Giám đốc U50 đi họp lớp bao trọn bữa tiệc 35 triệu đồng, nhưng lại xin hết đồ ăn thừa: Về nhà nhận hàng loạt tin nhắn từ nhóm lớp mà lặng người 

Giám đốc U50 đi họp lớp bao trọn bữa tiệc 35 triệu đồng, nhưng lại xin hết đồ ăn thừa: Về nhà nhận hàng loạt tin nhắn từ nhóm lớp mà lặng người 

Thứ 4, 25/09/2024 19:00
Người đàn ông này bất ngờ với hàng loạt tin nhắn nhắc tên mình trong nhóm lớp sau khi trở về nhà. 

Bài viết dưới đây là chia sẻ của Đức Hy (46 tuổi, Nam Ninh, Trung Quốc) đang thu hút sự chú ý trên nền tảng Toutiao. 

Bao trọn bữa tiệc họp lớp

Tôi sinh ra và lớn lên ở vùng quê nghèo. Bố mẹ đều làm nông nên thu nhập của gia đình may mắn chỉ vừa đủ. Khi tôi vào đại học, xoay xở mãi, gia đình mới gom đủ tiền để đóng khoản phí đầu năm. 

Vì nhà nghèo nên tôi luôn cảm thấy thua kém và tự ti so với các bạn cùng lớp. Dường như biết được nỗi niềm của mỗi cá nhân, lớp trưởng, Tuấn Khải luôn tìm cách động viên và kéo tôi hòa nhập với cả lớp. Thậm chí, người bạn này còn bí mật kêu gọi các bạn trong lớp giúp tôi chia sẻ nhiều khoản phí. Tôi biết tấm lòng của các bạn và luôn ghi nhớ điều này. 

Điều tôi biết ơn nhất là lớp trưởng luôn hỗ trợ giúp tôi xin được trợ cấp cho sinh viên nghèo. Chỉ cần nhà trường có trợ cấp, Tuấn Khải lại tạo điều kiện để tôi trúng được học bổng. 

Nhờ sự hỗ trợ của các bạn, cùng với sự nỗ lực của bản thân và gia đình, cuối cùng, tôi cũng hoàn thành 4 năm học đại học. Sau khi tốt nghiệp, lớp chúng tôi mỗi người theo một con đường riêng. Một số bạn đến Bắc Kinh, Thượng Hải hay Quảng Châu để phát triển sự nghiệp. Số khác lại lựa chọn trở về quê nhà. 

Sau khi ra trường, tôi lựa chọn ở lại thành phố và may mắn tìm được một công việc phù hợp với chuyên ngành của mình. Để có được chỗ đứng, tôi đã nỗ lực không ngừng nghỉ. Cuối cùng sau 3 năm, nhờ đạt được nhiều thành tích xuất sắc, tôi nhanh chóng nắm giữ vị trí quản lý cấp trung tại một công ty đa quốc gia. Kể từ đây, thu nhập được nâng cao. Tôi có thể giúp đỡ gia đình cải thiện tình hình tài chính. 

Sau khoảng 2 năm làm trong công ty, tôi quyết định xin nghỉ việc và ra ngoài mở công ty riêng. May mắn, công ty phát triển đúng hướng nên đời sống cũng khá giả hơn trước.

Sau một thời gian đi làm, gặp đủ kiểu người từ đồng nghiệp, đối tác cho đến đối thủ, tôi dần nhận ra tình cảm giữa những người bạn đại học là trong sáng nhất. Mỗi khi cảm thấy áp lực, tôi đều vào nhóm chat để xem lại những đoạn hội thoại mà cảm thấy vô cùng ấm lòng.

Cho đến đầu năm nay, nhân dịp kỷ niệm 70 thành lập trường ĐH, lớp trưởng rủ mọi người về họp lớp luôn. “Mọi người ơi, chúng ta đã không gặp nhau mấy năm rồi. Tranh thủ dịp này, mọi người về họp lớp cho vui nhé”, Tuấn Khải nhắn trong nhóm lớp. 

c96d3b3b313f4e7691b86cd72e926721noop 16994299140891939821098 1699433389157 16994333893471837568158

Sau lời mời đó, nhóm lớp lập tức trở nên sôi nổi. Người sẵn sàng hoãn chuyến công tác, bạn không ngại xin nghỉ phép để có thể về thăm lại trường xưa. Cũng nhân cơ hội này, tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn của mình đến các bạn cùng lớp đã giúp đỡ trong 4 năm đại học. Tôi đề xuất với lớp trưởng về việc sẽ chịu chi phí cho bữa tiệc họp lớp ngày hôm đó. 

Ban đầu, lớp trưởng không đồng ý. Bởi số tiền bỏ ra cho một bữa tiệc hơn 40 người là con số không hề nhỏ. Tuy nhiên, sau nhiều lần thuyết phục, Tuấn Khải cũng cho tôi được bày tỏ tấm lòng của mình. Tôi không quên dặn anh về việc không cần thiết phải nói với mọi người về việc tôi trả tiền cho bữa tiệc. 

Loạt tin nhắn sau bữa tiệc

Vào đúng ngày hẹn, chỉ khoảng 7-8 người vắng mặt do đang sinh sống và làm việc ở nước ngoài không thể quay trở về. Bữa tiệc hôm đó diễn ra vô cùng vui vẻ tại một nhà hàng cao cấp nằm tại trung tâm thành phố. Chi phí của bữa tiệc ước tính, 10.000 NDT (gần 35 triệu đồng). 

Sau khi vui vẻ thanh toán khoản tiền này, tôi lặng lẽ quay trở lại khu vực bàn ăn. Vì nhớ đến những người ăn xin ngồi ở trước cửa nhà hàng, tôi gói những suất ăn còn nguyên vào những hộp nhựa. 

untitled

Ngay khi vừa bước ra đến cửa, tôi bất ngờ nhìn thấy nhóm bạn cùng lớp quay trở lại nhà hàng. Tôi khá ngại ngùng khi bị mọi người bắt gặp cảnh tượng này. Tuy nhiên, tôi không giải thích gì nhiều mà đi thẳng sang phía bên đường để phát các suất ăn này cho những người kém may mắn. 

Tối hôm đó, sau khi trở về nhà, tôi bất ngờ nhận được hàng loạt tin nhắn trong nhóm lớp. Mọi người nhắc tên tôi liên tục. Nội dung tin nhắn khiến tôi lặng người vì xúc động. Dường như lớp trưởng đã nói cho cả lớp về việc tôi đã ‘bao trọn’ bữa ăn. Nên các bạn trong lớp nhắn tin cảm ơn rối rít. Những người bạn bắt gặp tôi ở lại thu gom đồ ăn và mang phát cho những người ăn xin ở bên đường còn dành lời khen. 

Đặc biệt, khi đọc đến tin nhắn của lớp trưởng, tôi vô cùng xúc động: “Hôm nay lớp mình đã có bữa tiệc rất vui nhờ có sự ủng hộ của Đức Hy. Mọi người trong lớp trân trọng tấm lòng của anh. Các thành viên lớp mình thống nhất cùng anh thanh toán một phần bữa tiệc. Tôi đã chuyển khoản cho anh. Anh kiểm tra nhé!” 

Sau khi đọc xong những dòng này, tôi không khỏi lặng đi. Sau bao nhiêu năm tình cảm của những người bạn đại học vẫn trong sáng và vẹn nguyên như thế. Chúng tôi giúp đỡ, san sẻ với nhau không vì bất kỳ điều gì.

Đinh Anh  

Cùng chuyên mục

Tuyển Campuchia tạo "địa chấn" tại giải châu Á, xoay chuyển hoàn toàn cục diện bảng đấu

Thứ 4, 25/09/2024 20:13
Đội tuyển U20 Campuchia đã gây bất ngờ với màn trình diễn trước U20 Bahrain.

Một nam ca sĩ Việt mắc bệnh nặng: Vì tự trọng nên cắt liên lạc, phải đi xin cơm từ thiện

Thứ 4, 25/09/2024 20:03
“Vì Phương sống rất tự trọng nên khi bị bệnh từ mười mấy năm nay là cắt liên lạc luôn, không cho ai biết mình bệnh” – nghệ sĩ Hồng Tơ chia sẻ.

Phụ nữ hiện đại tự chủ trong công việc là chưa đủ, chủ động việc này quan trọng không kém nhưng nhiều người lại bỏ qua

Thứ 4, 25/09/2024 20:00
Mới đây, Báo Phụ Nữ Việt Nam đã tổ chức Tọa đàm hưởng ứng Ngày tránh thai thế giới 26/9, với chủ đề “Phụ nữ hiện đại, tự chủ cuộc sống”, với sự đồng hành từ Công ty Bayer Việt Nam. 

Người giàu dạy con từ sớm: "Giàu có sẽ không khiến con hạnh phúc, nhưng nó sẽ giải quyết được 90% vấn đề của con”

Thứ 4, 25/09/2024 20:00
Người giàu cho rằng thành công không phải là điều miễn phí và luôn phải đánh đổi.

Chân dung Long "tròn" - em trai trùm giang hồ Hải 'Bánh' vừa bị bắt trong chuyên án ma tuý tại Thanh Hoá

Thứ 4, 25/09/2024 19:16
Nguyễn Hải Long (tức Long "tròn", Long "máy chém" vừa bị Công an tỉnh Thanh Hóa bắt giữ trong chuyên án phá đường dây tàng trữ, mua bán ma túy liên tỉnh. Trước đó, Long "tròn" được biết đến là em trai ruột của Nguyễn Tuấn Hải (tức Hải “Bánh”) - một trong những ông trùm giang hồ nổi tiếng đất Bắc.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt DJ Bé Vi - Trợ thủ đắc lực cho 'ông trùm' ma túy Lâm Thành Trung

Thứ 3, 24/09/2024 10:42
Lâm Thành Trung được Công an TP.HCM xác định là 'ông trùm' đường dây mua bán ma túy từ Campuchia về TP.HCM tiêu thụ.

Cụ bà U100 vẫn là siêu mẫu: Thần sắc trẻ trung như mới ngoài 50, da săn chắc, dáng thon gọn nhờ bí quyết ai cũng dễ làm theo

Thứ 3, 24/09/2024 12:30
Bí kíp giữ gìn nhan sắc, kéo dài tuổi thọ của siêu mẫu 93 tuổi này hóa ra lại toàn là những cách đơn giản mà ai cũng có thể áp dụng được.

CEO công ty “bắn dây chun” trong buổi đào tạo bán hàng: “Người bắn dây chun là giám đốc kinh doanh”

Thứ 3, 24/09/2024 15:24
Sếp của thương hiệu mỹ phẩm cho biết việc “bắn dây chun” là để các bạn nhân viên thấu cảm được trọng trách nặng nề của thủ lĩnh.

Một nữ ca sĩ bị xúc phạm, phải thề độc vì liên quan tới MC Phan Anh

Thứ 3, 24/09/2024 18:38
Nữ ca sĩ bị ném đá, xúc phạm thậm tệ sau khi được MC Phan Anh chia sẻ giúp một status kêu gọi ủng hộ đồng bào lũ lụt.

Nghệ An: Vừa xây nhà hết 1 tỷ, ở được 6 ngày thì sập do sạt lở, chủ nhà còn nợ chồng chất

Thứ 3, 24/09/2024 22:32
Gia đình anh Mạo trước đây ở căn nhà gỗ cũ đã xuống cấp, vừa vay mượn xây được căn nhà mới thì bất ngờ đất đá đã vùi lấp tất cả.
xe.nguoiduatin.vn