Google, Apple và Mozilla hợp tác để xây dựng điểm chuẩn trình duyệt

Google, Apple và Mozilla hợp tác để xây dựng điểm chuẩn trình duyệt

Thứ 2, 19/12/2022 13:00
Google, Apple và Mozilla hợp tác để xây dựng điểm chuẩn trình duyệt tốt hơn. Chính sách dựa trên sự đồng thuận của nhóm sẽ ngăn chặn những bất lợi cho các trình duyệt khác.

Google, Apple và Mozilla đang hợp tác để tạo ra một tiêu chuẩn trình duyệt web tốt hơn. Sự đồng thuận của 3 "ông lớn" (được gọi là Đồng hồ tốc độ 3 (Speedometer 3)) được xem là một “nỗ lực hợp tác xuyên ngành” để tạo ra một mô hình mới giúp cân bằng tầm nhìn của các công ty trong việc đo lường mức độ phản hồi trên trình duyệt web.

trinh duyet
3 "ông lớn" trình duyệt bắt tay nhau để xây dựng một bộ tiêu chí đánh giá, đo lường mức độ phản hồi trên trình duyệt web.

Ba công ty tạo ra một công cụ đánh giá hiệu quả của các sản phẩm cạnh tranh sẽ khiến nhiều người cảm thấy lo ngại cho tương lai của các trình duyệt khác. Tuy nhiên, chính sách quản trị mới dựa trên sự đồng thuận của họ bao gồm một hệ thống khác nhau dựa trên các phân nhánh tiềm năng. Ví dụ: những thay đổi quan trọng sẽ cần sự chấp thuận của hai công ty còn lại, trong khi “những thay đổi không tầm thường” sẽ cần sự đồng ý của một trong hai bên còn lại. Trong khi đó, “những thay đổi nhỏ” có thể được bật đèn xanh bởi người đánh giá từ bất kỳ nhà sản xuất nào trong số ba nhà sản xuất trình duyệt. Mục đích của chính sách là “nhóm làm việc sẽ có thể thích ứng nhanh chóng đối với hầu hết các thay đổi, với mức độ cao hơn của quy trình và sự đồng thuận dự kiến”.

Dự án sẽ tuân theo Đồng hồ tốc độ 2 , điểm chuẩn thực tế hiện tại do nhóm WebKit của Apple phát triển. Chrome, Safari và Firefox là 3 trong số 4 trình duyệt được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Trình duyệt thứ tư đó, Microsoft Edge , không chạy công cụ của riêng nó, thay vào đó dựa vào Chromium nguồn mở của Google với công cụ Blink và V8.

Dự án Speedometer 3 vẫn còn ở giai đoạn sơ khai và trang GitHub của nó cảnh báo rằng nó “đang trong quá trình phát triển tích cực và không ổn định”. Các nhóm khuyến nghị sử dụng Đồng hồ tốc độ 2.1 cho đến khi phát triển hơn nữa. Hiện vẫn chưa rõ thông tin khi nào Đồng hồ tốc độ 3 sẽ sẵn sàng.

Nguyên Đỗ

Tính năng mới của Chrome giúp tiết kiệm pin và tăng tốc máy tính

Thứ 7, 10/12/2022 17:29
Google đang triển khai hai cài đặt hiệu suất Chrome mới để tiết kiệm bộ nhớ và pin. Tính năng mới được cho là sẽ chính thức có mặt trong vài tuần tới đây.

Trình duyệt Cốc Cốc đạt tiêu chí nền tảng số phục vụ người dân năm 2022

Thứ 7, 08/10/2022 15:32
Bộ Thông tin và Truyền thông đã chính thức công bố “Nền tảng Công cụ tìm kiếm và trình duyệt Cốc Cốc” đạt tiêu chí nền tảng số phục vụ người dân.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Hơn 2,3 tỷ giao dịch thực hiện qua nền tảng chia sẻ dữ liệu quốc gia từ đầu năm tới nay

Thứ 5, 25/07/2024 19:23
Theo thống kê, tổng giao dịch kết nối, chia sẻ dữ liệu qua nền tảng tích hợp và chia sẻ dữ liệu quốc gia - NDXP từ đầu năm đến nay đã đạt 533 triệu, cao hơn hẳn số liệu tương ứng 2 năm 2020 và 2021 lần lượt là 11,5 triệu và 193,8 triệu giao dịch.

Giải pháp VNPT SmartVision cắm cờ Việt Nam trên bản AI thế giới

Thứ 3, 23/07/2024 11:57
Nền tảng nhận diện hình ảnh bằng trí tuệ nhân tạo VNPT SmartVision đã được ứng dụng rộng rãi trong nhiều tổ chức, doanh nghiệp ở Việt Nam vừa giành thắng lợi toàn diện tại đấu trường AI City Challenge 2024 uy tín thế giới là bước khẳng định mạnh mẽ cho trí tuệ Việt Nam.

Nhà mạng bắt đầu triển khai ưu đãi, tặng máy cho khách hàng chuyển đổi từ 2G lên 4G

Thứ 2, 22/07/2024 17:57
Thực hiện chủ trương tắt sóng 2G của Bộ Thông tin và Truyền thông vào tháng 9/2024 tới đây, các nhà mạng bắt đầu triển khai loạt ưu đãi dành cho các khách hàng nâng cấp lên điện thoại 4G.

Elon Musk sẽ chuyển trụ sở của X từ California đến Texas

Thứ 2, 22/07/2024 17:20
Tỷ phú Elon Musk vừa tuyên bố sẽ chuyển trụ sở của SpaceX và X đến bang Texas (Mỹ).

Cuộc đua xác thực sinh trắc học: Các ngân hàng công bố con số bất ngờ

Thứ 2, 22/07/2024 09:52
Các ngân hàng dẫn đầu việc áp dụng quy định sinh trắc học mới đây đã cập nhật kết quả. Techcombank đã có hơn 2,6 triệu tài khoản xác thực thành công, trong khi đó, Vietcombank cũng công bố con số bất ngờ
     
xe.nguoiduatin.vn