơn vị phụ trách công tác sinh viên để nắm bắt tâm tư và nguyện vọng của các sinh viên, đảm bảo kịp thời giải quyết các thắc mắc và đề nghị liên quan đến vấn đề ăn uống. Đồng thời, nhà trường sẽ chỉ đạo việc kiểm tra, giám sát số lượng và chất lượng thực phẩm hàng ngày theo tiêu chuẩn quy định, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Được biết, Ban lãnh đạo Đại học Bách khoa Hà Nội đã quyết định ngay trong chiều ngày 7/10 việc chấm dứt hợp đồng với đơn vị cung cấp suất ăn hiện tại cho các tân sinh viên đang học Giáo dục Quốc phòng - An ninh. 

Nhà trường đã chuyển sang đơn vị khác nhằm đảm bảo các suất ăn đáp ứng đủ tiêu chuẩn về định lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Ngoài ra, các bên liên quan sẽ tiếp tục được yêu cầu làm rõ sự việc và xử lý triệt để.

Giải thích từ đơn vị cung cấp suất ăn cho ĐH Bách khoa HN: Chưa nhận được phản ánh, chưa có ca ngộ độc - Ảnh 2.

Hình ảnh kinh hoàng từ phóng sự của VTV (Ảnh chụp màn hình).

Đại học Bách khoa Hà Nội nhận định đây là một sự cố đáng tiếc. “Chúng tôi xin gửi lời xin lỗi và mong nhận được sự thông cảm, chia sẻ từ các bậc phụ huynh và các em sinh viên," đại diện nhà trường phát biểu.

PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, nguyên Trưởng khoa Công nghệ Thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội, trong cuộc trao đổi với phóng viên Dân Việt, đã bày tỏ rằng việc nhà bếp gom thức ăn thừa từ người ăn trước để phục vụ cho người ăn sau là rất mất vệ sinh, thiếu văn minh và không tôn trọng người ăn.

"Nếu như ở trong góc độ gia đình thì mọi người vẫn có thể sử dụng lại cơm nguội, thức ăn thừa cất tủ lạnh bữa sau nấu ăn lại. Tuy nhiên, nếu trong bữa ăn tập thể không ai nghĩ nhân viên bếp ăn tại đây lại làm như vậy, rất mất vệ sinh. Thậm chí, có trường hợp mọi người ăn gặp sạn hay cặn họ bỏ luôn tại bát. Chính vì vậy, đã làm công việc này phải có tâm, phải tôn trọng người ăn dù đó bất kể là ai", nguồn trên dẫn lời ông Thịnh chia sẻ.

Thái Hà (Tổng hợp)

Cùng chuyên mục

“Chưa từng có tiền lệ”: Milton thần tốc trở thành siêu bão mạnh nhất hành tinh năm 2024, tiến gần đến giới hạn bầu khí quyển Trái Đất có thể tạo ra

Thứ 3, 08/10/2024 13:16
Bão Milton nhanh tăng cấp gấp đôi trong 24 giờ, là một trong những cơn bão mạnh nhất mọi thời đại trong khu vực. 

Tiên tri đáng sợ của Nostradamus cho năm 2025: Gọi tên 2 vấn đề nhức nhối hàng tỷ người phải đối mặt

Thứ 3, 08/10/2024 12:03
Nhà tiên tri vĩ đại người Pháp Nostradamus đã dự báo những vấn đề lớn nào trong năm 2025?

ĐH Bách Khoa chịu trách nhiệm như thế nào khi sinh viên phải ăn cơm thừa, canh cặn, chứa nhiều dị vật?

Thứ 3, 08/10/2024 11:46
Đại học Bách Khoa Hà Nội đã gửi lời xin lỗi và mong nhận được sự cảm thông của sinh viên, phụ huynh.

Đang chơi Black Myth: Wukong thì bị vợ "gank", game thủ lấy luôn gậy như ý định "xanh chín" và cái kết

Thứ 3, 08/10/2024 11:45
Dù mạnh mẽ vùng lên nhưng nam game thủ Black Myth: Wukong lại nhận về kết đắng.

Ô tô lao xuống nước khiến tài xế tử vong, trục vớt chiếc xe lực lượng cứu hộ chứng kiến cảnh đau lòng

Thứ 3, 08/10/2024 11:34
Các nhân chứng ở gần đó cho biết mấy ngày trước khi tai nạn xảy ra, họ vẫn thấy chiếc xe này đi qua đi lại nhà họ.
     
Nổi bật trong ngày

Những mẫu xe mãi không chịu ra bản mới ở Việt Nam: Toàn xe Nhật Hàn, đủ từ sedan đến SUV, phần lớn thuộc nhóm bán ít, dễ bị khai tử

Thứ 2, 07/10/2024 10:32
Nhiều mẫu xe không được cập nhật gì đáng kể dù ra mắt thị trường Việt Nam đã lâu và đã có một số cải tiến nhất định ở bản quốc tế. Điều này khiến nhiều người không khỏi đặt câu hỏi liệu đây có phải dấu hiệu cho thấy những mẫu này sẽ "tạm biệt" thị trường Việt Nam trong tương lai không xa.

Bùng nổ ý kiến so sánh về nhan sắc hiện tại của Pháo

Thứ 2, 07/10/2024 12:28
Nhiều người cho rằng Pháo đang rất giống 1 người. Nghe tên thì bàng hoàng.

Việt Nam và quốc gia châu Âu ký hợp tác, lĩnh vực chiến lược hàng trăm tỷ USD sắp có đột phá?

Thứ 2, 07/10/2024 16:33
Bộ GTVT Việt Nam và Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) mới đây đã ký hợp tác trong lĩnh vực GTVT.

Loại cá được chuyên gia TQ hết lời khen vì chứa “kho dưỡng chất”, cực tốt cho tim: Việt Nam có nhiều

Thứ 2, 07/10/2024 17:39
Loại cá này được chuyên gia ví như 1 “báu vật” với nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe.

Nhận cuộc gọi từ số lạ, người phụ nữ lên cơn đau tim rồi qua đời sau đó: Cảnh sát vào cuộc điều tra!

Thứ 2, 07/10/2024 23:15
Một cuộc gọi từ số lạ đã "cướp" đi mạng sống của một người phụ nữ tại Ấn Độ. 
xe.nguoiduatin.vn