Gương mặt của các tuyển thủ là đòn chí mạng cho thể thức "phản cảm" của EWC 2024

Thứ 6, 05/07/2024 11:08
Sau ngày thi đấu đầu tiên thì EWC 2024 đã để lộ vấn đề nghiêm trọng cho thể thức độc đáo của mình.

Trước khi Esports World Cup 2024 chính thức khởi tranh, những thông tin xung quanh giải đấu đã thu hút sự chú ý của khán giả. Đặc biệt, đáng chú ý và gây tranh cãi bậc nhất trong đó chính là yếu tố "trao key và đập key" được xem là chưa từng có tiền lệ trong lịch sử của bất kỳ bộ môn nào, từ thể thao truyền thống cho đến Esports. Thể thức này cũng chia cộng đồng ra nhiều nhóm ủng hộ - phản đối. Một bên cho rằng như vậy sẽ mang tính giải trí và cạnh tranh cao hơn. Trong khi bên phản đối thì nhận định đây là hành vi phi thể thao, không mang tinh thần tôn trọng đối thủ.

EWC 2024 gây tranh cãi với thể thức

EWC 2024 gây tranh cãi với thể thức "trao key - đập key"

Và hình ảnh các tuyển thủ khi trao key cho nhau sau trận đấu đã nói lên tất cả những vấn đề mà các fan lo ngại. Dù là những tuyển thủ có phần hiền lành như Zeus, hay cá tính mạnh như Bin, APA, Humanoid thì khi mặt đối mặt với đối thủ mà họ vừa chiến đấu xong, tất cả 4 người chơi đều có sự ngượng ngùng nhất định. Ngay cả một tuyển thủ vốn nổi tiếng là thường xuyên có những trò trêu chọc đối phương trước trận đấu như APA cũng vô cùng căng thẳng khi chạm mặt Humanoid - người vừa bị anh đánh bại trước đó vài phút.

Ngay cả những tuyển thủ cá tính như Humanoid hay APA cũng không thoải mái

Ngay cả những tuyển thủ cá tính như Humanoid hay APA cũng không thoải mái

Trên thực tế, việc buộc 1 trong 2 đội thể hiện sự tôn vinh với đội còn lại dù họ là đối thủ, thậm chí những đại kình địch truyền kiếp còn phải chúc tụng danh hiệu của nhau là chuyện bình thường trong thể thao truyền thống, ví dụ như bóng đá. Nhưng rõ ràng, ngay cả trong thời điểm đó, các đội bại trận chắc chắn là không vui vẻ gì nhưng những đội giành được danh hiệu cũng không thực sự quá mặn mà.

Ngay cả trong bóng đá thì cả cầu thủ chào mừng hay đội bóng được chào mừng cũng không mấy thoải mái

Ngay cả trong bóng đá thì cả cầu thủ chào mừng hay đội bóng được chào mừng cũng không mấy thoải mái

Riêng về Esports nói chung hay LMHT nói riêng, các tuyển thủ có thể là đối thủ của nhau trên sân khấu thi đấu, nhưng ngoài đời đôi khi họ là những người bạn rất thân thiết hay ít nhất là từng trò chuyện vui vẻ, giao lưu rank với nhau nhiều lần. Chưa kể, so với các cầu thủ bóng đá, cái tôi hay cá tính của các game thủ thậm chí đôi khi còn cao và dễ bùng phát hơn rất nhiều lần. Chính vì vậy, việc để hai tuyển thủ trao key cho nhau ngay sau trận đấu đang cho thấy nhiều bất cập.

Kể cả ở 2 khu vực đối địch thì các tuyển thủ bình thường cũng vô cùng thoải mái giao lưu với nhau

Kể cả ở 2 khu vực đối địch thì các tuyển thủ bình thường cũng vô cùng thoải mái giao lưu với nhau

Người hâm mộ có thể xem những hành động này hâm nóng bầu không khí cuồng nhiệt. Ngay cả giới chuyên môn cũng tỏ ra hào hứng. Nhưng đối với các tuyển thủ, mặt đối mặt với đối phương sau trận đấu là chuyện không hề dễ dàng gì, nhất là khi họ chỉ là đối thủ chứ không phải kẻ thù của nhau.

Nam Minh

Cùng chuyên mục

Tỉnh "có nhiều nơi gần Hà Nội hơn cả Hà Nội" đón dòng vốn đầu tư 760 triệu USD và 10.000 tỷ đồng

Thứ 2, 08/07/2024 07:08
Chiều 7/7, tại Hưng Yên, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Hưng Yên năm 2024.

Bán tải Ford lần đầu mất ngôi vương doanh số sau 47 năm vì cái tên đang rất hot này

Thứ 2, 08/07/2024 07:00
Tesla Cybertruck bất ngờ vượt mặt Ford F-150 Lightning, trở thành xe bán tải điện bán chạy nhất nước Mỹ.

Nghi phạm đầu độc 4 người bằng xyanua đã chuẩn bị kịch bản đối phó với công an

Thứ 2, 08/07/2024 07:00
Nữ nghi phạm khai đầu độc 4 người ruột thịt bằng xyanua chỉ vì những mâu thuẫn bình thường trong cuộc sống.

Apple Watch X và nỗi thất vọng 10 năm

Thứ 2, 08/07/2024 06:59
Nhiều dự đoán cho rằng Apple Watch phiên bản thứ 10 sẽ được Apple trình làng vào tháng 9 năm nay. Kỷ niệm 10 năm nên rất có thể chiếc đồng hồ thông minh này sẽ có tên ‘Apple Watch X’.

Toàn cảnh khu vực sẽ được xây cầu vượt sông Hồng, nằm giữa 2 cây cầu vượt trị giá 17.000 tỷ, kết nối với đại đô thị của Vinhomes

Thứ 2, 08/07/2024 06:52
Cầu đường sắt vượt sông Hồng dự kiến được xây dựng nối quận Hoàng Mai và huyện Gia Lâm (Hà Nội). Cây cầu đường sắt này sẽ nằm giữa cầu Thanh Trì (5.700 tỷ) và cầu Ngọc Hồi (dự kiến 11.700 tỷ). Khi hoàn thành cầu sẽ tạo kết nối với hàng loạt đô thị, trong đó có Vinhomes Ocean Park.
     
Nổi bật trong ngày

T1 lội ngược dòng đầy cảm xúc nhưng khiến khán giả phải thốt lên một câu "ai oán"

Chủ nhật, 07/07/2024 01:29
Các trận đấu của T1 thực sự luôn giàu cảm xúc.

Bị bắt vì phóng ô tô như bay trên Đại lộ Thăng Long, 9X lộ ra hàng loạt điều phạm pháp

Chủ nhật, 07/07/2024 07:18
Sau khi bị CSGT Công an Hà Nội dừng xe vì chạy quá tốc độ trên Đại lộ Thăng Long, tài xế 9X lộ ra nhiều sai phạm.

Rời Euro sau tranh cãi, De Bruyne "tay xách nách mang" phục vụ vợ con ở nơi biển xanh, cát vàng

Chủ nhật, 07/07/2024 08:52
De Bruyne đang có những giờ phút thư giãn ở bãi biển Ibiza sau một kỳ Euro 2024 chưa thành công như kỳ vọng. Có tin đồn anh cũng đang cân nhắc rời Man City.

1 loại quả mùa hè có trong mâm cơm Việt được ví như sâm cho người nghèo, hạ đường huyết, bơm máu, cực nhuận tràng

Chủ nhật, 07/07/2024 11:07
Đây là loại quả quen thuộc, được bán đầy ở chợ Việt với mức giá rẻ song mang đến nhiều lợi ích tốt cho sức khoẻ.

Vì sao sói thích giết đồng loại? Chuyên gia về hành vi của sói đã thâm nhập vào bầy sói suốt 13 năm mới có thể phát hiện ra bí mật của chúng!

Chủ nhật, 07/07/2024 13:24
Sói là một loài động vật hoang dã săn mồi nổi tiếng, thường khiến con người kinh sợ bởi tiếng hú ám ảnh và sự hung dữ. Tuy nhiên, tại sao sói lại có hành vi giết đồng loại? Một chuyên gia về hành vi của sói đã dành 13 năm thâm nhập vào bầy sói để khám phá bí mật này và mang đến những hiểu biết sâu sắc về tập tính và quy luật sinh tồn của chúng.
xe.nguoiduatin.vn