Google, Apple và Mozilla hợp tác để xây dựng điểm chuẩn trình duyệt

Google, Apple và Mozilla hợp tác để xây dựng điểm chuẩn trình duyệt

Thứ 2, 19/12/2022 13:00
Google, Apple và Mozilla hợp tác để xây dựng điểm chuẩn trình duyệt tốt hơn. Chính sách dựa trên sự đồng thuận của nhóm sẽ ngăn chặn những bất lợi cho các trình duyệt khác.

Google, Apple và Mozilla đang hợp tác để tạo ra một tiêu chuẩn trình duyệt web tốt hơn. Sự đồng thuận của 3 "ông lớn" (được gọi là Đồng hồ tốc độ 3 (Speedometer 3)) được xem là một “nỗ lực hợp tác xuyên ngành” để tạo ra một mô hình mới giúp cân bằng tầm nhìn của các công ty trong việc đo lường mức độ phản hồi trên trình duyệt web.

trinh duyet
3 "ông lớn" trình duyệt bắt tay nhau để xây dựng một bộ tiêu chí đánh giá, đo lường mức độ phản hồi trên trình duyệt web.

Ba công ty tạo ra một công cụ đánh giá hiệu quả của các sản phẩm cạnh tranh sẽ khiến nhiều người cảm thấy lo ngại cho tương lai của các trình duyệt khác. Tuy nhiên, chính sách quản trị mới dựa trên sự đồng thuận của họ bao gồm một hệ thống khác nhau dựa trên các phân nhánh tiềm năng. Ví dụ: những thay đổi quan trọng sẽ cần sự chấp thuận của hai công ty còn lại, trong khi “những thay đổi không tầm thường” sẽ cần sự đồng ý của một trong hai bên còn lại. Trong khi đó, “những thay đổi nhỏ” có thể được bật đèn xanh bởi người đánh giá từ bất kỳ nhà sản xuất nào trong số ba nhà sản xuất trình duyệt. Mục đích của chính sách là “nhóm làm việc sẽ có thể thích ứng nhanh chóng đối với hầu hết các thay đổi, với mức độ cao hơn của quy trình và sự đồng thuận dự kiến”.

Dự án sẽ tuân theo Đồng hồ tốc độ 2 , điểm chuẩn thực tế hiện tại do nhóm WebKit của Apple phát triển. Chrome, Safari và Firefox là 3 trong số 4 trình duyệt được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Trình duyệt thứ tư đó, Microsoft Edge , không chạy công cụ của riêng nó, thay vào đó dựa vào Chromium nguồn mở của Google với công cụ Blink và V8.

Dự án Speedometer 3 vẫn còn ở giai đoạn sơ khai và trang GitHub của nó cảnh báo rằng nó “đang trong quá trình phát triển tích cực và không ổn định”. Các nhóm khuyến nghị sử dụng Đồng hồ tốc độ 2.1 cho đến khi phát triển hơn nữa. Hiện vẫn chưa rõ thông tin khi nào Đồng hồ tốc độ 3 sẽ sẵn sàng.

Nguyên Đỗ

Tính năng mới của Chrome giúp tiết kiệm pin và tăng tốc máy tính

Thứ 7, 10/12/2022 17:29
Google đang triển khai hai cài đặt hiệu suất Chrome mới để tiết kiệm bộ nhớ và pin. Tính năng mới được cho là sẽ chính thức có mặt trong vài tuần tới đây.

Trình duyệt Cốc Cốc đạt tiêu chí nền tảng số phục vụ người dân năm 2022

Thứ 7, 08/10/2022 15:32
Bộ Thông tin và Truyền thông đã chính thức công bố “Nền tảng Công cụ tìm kiếm và trình duyệt Cốc Cốc” đạt tiêu chí nền tảng số phục vụ người dân.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

OPPO mang sân chơi công nghệ AI đến các điểm trường đại học tại TP.HCM

Thứ 5, 17/10/2024 16:55
OPPO lần đầu mang chuỗi sự kiện công nghệ với chủ đề “Funiverse - Zũ trụ fun”, mới mẻ đến các trường đại học tại TP. HCM. Đây sẽ là sân chơi sáng tạo, cơ hội để sinh viên trải nghiệm trực tiếp các tính năng nhiếp ảnh AI tiên tiến nhất trên Reno12 Series.

Apple ra mắt iPad mini mới với tính năng AI

Thứ 4, 16/10/2024 12:45
Apple vừa ra mắt thế hệ iPad mini mới tích hợp nhiều tính năng AI bao gồm các công cụ viết và trợ lý Siri được cải tiến. Nà sản xuất iPhone hàng đầu đang chạy đua để nâng cấp các thiết bị của mình với khả năng trí tuệ nhân tạo thời gian gần đây.

Khai trương mạng 5G thương mại đầu tiên trong cả nước

Thứ 4, 16/10/2024 11:22
Ngày 15/10, Viettel đã chính thức khai trương mạng 5G thương mại đầu tiên trong cả nước với 19 gói cước cho người dùng cá nhân. Gói cước thấp nhất trong số đó giá từ 135.000 đồng/tháng với nhiều quyền lợi đáng kể.

Chính thức tắt sóng 2G trong cả nước

Thứ 4, 16/10/2024 09:46
Từ 0 giờ ngày 16/10/2024, các nhà mạng trong cả nước đã chính thức tắt sóng 2G, ngừng cung cấp dịch vụ cho các thuê bao 2G only. Mặc dù vậy, vẫn còn khoảng 400.000 thuê bao chưa kịp thời chuyển đổi.

i-Speed tiếp tục gọi tên nhà mạng có tốc độ mạng di động nhanh nhất Việt Nam

Thứ 7, 12/10/2024 07:56
Hệ thống đo tốc độ truy cập Internet i-Speed vừa công bố số liệu tháng 8/2024 về tốc độ, độ trễ mạng băng rộng di động trên cả nước. Theo đó VinaPhone là nhà mạng có tốc độ internet di động nhanh nhất Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

OPPO mang sân chơi công nghệ AI đến các điểm trường đại học tại TP.HCM

Thứ 5, 17/10/2024 16:55
OPPO lần đầu mang chuỗi sự kiện công nghệ với chủ đề “Funiverse - Zũ trụ fun”, mới mẻ đến các trường đại học tại TP. HCM. Đây sẽ là sân chơi sáng tạo, cơ hội để sinh viên trải nghiệm trực tiếp các tính năng nhiếp ảnh AI tiên tiến nhất trên Reno12 Series.
xe.nguoiduatin.vn