Hái ra tiền, đổi đời hay vụt sáng thành KOL trên TikTok, bạn đã thực sự biết cách?

Thứ 5, 18/04/2024 18:50

Sự xuất hiện của TikTok mở ra rất nhiều xu hướng trong cách làm nội dung. Cùng với đó là 1 thế hệ mới các nhà sáng tạo nội dung “oanh tạc" trên nền tảng đánh giá rất cao sự sáng tạo và làm mới. Với TikTok, dù bạn là ai, là sinh viên, mẹ bỉm, nhân viên văn phòng hay bà chủ cửa hàng… bạn đều có thể trở thành 1 nhà sáng tạo nội dung có trăm ngàn lượt theo dõi, hàng triệu lượt tim, tên tuổi vụt sáng được dân tình quen mặt không kém 1 người nổi tiếng nào. 

Không chỉ những con số trên MXH, việc “hái ra tiền" hay thậm chí đổi đời nhờ làm TikToker không còn là tin đồn. May mắn hay 1 cuộc chơi phải đầu tư, vì sao có người thành công, nhưng cũng có người trầy trật với những clip không ai tương tác? 

Một cuộc chơi nghiêm túc 

Nhà nhà, người người rủ nhau làm TikToker, đó cũng là lý do người dùng được chứng kiến một cơn bão thực sự về nội dung trên nền tảng này. Đa dạng, mới mẻ, hợp xu thế thời đại, cứ vậy, TikTok chứng kiến 1 sự đổ bộ mạnh mẽ của các nhà sáng tạo nội dung gia nhập cuộc chơi. 

Sự thay đổi của TikTok từng được Duy Thẩm - content creator cực kỳ nổi tiếng của Schannel từng chia sẻ với truyền thông: "TikTok thực sự là một cuộc cách mạng, một cơn gió rất là lớn làm rung chuyển hết tất cả mọi thứ không chỉ riêng mình mà cả những người làm sáng tạo nội dung lâu năm. Đối với mình TikTok vừa là một thách thức, vừa là một cơ hội."

Hái ra tiền, đổi đời hay vụt sáng thành KOL trên TikTok, bạn đã thực sự biết cách? - Ảnh 1.

Duy Thẩm - chàng content creator nổi tiếng trên MXH gặp gỡ và giao lưu cùng CEO Apple Tim Cook

Song nếu muốn hiện thực hoá giấc mơ trở thành 1 cái gì đó nhờ TikTok, bạn không thể nhắm mắt và… mơ. Rất nhiều những cái tên nổi tiếng trong giới TikToker thừa nhận rằng không có gì là dễ cả. Những ngày mới bắt đầu, họ cũng loay hoay, chấp nhận “flop" sẽ không trừ 1 ai nếu không thực sự dành thời gian nghiên cứu kỹ càng về thị trường mình đang gia nhập. Xây dựng thương hiệu riêng cho cá nhân/ kênh, tính toán từng frame cho video, tìm ra sự khác biệt trong nội dung, kế hoạch tương tác với người xem 1 cách bài bản… 

Tất cả những điều quan trọng này đều dễ bị bỏ qua hoàn toàn nếu bạn vẫn còn ôm suy nghĩ làm sáng tạo nội dung trên TikTok theo kiểu trời cho. 

Hái ra tiền, đổi đời hay vụt sáng thành KOL trên TikTok, bạn đã thực sự biết cách? - Ảnh 2.

TikTok là cuộc chơi đòi hỏi sự nghiêm túc

TikTok mở ra nhiều cơ hội nhưng không có cách kiếm tiền nào là dễ dàng

Là thế hệ thích nghi nhanh nhất và thể hiện sự sáng tạo nổi trội hơn cả, GenZ chính là những người nhìn ra nhanh nhất cơ hội từ TikTok. Họ được tiếp xúc sớm với MXH, nhanh nhạy trong việc bắt trend và có khả năng thích nghi cao đến bất ngờ. Với TikTok, GenZ có quá nhiều lựa chọn để có 1 bệ phóng ổn áp: Trở thành content creator nếu đam mê làm video sáng tạo, livestream bán hàng nếu yêu thích kinh doanh, củng cố sức ảnh hưởng của 1 KOL trên nền tảng mới…

Hái ra tiền, đổi đời hay vụt sáng thành KOL trên TikTok, bạn đã thực sự biết cách? - Ảnh 3.

Nhà sáng tạo nội dung (content creator) trên TikTok và MXH nói chung đang tạo ra những nội dung thú vị, sáng tạo cho người dùng, đồng thời nhận về thu nhập hấp dẫn

Không chỉ cung cấp nền tảng để mọi người thể hiện sự sáng tạo qua các video ngắn, TikTok còn tạo cơ hội để người dùng có thể kiếm tiền từ các nội dung của mình. Điều này đã biến TikTok thành một công việc toàn thời gian và thậm chí là một sự nghiệp cho nhiều người.

Đối với nhiều TikToker, đây là nguồn thu nhập chính thông qua các hợp đồng quảng cáo, tài trợ, hợp tác thương hiệu, và cả việc nhận "quà" từ người xem thông qua các tính năng như livestream trên ứng dụng. Không ít người đã kiếm được số tiền đáng kể từ việc đăng tải video trên TikTok.

Dù vậy, không phải ai cũng có thể trở thành TikToker thành công. Đây là một cuộc chơi cũng rất khốc liệt, mang tính đào thải cao và đòi hỏi sự sáng tạo không ngừng. Nếu không sáng tạo, không bứt phá tạo ra nội dung thu hút thì các TikToker rất có thể sẽ bị xem như "tụt hậu" so với phần còn lại.

Hái ra tiền, đổi đời hay vụt sáng thành KOL trên TikTok, bạn đã thực sự biết cách? - Ảnh 4.

Cuộc chơi sáng tạo trên TikTok không hề đơn giản và cũng đầy khốc liệt. Số tiền kiếm được không phải dựa trên số lượng view hay số người theo dõi

Đối mặt với thực tế, có nhiều TikToker đã phải vất vả mới có thể thu hút được sự chú ý và tương tác từ cộng đồng. Và không phải lúc nào cảm xúc và công sức bỏ ra cũng được đền đáp xứng đáng. Điều quan trọng nếu muốn kiếm tiền từ TikTok là thu nhập không chỉ đến từ lượng view hay số lượng người theo dõi, mà còn từ việc tạo ra một thương hiệu cá nhân mạnh mẽ và độ tin cậy với các nhà quảng cáo.

Cơ hội đặc biệt, bệ phóng hoàn hảo dành cho các bạn trẻ muốn phát triển công việc TikToker

Có nhiều cách để bắt đầu trở thành 1 TikToker hay xây dựng tiếng tăm, phát triển công việc này. Và cuộc thi "The Next KOC - Thế hệ ai cũng có thể" được MoMo và Schannel đồng tổ chức, diễn ra từ nay đến hết ngày 29/04/2024 chính là cơ hội trong tầm tay bạn ở thời điểm hiện tại.

Không quan trọng bạn đã nổi tiếng hay chưa, chỉ cần bài dự thi của bạn đủ thu hút. Cuộc thi được lấy cảm hứng từ những câu chuyện đời thường, nhờ sức lan tỏa của mạng xã hội mà những giá trị chân thật tuy nhỏ bé nhưng bền bỉ sẽ tạo ra nhiều giá trị lớn. Đây chính là cuộc thi tìm kiếm những câu chuyện đời thường thú vị của bạn với MoMo (Your Life with MoMo).

Hái ra tiền, đổi đời hay vụt sáng thành KOL trên TikTok, bạn đã thực sự biết cách? - Ảnh 5.

Cuộc thi “The Next KOC” là một bệ phóng tuyệt vời dành cho các bạn trẻ đam mê sáng tạo nội dung

Với phần thưởng cực kỳ hấp dẫn, bao gồm danh hiệu "The Next KOC" giúp lan tỏa tầm ảnh hưởng rộng rãi trên mạng xã hội, quán quân cuộc thi còn nhận được 100 triệu đồng tiền mặt. Bên cạnh đó là cơ hội ký hợp đồng trở thành Đối tác sáng tạo của MoMo trong 1 năm và hợp đồng trở thành VJ thực tập tại Schannel trong 2 tháng. Đây thực sự là một bệ phóng tốt dành cho các bạn trẻ đam mê sáng tạo nội dung trên TikTok.

Bên cạnh đó, một điểm cực kỳ thu hút của cuộc thi đối với nhiều nhà sáng tạo nội dung trẻ chính là Hội đồng ban giám khảo "triệu view", uy tín trong giới content creator. Đó chính là 4 thành viên nổi bật Schannel có tầm ảnh hưởng rộng rãi trên mạng xã hội gồm "sếp Huy NL", Duy Thẩm, Mi Đặng, Tân Một Cú và chị Vũ Hương Thảo - Head of Brand & Marketing tại MoMo). Họ sẽ đồng hành cùng các thí sinh trong vai trò là thành viên ban giám khảo, cố vấn chia sẻ kinh nghiệm làm nghề, mẹo làm nội dung gần gũi và thú vị.

Tham khảo thêm Nóng: Tài khoản TikTok 4 triệu followers của "chiến thần review" Võ Hà Linh bất ngờ "bay màu"
Tham khảo thêm Chuyện gì đây: Hàng loạt nhà quảng cáo trên Facebook, Instagram kêu gào thảm thiết, từng thu 3 đồng cho 1 đồng bỏ ra giờ chỉ nhận về gần 2 đồng, agency lũ lượt kéo nhau sang TikTok, Google
Tham khảo thêm "Bộ sậu" Schannel làm giám khảo cuộc thi "The Next KOC", lập tức hút nhiều người trẻ tham gia, gây bão TikTok!

Kenttt

Cùng chuyên mục

Kết đắng cho đôi diễn viên ca sĩ lộ clip ngoại tình ngoài công viên

Thứ 4, 01/05/2024 23:59
Làn sóng tẩy chay với 2 nghệ sĩ này sau scandal ngoại tình nhận được sự hưởng ứng lớn từ dư luận.

Trạm Cứu Hộ Trái Tim tập 24: Gọi nhầm tên vợ cũ khi đang ân ái, Nghĩa khiến An Nhiên nổi trận lôi đình

Thứ 4, 01/05/2024 23:58
Cảnh nóng giữa Nghĩa và An Nhiên là chi tiết được nhiều khán giả quan tâm trong Trạm Cứu Hộ Trái Tim tập 24.

Midu trước thềm lễ hỏi với chồng thiếu gia: Làm 1 việc giống hội cô dâu mới, thái độ thế nào khi bị netizen "tấn công"?

Thứ 4, 01/05/2024 23:55
Lễ ăn hỏi của Midu và chồng doanh nhân sẽ diễn ra trong ít ngày tới.

Nắng nóng và hạn hán khiến thị trấn cổ 300 năm tuổi lộ diện, khung cảnh hiện trường khiến nhiều người không thể tin nổi

Thứ 4, 01/05/2024 23:54
Một thị trấn 300 năm tuổi bị chôn vùi đã được phát hiện khi con đập tại Philippines khô cạn do đợt nắng nóng kỷ lục.

Gọi thẳng qua app chat để trao đổi công việc khi chưa hỏi “có nghe máy được không”: Tiện cho mình, phiền người khác?

Thứ 4, 01/05/2024 23:53
Đột ngột gọi điện qua app khi chưa hỏi “có gọi được không” là chuyện bình thường hay thiếu lịch sự?
     
Nổi bật trong ngày

Độc lạ "đu idol" U40: Fan Việt biến fancon Kim Jae Joong thành buổi tư vấn, idol cũng phải sốc vì câu hỏi quá "deep"

Thứ 4, 01/05/2024 16:03
Kim Jae Joong ngỡ ngàng trước những trăn trở quá đỗi sâu sắc của fan Việt tại fancon TP.HCM vừa qua.

Tranh thủ tối mát rủ nhau đánh chén hết những món vỉa hè độc đáo tại Sài Gòn, tuy phải xếp hàng chờ nhưng ăn vào là thấy xứng đáng

Thứ 4, 01/05/2024 19:06
Thay vì nằm dài ở nhà than chẳng biết ăn gì, thì sao không tranh thủ thời gian buổi tối cùng hội bạn lái xe chạy một vòng Sài Gòn, làm một chuyến food tour siêu đỉnh như này nhỉ.

Bắt gặp BTV Hoài Anh ngoài đời, cam thường lột tả 1 điểm đi ngược lão hoá khiến netizen ngạc nhiên

Thứ 4, 01/05/2024 19:23
Nhan sắc của BTV Hoài Anh một lần nữa khiến cư dân mạng xuýt xoa.

"Maria Sharapova Việt Nam" vỡ òa giành chức vô địch giải Pickleball châu Á, dàn VĐV nước chủ nhà thi đấu cực thăng hoa!

Thứ 4, 01/05/2024 19:58
Sophia Huỳnh Trần Ngọc Nhi cùng người đàn chị Trần Huyền Trang xuất sắc lên ngôi tại giải Pickleball châu Á.

"Chị đẹp" chi 17 triệu đưa cả nhà vào TP.HCM đấu giải Pickleball châu Á, "tóm dính" Hạt Mít, Gigi Hương Giang trên khán đài

Thứ 4, 01/05/2024 21:33
Giải đấu không chỉ quy tụ các vận động viên, người chơi mà rất nhiều bạn trẻ, người nổi tiếng cũng lên sân để xem.
xe.nguoiduatin.vn