Giáo sư vừa bất ngờ xin thôi tham gia Hội đồng Giáo sư ngành Cơ học là ai?

Thứ 7, 21/09/2024 03:24
GS Nguyễn Xuân Hùng, Phó Chủ tịch Hội đồng ngành Cơ học bất ngờ có đơn xin thôi tham gia Hội đồng Giáo sư ngành Cơ học.

Theo báo Dân Việt, ông Trần Anh Tuấn, Chánh văn phòng Hội đồng Giáo sư Nhà nước cho hay: "Thường trực Hội đồng Giáo sư Nhà nước nhận được đơn xin thôi tham gia Hội đồng giáo sư ngành Cơ học của GS Nguyễn Xuân Hùng, Phó chủ tịch Hội đồng ngành Cơ học. Căn cứ nội dung đơn đề nghị, thường trực Hội đồng Giáo sư Nhà nước đã đồng ý để GS Nguyễn Xuân Hùng thôi vị trí này theo nguyện vọng cá nhân".

Ông Tuấn cho biết, trước đây cũng có trường hợp xin thôi tham gia Hội đồng Giáo sư ngành tương tự như GS Nguyễn Xuân Hùng nên đây không phải là trường hợp cá biệt.

GS.TS Nguyễn Xuân Hùng. Ảnh: Dân Việt

GS.TS Nguyễn Xuân Hùng. Ảnh: Dân Việt

Cũng theo nguồn tin, hiện danh sách các thành viên của Hội đồng Giáo sư ngành Cơ học trên trang thông tin điện tử chính thức của Hội đồng Giáo sư nhà nước cũng đã được cập nhật lại. Phó Chủ tịch Hội đồng Giáo sư ngành cơ học hiện tại là GS.TS Lê Văn Cảnh, Trường Đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia TP.HCM và Chủ tịch là GS.TSKH. Nguyễn Đông Anh.

GS Nguyễn Xuân Hùng tham gia hoạt động của Hội đồng Giáo sư ngành cơ học từ năm 2014, và đã giữ vị trí Phó Chủ tịch Hội đồng trong nhiều năm gần đây. GS Nguyễn Xuân Hùng được đánh giá là một nhà khoa học có chuyên môn giỏi. Nghiên cứu của thầy Hùng tập trung vào các phương pháp tính toán tiên tiến trong kỹ thuật, mô hình học máy dựa trên dữ liệu và công nghệ in 3D.

GS Nguyễn Xuân Hùng hiện đang là Viện trưởng Viện Công nghệ CIRTECH, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM. Ngoài ra, GS Hùng cũng được tín nhiệm và giữ nhiều chức danh quan trọng tại nhiều tổ chức khác như Chủ tịch Hội chuyên ngành Cơ học tính toán Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng Giáo sư ngành Cơ học, ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Phát triển khoa học công nghệ quốc gia (Nafosted), thành viên Hội đồng khoa học của Viện Nghiên cứu cao cấp về toán (VIASM),..., theo tờ Giáo dục & Thời đại.

Tân Phó Chủ tịch Hội đồng Giáo sư ngành Cơ học Lê Văn Cảnh được bổ nhiệm chức danh giáo sư năm 2022. GS Lê Văn Cảnh nghiên cứu các lĩnh vực về cơ học, cơ học vật rắn và cơ học tính toán. Đến nay, tân Phó Chủ tịch Hội đồng Giáo sư ngành cơ học đã công bố hơn 60 bài báo khoa học, gồm 21 bài báo tạp chí trong nước và 40 bài báo tạp chí quốc tế.

Bên cạnh đó, GS Lê Văn Cảnh cũng đã chủ trì 5 đề tài khoa học và công nghệ cấp Nhà nước, 2 đề tài cấp Bộ và tương đương, theo báo Giáo dục &Thời đại.

Cùng chuyên mục

Chan canh vào cơm khi ăn có tốt không?

Thứ 2, 23/09/2024 12:01
Chan canh vào cơm là thói quen ăn uống phổ biến của nhiều người. Tuy nhiên, liệu việc làm này có thực sự tốt cho sức khỏe?

Ukraine khoe "chiến tích" ở Kursk, tuyên bố bất ngờ về "canh bạc liều lĩnh" trên lãnh thổ Nga

Thứ 2, 23/09/2024 11:45
Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết quân đội Ukraine đã đạt được một số thành công nhất định trong chiến dịch tấn công vào vùng lãnh thổ Kursk của Nga.

Trẻ bị nghẹn thức ăn, phụ huynh cần xử lý ra sao?

Thứ 2, 23/09/2024 11:31
Nghẹn thức ăn hay còn gọi là bị hóc dị vật đường thở là một tình huống cấp cứu thường gặp ở trẻ em, đặc biệt là ở trẻ nhỏ, có thể đe dọa đến tính mạng của trẻ.

"Vì quá yêu" anh chồng gọi vợ 100 cuộc điện thoại/ngày

Thứ 2, 23/09/2024 11:27
Một phụ nữ đã phải chịu đựng sự quấy rối qua điện thoại với hơn 100 cuộc gọi mỗi ngày trong suốt một tháng. Điều đáng kinh ngạc người làm điều này chính là chồng cô.

Vụ bé trai 2 tuổi tử vong bất thường: Camera trong lớp học ghi gì?

Thứ 2, 23/09/2024 11:24
Camera trong lớp học thể hiện, khi thấy bé K. có dấu hiệu bất thường, cô giáo vỗ lưng cho bé, rồi ẵm bé lên, thấy bé không ổn, cô nhanh chóng bế bé ra ngoài....
     
Nổi bật trong ngày

Vụ nữ sinh lớp 7 bị bạn "đánh hội đồng"ở Hậu Giang: Sở GD&ĐT lên tiếng

Chủ nhật, 22/09/2024 07:25
Trước đó, MXH xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh 1 học sinh bị các bạn cùng trường và một bạn nữ ngoài trường đánh bằng nón bảo hiểm tới tấp vào đầu tại công viên.

Thói quen làm đẹp dễ khiến bạn già hơn tuổi

Chủ nhật, 22/09/2024 09:15
Ai cũng mong muốn sở hữu một làn da tươi trẻ, rạng rỡ, nhưng đôi khi chính những thói quen làm đẹp hàng ngày lại vô tình đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Lỗi trang điểm "hủy hoại" diện mạo, chị em cần phải thuộc nằm lòng

Chủ nhật, 22/09/2024 10:45
Nếu không thực hiện đúng cách, việc trang điểm có thể phản tác dụng, khiến bạn trông già hơn, kém sắc và thiếu tự nhiên. 

Dùng flycam tìm thấy người đàn ông bị nước lũ cuốn mất tích

Chủ nhật, 22/09/2024 03:10
Ngoài huy động nhiều lực lượng chức năng và người dân, Đội Quản lý truyền tải điện 500kV trên địa bàn huyện Bù Đăng đã đưa thiết bị bay vào hỗ trợ tìm kiếm nạn nhân.

Nổ mỏ than ở Iran, 51 người thiệt mạng: Số thương vong có thể tăng

Chủ nhật, 22/09/2024 06:07
Một vụ nổ mỏ than do khí mê-tan xảy ra ở miền đông Iran, khiến ít nhất 51 người thiệt mạng và 20 người bị thương.
xe.nguoiduatin.vn