Google ra mắt điện thoại Pixel 8, đồng hồ Watch 2 tích hợp AI mới

Google ra mắt điện thoại Pixel 8, đồng hồ Watch 2 tích hợp AI mới

Thứ 5, 05/10/2023 13:54
Google vừa ra mắt smartphone Pixel 8 và một chiếc smartwatch mới tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) sâu hơn vào các thiết bị tiêu dùng của công ty.

Chiếc smartphone Pixel hàng đầu của Google có doanh số bán hàng chỉ bằng một phần nhỏ doanh số iPhone của Apple, nhưng nó được thiết kế để cho thấy các sản phẩm Android vượt qua giới hạn của công nghệ hiện có như thế nào.

Hiện, Google Pixel rất phổ biến với những người đam mê nhiếp ảnh và người tiêu dùng thích các tiện ích Android mà không cần sửa đổi bởi các nhà sản xuất điện thoại khác.

Google đã tăng cường dòng Pixel với bộ xử lý di động mới nhất của mình, Tensor G3. Chip tùy chỉnh mới của Google có nhiều khả năng AI và học máy hơn, cho phép người dùng xử lý nhiều dữ liệu hơn trên chính thiết bị và trên đám mây. Các tính năng AI có thể hỗ trợ chụp ảnh, tóm tắt các trang web và chặn các cuộc gọi spam.

Pixel 8 Pro cao cấp hơn có ứng dụng Nhiệt kế để đo nhiệt độ cơ thể, được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ phê duyệt.

ra mat google pixel 8
Google đã ra mắt smartphone Pixel 8 với giá từ 699 USD.

Giá khởi điểm là 699 USD cho Pixel 8 và 999 USD cho Pixel Pro 8, cao hơn 100 USD so với các mẫu thế hệ trước. Chúng sẽ có sẵn từ ngày 12 tháng 10 tới.

Nhà phân tích Ryan Reith của IDC cho biết: “Google rõ ràng đã tập trung vào việc thúc đẩy thông điệp AI trên thiết bị di động trong sự kiện ngày hôm nay và việc có AI trên thiết bị/máy khách sẽ là một chủ đề lớn đối với ngành trong tương lai”.

"Nếu được hỗ trợ bởi hoạt động tiếp thị mạnh mẽ, Google có thể tăng thị phần cao hơn với dòng sản phẩm này, đặc biệt là ở Mỹ".

Tháng trước, Apple đã ra mắt một loạt iPhone mới có lớp vỏ titan mới, chip nhanh hơn và khả năng chơi trò chơi điện tử được cải thiện. Bất ngờ lớn nhất với iPhone 15 là việc Apple không tăng giá, phản ánh sự sụt giảm của smartphone toàn cầu.

Google Pixel trên toàn cầu đứng thứ 12 về số lượng xuất xưởng, với thị phần 0,9%, theo IDC. Tuy nhiên, theo các nhà phân tích, các bản cập nhật mới nhất có thể khiến điện thoại Pixel trở nên hấp dẫn hơn đối với người mua sắm trong mùa lễ.

Theo IDC, Mỹ là thị trường lớn nhất, chiếm khoảng 39% số lô hàng Pixel trên toàn thế giới, tiếp theo là Nhật Bản với 29% và Anh là 9%.

chart 1
Biểu đồ cho thấy doanh số khiêm tốn của Google Pixel trên thị trường smartphone toàn cầu.

Google cũng đã công bố kế hoạch bổ sung các khả năng AI tổng quát cho trợ lý ảo của mình, cho phép trợ lý này thực hiện những việc như giúp mọi người lên kế hoạch cho chuyến đi hoặc cập nhật email và sau đó đặt các câu hỏi tiếp theo.

google pixel watch 2
Google Watch 2 cũng vừa được ra mắt, có tích hợp AI với hàng loạt tính năng công nghệ mới.

Cũng tại sự kiện ra mắt ngày hôm qua (4/10), Google cũng đã ra mắt Google Watch 2, một bản nâng cấp so với chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên ra mắt vào tháng 10 năm 2022, có giá khởi điểm là 349 USD. Nó bao gồm các tính năng theo dõi sức khỏe tiên tiến được hỗ trợ bởi AI.

Thành Đô

Rò rỉ thông số camera chi tiết của dòng Google Pixel 8

Thứ 5, 15/06/2023 14:24
Một rò rỉ mới từ một nguồn nội bộ tại Google đã tiết lộ cái nhìn chi tiết đầu tiên về các camera trên dòng Pixel 8. Pixel 8 và Pixel 8 Pro sẽ có cảm biến camera chính 50MP được cập nhật với ISOCELL GN2 của Samsung thay thế cho ISOCELL GN1 từ dòng Pixel 7.

Google Pixel 7 đột nhiên vỡ mặt kính camera sau không rõ lý do

Thứ 3, 27/12/2022 17:31
Nhiều người dùng Google Pixel 7 đã phàn nàn về việc thiết bị của mình đột nhiên bị vỡ mặt kính camera phía sau dù không có tác động nào diễn ra.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Xiaomi ra mắt điện thoại làm rúng động phân khúc tầm trung

Thứ 6, 12/04/2024 10:08
Thương hiệu phụ của Xiaomi, Redmi, vừa ra mắt dòng smartphone mới mang tên Turbo được thiết kế thiên về hiệu năng nhưng có giá bán hấp dẫn.

OPPO Watch X chính thức tới tay người dùng Việt, thời lượng pin tới 12 ngày, 100 chế độ thể thao

Thứ 3, 02/04/2024 08:00
OPPO vừa chính thức giới thiệu mẫu đồng hồ thông minh mới nhất của mình mang tên OPPO Watch X tới người tiêu dùng Việt, sở hữu thời lượng pin tối đa tới 12 ngày sử dụng, đi kèm chế độ thể thao đặc biệt, giá chưa đến 7,5 triệu đồng.

Nhóm nhạc Hàn Quốc BSS (Seventeen) trở thành gương mặt đại diện của OPPO Reno11 F 5G

Thứ 6, 29/03/2024 08:00
OPPO vừa chính thức công bố gương mặt đại diện mới cho dòng điện thoại OPPO Reno11 F 5G tại thị trường APAC bao gồm các thành viên nhóm nhạc BSS (Seventeen - bao gồm Seungkwan, DK và Hoshi.

AI tiếp tục tham gia vào lĩnh vực phẫu thuật thần kinh, hỗ trợ đắc lực cho các bác sĩ

Thứ 3, 12/03/2024 14:57
Trung tâm trí tuệ nhân tạo và Robotics (CAIR) - một đơn vị thành viên của Viện Khoa học Trung Quốc, có trụ sở ở Hồng Kông mới đây đã thành công giới thiệu mô hình AI mới dựa trên Liama 2.0 của Meta Platform có khả năng hỗ trợ các bác sĩ trong quá trình tiến hành phẫu thuật thần kinh.

OPPO Việt Nam ra mắt Reno11 F 5G với 3 camera siêu nét 64MP, 3 màu sắc mới

Thứ 5, 07/03/2024 17:15
OPPO vừa chính thức giới thiệu Reno11 F 5G với 3 phiên bản màu sắc: xanh dương, tím, và xanh đen tại thị trường Việt Nam. Thiết bị sở hữu hệ thống camera 64MP chất lượng với bộ công cụ sáng tạo hình ảnh đầy thú vị dành cho người dùng trẻ.
     
Nổi bật trong ngày

Nam Australia đề xuất cấm trẻ em dưới 14 tuổi sử dụng mạng xã hội

Thứ 5, 16/05/2024 09:37
Trong bối cảnh các bậc phụ huynh và các nhà lập pháp ngày càng lo ngại về tác động nguy hại của nền tảng kỹ thuật số đối với sự phát triển của trẻ em, Bang Nam Australia đang tiến tới cấm trẻ em dưới 14 tuổi sử dụng mạng xã hội.

Cách chụp Live Photos trên iPhone cực ấn tượng

Thứ 5, 16/05/2024 11:53
Live Photo được xem là một trong những tính năng thú vị trên điện thoại iPhone giúp sáng tạo nên những bức ảnh độc đáo với khả năng kết hợp giữa dạng tĩnh, chuyển động ngắn và âm thanh. Dưới đây là các chụp ảnh chuyển động Live Photo trên iPhone đơn giản và chi tiết.
xe.nguoiduatin.vn