Google đã chính thức thêm vào Sheets tính năng tạo bảng được định dạng chỉ với một cú nhấp chuột, một tính năng đã có mặt trên Excel từ lâu. Giờ đây, người dùng có thể dễ dàng chuyển đổi một khối dữ liệu thành một bảng riêng biệt với bộ lọc và quy tắc sắp xếp riêng.
Với tính năng mới, người dùng có thể chọn một khối dữ liệu và nhấp vào Format > Convert to table. Sheets sẽ tự động tạo bộ lọc cho mỗi cột, thêm dấu phân cách trực quan cho các hàng, tự động định dạng loại cột, bộ lọc và tạo menu drop-down dễ dàng hơn. Người dùng không cần phải lựa chọn thủ công từng hàng và tô màu xám nữa.
Tính năng mới này gợi nhớ đến bảng được tạo tự động bằng AI từ hội nghị nhà phát triển I/O của Google trong tuần này, nhưng có lẽ tập trung hơn vào người dùng am hiểu công nghệ.
Ngoài ra, tính năng này không yêu cầu tích hợp Gemini. Bản cập nhật cũng đi kèm một menu bảng để người dùng có thể tạo các kết hợp bộ lọc cụ thể cho toàn bộ bảng hoặc điều chỉnh phạm vi dữ liệu. Google cho biết bản cập nhật này cũng bao gồm một tùy chọn chế độ xem mới có nhãn “Create group by view”, cho phép người dùng nhóm dữ liệu theo bộ lọc cột. Ví dụ: nếu có bộ lọc cho mức độ ưu tiên, người dùng có thể nhóm các bản ghi theo ưu tiên một, ưu tiên hai, ưu tiên ba, v.v.. Chưa kể đến, còn có các mẫu bảng được điều chỉnh cho “các tác vụ hàng ngày như quản lý dự án, quản lý hàng tồn kho, lập kế hoạch sự kiện và hơn thế nữa”.
Tuy nhiên, tính năng bảng mới này chưa được triển khai cho tất cả mọi người. Google cho biết tính năng này sẽ được triển khai dần dần cho đến ngày 6 tháng 6. Một số người dùng có thể sử dụng tính năng này vào ngày 30 tháng 5.