GS Phan Văn Trường, 78 tuổi, từng đàm phán 60 tỷ USD, làm lãnh đạo nhiều tập đoàn lớn trên thế giới, đưa ra lời khuyên: ‘Hãy sống vô tư đi, bạn ạ!’

Thứ 4, 03/07/2024 18:50
“Lúc nào mà con người sống tự nhiên cũng trưởng thành. Mà khi con người sống không tự nhiên, không bao giờ trưởng thành hết. Cha mẹ nuôi con mà gượng gạo là không trưởng thành. Đứa con mà sống gượng gạo hay sống dối trá cũng là không trưởng thành”, giáo sư Phan Văn Trường nói.

Giáo sư Phan Văn Trường, 78 tuổi, là cố vấn thường trực của Chính phủ Cộng hòa Pháp về thương mại quốc tế từ thập niên 1990. Giáo sư có nhiều năm giữ vị trí quản lý và quản trị của nhiều tập đoàn hàng đầu thế giới, tham gia giảng dạy ở các trường đại học danh tiếng. Ông hai lần được Tổng thống Pháp phong Hiệp sĩ (Đài Ghi Công - 1990, Bắc Đẩu Bội Tinh - 2006). Năm 2010, tại Hà Nội, ông vinh dự được Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam tặng Huy chương "Vì sự nghiệp giáo dục".

Giáo sư Phan Văn Trường từng đi qua 80 quốc gia, đàm phán các hợp đồng lên tới 60 tỷ USD. Giáo sư còn là “ cha đẻ” của nhiều cuốn sách nổi tiếng như “Một đời thương thuyết”, “Một đời quản trị”, “Một đời như kẻ tìm đường”, “Công dân toàn cầu - Công dân vũ trụ”, “Cơn lốc quản trị”… Trong đó, tác phẩm “Một đời thương thuyết” từng được vinh danh với Giải thưởng Sách Hay 2016, hạng mục Sách quản trị.

Năm 2019, Giáo sư Phan Văn Trường khởi xướng hệ sinh thái Cấy Nền, là một hệ sinh thái kết nối và tương hỗ lẫn nhau trên các khía cạnh, nhiều lĩnh vực như: Nông nghiệp, du lịch, giáo dục, nghệ thuật, truyền thông…

Ở tuổi 78, độ tuổi mà phần lớn nhiều người sẽ chọn nghỉ ngơi dưỡng già nhưng giáo sư Phan Văn Trường vẫn nhiệt huyết cống hiến, dành nhiều thời gian với các hoạt động chia sẻ, khuyến học, truyền cảm hứng, truyền "lửa" cho các bạn trẻ.

Trong nhiều buổi trò chuyện cũng như trên các nền tảng MXH của hệ sinh thái Cấy Nền, giáo sư Phan Văn Trường thường chia sẻ nhiều bài học, lời khuyên sâu sắc, giá trị đến mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ. Trên kênh TikTok của Cấy Nền Radio từng đăng tải đoạn video giáo sư chia sẻ về sự trưởng thành và “kim chỉ nam” trong cuộc sống của mình.

GS Phan Văn Trường, 78 tuổi, từng đàm phán 60 tỷ USD, làm lãnh đạo nhiều tập đoàn lớn trên thế giới, đưa ra lời khuyên: Sống tự nhiên, sẽ trưởng thành và hãy sống vô tư đi, bạn ạ!- Ảnh 1.

GS. Phan Văn Trường.

Theo giáo sư Phan Văn Trường, khi con người ta sống tự nhiên, là lúc chúng ta trưởng thành. Một người biết lắng nghe, quan sát, phân tích và đánh giá là người trưởng thành. Giáo sư cũng tiết lộ một yếu tố quan trọng mà cha mẹ nên dành cho con cái, thúc đẩy cho sự trưởng thành của con.

Trong video đăng tải trên kênh TikTok của Cấy Nền Radio, giáo sư Phan Văn Trường đã chia sẻ quan điểm về việc “thế nào mới gọi là trưởng thành?”:

“Lúc nào mà con người sống tự nhiên cũng trưởng thành. Mà khi con người sống không tự nhiên, không bao giờ trưởng thành hết. Cha mẹ nuôi con mà gượng gạo là không trưởng thành. Đứa con mà sống gượng gạo hay sống dối trá cũng là không trưởng thành. Nhưng mà một đứa con 1 tuổi, 2 tuổi, sống như đứa 2 tuổi thì nó trưởng thành. Đến khi nó 5 tuổi nó sống như đứa 5 tuổi thì nó trưởng thành. Đến khi nó 10 tuổi, nó sống theo đứa 10 tuổi, thì nó trưởng thành.

Thành ra, khi mà bạn có con nhỏ, bé bé đấy, bạn phải để cho nó hưởng một cái yếu tố kinh khủng lắm, yếu tố này miễn phí bạn ạ, là bạn hãy để cho nó tự do định đoạt cái gì nó muốn. Cái điều mà nó phải học đấy là cái nỗ lực, nó phải học cái đánh giá, cái quan sát, cái lắng nghe. Những người vừa biết lắng nghe, vừa biết quan sát, vừa biết đánh giá, vừa biết phân tích là người ta trưởng thành. Thành ra cái đó là cái điều mà bạn phải dạy con”.

GS Phan Văn Trường, 78 tuổi, từng đàm phán 60 tỷ USD, làm lãnh đạo nhiều tập đoàn lớn trên thế giới, đưa ra lời khuyên: Sống tự nhiên, sẽ trưởng thành và hãy sống vô tư đi, bạn ạ!- Ảnh 2.

GS. Phan Văn Trường.

Bên cạnh bài học về sự trưởng thành, trong một video khác, giáo sư Phan Văn Trường còn đưa ra lời khuyên rằng, hãy cứ sống vô tư. “Câu nói nào là câu nói là kim chỉ nam cho tôi? Rất nhiều người hỏi tôi. Bạn ạ, tôi không có kim chỉ nam. Tôi sống vô tư. Nếu mà… mình bảo rằng cái đó là kim chỉ nam thì cũng đúng. Mình hãy sống vô tư đi bạn ạ. Bởi vì hiện thời chúng ta đang sống ở nơi mà chỉ cần vô tư là chúng ta hạnh phúc. Có rất nhiều nơi, có lẽ vô tư không đủ đâu, sẽ khó khăn lắm. Nhưng mà nước chúng ta, chuyện ăn, chuyện uống, ẩm thực… rất dễ. Thành thử ra có lẽ chúng ta cứ vô tư thôi. Chứ tôi hỏi bạn, suy nghĩ làm gì? Khi mà chúng ta có đầy đủ tất cả xung quanh. Lại biết ơn vũ trụ, biết ơn ông!”, giáo sư Phan Văn Trường chia sẻ.

Nguồn: Kênh TikTok Cấy Nền Radio

Minh Nguyệt

Cùng chuyên mục

Ronaldo chạm cột mốc tệ nhất sự nghiệp, Bồ Đào Nha thất bại nghiệt ngã trước Pháp trên chấm 11m

Thứ 7, 06/07/2024 05:29
Vẫn là loạt đá luân lưu 11m, nhưng lần này đội tuyển Bồ Đào Nha đã không thể giành chiến thắng và phải nói lời chia tay Euro 2024.

2 kép phụ tỏa sáng, Tây Ban Nha tiễn Đức rời Euro 2024 sau 120 phút siêu kịch tính

Thứ 7, 06/07/2024 01:37
Tây Ban Nha chơi ấn tượng và có được bàn mở tỉ số ở đầu hiệp 2. Tuyển Đức nỗ lực kéo trận đấu vào hiệp phụ, nhưng rồi kịch bản cay đắng đã đến ở phút 119.

1 kiểu đi bộ không tốn quá 10 phút/ngày nhưng giúp kéo dài tuổi thọ, giảm nguy cơ mắc bệnh tim hiệu quả: Duy trì mỗi ngày để sức khoẻ dẻo dai

Thứ 7, 06/07/2024 00:50
Đi bộ kiểu này đem đến hàng loạt những lợi ích tốt cho sức khoẻ mà ít người hay biết.

"Vua LCK" Gen.G rời EWC 2024 đầy thất vọng nhưng khán giả nghĩ đến viễn cảnh còn xấu hơn

Thứ 7, 06/07/2024 00:20
Ứng cử viên vô địch EWC 2024 - Gen.G rời giải theo cách không thể đáng quên hơn.

Vợ hot girl kém 12 tuổi của Tuấn Hưng: "Kiếm tiền như nước”, chồng chiều như "bà hoàng", sinh 3 con vẫn trẻ đẹp

Thứ 7, 06/07/2024 00:13
Vợ Tuấn Hưng thành công trong lĩnh vực kinh doanh, có hôn nhân hạnh phúc và vẻ ngoài xinh đẹp.
     
Nổi bật trong ngày

Elon Musk đòi xoá sổ Bill Gates nếu còn làm điều này

Thứ 6, 05/07/2024 05:40
Hôm 3/7, Elon Musk, CEO Tesla đã cảnh báo những người bán khống cổ phiếu Tesla, nói rằng Bill Gates cũng không ngoại lệ.

Đêm không ngủ chữa cháy nhà xưởng rộng hàng nghìn mét vuông, cả trăm người phải di tản đồ đạc

Thứ 6, 05/07/2024 07:09
Đến quá nửa đêm, cảnh sát đã ngăn cháy lan sang các khu vực xung quanh và dập tắt đám cháy.

Trồng cây vảy rồng, nông dân thu lợi gấp 3 lần trồng lúa

Thứ 6, 05/07/2024 08:52
Nông dân cho biết trồng cây này không vất vả, lợi nhuận cao gấp 2-3 lần trồng lúa.

Vừa phát hành 1 ngày, game thủ Zenless Zone Zero đã bị “scam” cả tỷ đồng

Thứ 6, 05/07/2024 10:16
Câu chuyện trớ trêu của game thủ này đang khiến cộng đồng Zenless Zone Zero vô cùng hoang mang.

Nam Thư tiết lộ lý do chưa lập gia đình ở tuổi 37

Thứ 6, 05/07/2024 11:05
Khi nói về gia đình và lý do chưa thể kết hôn, "kiều nữ làng hài" Nam Thư liền bật khóc.
xe.nguoiduatin.vn