Hệ điều hành Mercedes-Benz thế hệ tiếp theo sẽ có trợ lý ảo AI biết thể hiện cảm xúc

Hệ điều hành Mercedes-Benz thế hệ tiếp theo sẽ có trợ lý ảo AI biết thể hiện cảm xúc

Thứ 4, 10/01/2024 10:38
Hệ thống phần mềm MB.OS tích hợp trợ lý ảo AI được phát triển lâu dài của Mercedes-Benz gần như đã sẵn sàng để xuất hiện trên các mẫu xe của thương hiệu. Điểm khác biệt nhất là trợ lý ảo này có thể tùy biến, khắc họa cảm xúc theo tâm trạng người dùng.

Mercedes-Benz đang chuẩn bị giới thiệu hệ điều hành mới nhất của mình, được gọi ngắn gọn là MB.OS sau nhiều năm phát triển. Được thiết kế nội bộ, MB.OS đã ra mắt công chúng tại CES 2024 với trợ lý ảo AI độc đáo, nhiều ứng dụng đối tác âm thanh và trò chơi cũng như công cụ chơi trò chơi ba chiều cho đồ họa phức tạp hơn.

he dieu hanh mercedes benz

Phần mềm MB.OS, khác với hệ thống thông tin giải trí MBUX, nhanh hơn và hiệu quả hơn các hệ thống hiện tại của Mercedes, giúp cải thiện khả năng phản hồi và sức mạnh xử lý.

Một trong những nâng cấp rõ ràng nhất từ ​​​​cũ đến mới là Trợ lý ảo MBUX, sử dụng AI tổng hợp và mô hình ngôn ngữ lớn độc quyền để cung cấp phản hồi và cuộc trò chuyện bằng giọng nói tự nhiên hơn, đề xuất chi tiết dựa trên thói quen và tâm trạng sẽ phản ánh tâm trạng của người lái xe.

mbos 3d navigation

Giống như trợ lý giọng nói MBUX ngày nay – hay còn được gọi là Hey Mercedes – Trợ lý ảo có thể phản hồi các lời nhắc bằng ngôn ngữ tự nhiên, chẳng hạn như “Tôi đói”. Tuy nhiên, khi Hey Mercedes chỉ giới thiệu một vài nhà hàng gần đó và kết thúc một ngày, Trợ lý ảo MBUX sẽ tóm tắt thực đơn và đánh giá để giúp người lái xe quyết định điểm đến. Hệ thống AI cũng sẽ đề xuất các chức năng và tuyến đường dựa trên thói quen của người lái xe, bao gồm đặt chỗ đỗ xe trước hoặc lên lịch lại các sự kiện trong lịch nếu bạn đến muộn.

mbos multimedia 1

Trợ lý ảo thậm chí còn điều chỉnh chức năng của nó theo tâm trạng của người lái xe. Nếu nó cảm thấy thất vọng, lời nhắc và phản hồi của nó sẽ ngắn hơn và trực tiếp hơn. Nếu bạn đang có tâm trạng vui vẻ, giọng nói của Trợ lý ảo sẽ vui vẻ và dễ trò chuyện hơn. Nó thậm chí có thể khắc họa cảm xúc thông qua “khuôn mặt”, thực chất là một trường sao trên màn hình trung tâm. Trường sẽ thay đổi màu sắc và các biểu tượng sẽ xuất hiện để truyền tải thông điệp “thích”, “ăn mừng”, “cười” và “xác nhận”.

he dieu hanh mercedes benz1

Điều hướng 3D sẽ hiển thị trên ô tô được trang bị MB.OS, sử dụng công cụ chơi game để có đồ họa sắc nét và chỉ đường lái xe chi tiết. Màn hình điều hướng sẽ kết hợp thông tin hỗ trợ người lái, bao gồm các phương tiện xung quanh và biển báo đường, để tạo dựng niềm tin giữa hệ thống an toàn và người ngồi sau tay lái. Màn hình chi tiết cũng sẽ đề xuất các làn đường cụ thể và hiển thị hướng dẫn thực tế tăng cường trong thời gian thực.

mbos multimedia 2

Điều hướng 3D mới cũng hiển thị môi trường xung quanh, bao gồm các tòa nhà, thời gian trong ngày và điều kiện thời tiết. Mercedes cho biết điều này sẽ giúp người lái xe đưa ra quyết định tốt hơn và biết họ sẽ đi đâu, giảm bớt sự nhầm lẫn trong phạm vi đô thị chật hẹp.

mbos sound drive

Một phiên bản mới của MBUX sẽ xuất hiện trên những chiếc ô tô được trang bị MB.OS và hệ thống thông tin giải trí giờ đây sẽ bao gồm Audible và Amazon Music tích hợp. Khi phát sách, phim truyền hình và nhạc có khả năng Dolby Atmos, hệ thống âm thanh sẽ đồng bộ hóa loa, ánh sáng xung quanh và bộ kích thích tại chỗ để có trải nghiệm sống động hơn.

MBUX mới cũng sẽ có sự hợp tác với Sony Pictures Entertainment để phát trực tuyến video và Antstream cho các trò chơi điện tử kiểu arcade. Phần trước sẽ bao gồm các tựa game lớn như Gran Turismo và Spider Man: Into The Spider-Verse , trong khi phần sau có nhiều trò chơi arcade cổ điển, bao gồm cả trò chơi chạy được phát triển bởi chính Mercedes. Dự đoán, những chức năng đó sẽ chỉ hoạt động khi xe đang đỗ hoặc sử dụng hỗ trợ lái xe Cấp độ 3.

Ứng dụng đầu tiên của MB.OS sẽ xuất hiện trên phiên bản sản xuất của Mercedes-Benz Concept CLA-Class, dự kiến ​​ra mắt trong năm nay. Được xây dựng trên nền tảng được gọi là MMA, CLA thế hệ tiếp theo sẽ được tối ưu hóa cho xe điện nhưng cũng sẽ cung cấp hệ truyền động ICE.

MB.OS sẽ lan sang các dòng sản phẩm khác của Mercedes khi chúng được cập nhật và thiết kế lại, mặc dù một số chức năng của hệ thống sẽ có sẵn thông qua các bản cập nhật qua mạng như một phần của gói thông tin giải trí MBUX.

Anh Nguyễn

 

Trải nghiệm Mercedes-Benz EQE giá 4 tỷ: Êm, tăng tốc gây sốc, dễ say xe, chạy ‘căng chân’ 200km Hà Nội - Hạ Long dư hơn nửa pin

Thứ 3, 09/01/2024 07:09
Mercedes-Benz EQE SUV có nhiều công nghệ hiện đại, sẽ cần thời gian để làm quen với chiếc xe.

Đại lý nhận cọc Mercedes-Benz GLC 300 Coupe 2024: Giá dự kiến 3,3 tỷ, cuối năm mới có xe

Chủ nhật, 07/01/2024 16:13
Hiện tại, thông tin về mẫu Mercedes-Benz GLC 300 Coupe thế hệ mới sẽ về Việt Nam còn khá ít ỏi.

Xe chở khách Mercedes-Benz Sprinter độ lại đắt ngang xe Bentley: To, rộng như căn hộ di động, TV, tủ lạnh, bếp có đủ

Thứ 7, 06/01/2024 10:21
Phiên bản tùy biến limo 9 chỗ ngồi của Mercedes-Benz Sprinter có nhiều trang bị xa xỉ đẳng cấp cho giới nhà giàu.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Những người cần thu nhận vân tay, mống mắt khi làm thẻ Căn cước từ 1/7

Thứ 3, 07/05/2024 15:25
Từ 1/7/2024, người dân khi làm thẻ căn cước phải thu nhận vân tay, mống mắt, bổ sung vào dữ liệu sinh trắc học trong cơ sở dữ liệu quốc gia. Những người cần phải bổ sung bao gồm:

Phát hiện lỗ hổng bảo mật có thể ảnh hưởng tới 4 tỷ người dùng Android

Thứ 6, 03/05/2024 18:37
Microsoft vừa cảnh báo về một lỗ hổng bảo mật liên quan đến truyền tải đường dẫn trong nhiều ứng dụng Android phổ biến, có thể cho phép các ứng dụng độc hại ghi đè lên các tệp trong thư mục chính của các ứng dụng này.

Cắt giảm nhân sự chưa từng có, Thế giới di động vẫn lãi ròng hơn 900 tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm

Thứ 6, 03/05/2024 16:20
Chỉ trong 3 tháng đầu năm, Thế giới di động đã ghi nhận khoản lãi ròng hơn 900 tỷ đồng, cao gấp 43 lần cùng kỳ năm 2023. Đây cũng là kết quả kinh doanh tốt nhất được ghi nhận từ năm 2022 đến nay của đơn vị này.

Bị khai từ đối tác thành nhân viên của Shopee, nhiều người có nguy cơ vỡ nợ vì bị truy thu thuế

Thứ 5, 02/05/2024 07:10
Nhiều đối tác tiếp thị liên kết của Shopee đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ khi có thể bị truy thu thuế nhiều tỷ đồng trong khi bản chất khoản hoa hồng mà họ nhận được lại không lớn như vậy.

Cảnh báo giả mạo website Bộ TT&TT để phát tán mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 12:29
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) vừa phát cảnh báo về tình trạng giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc.
     
Nổi bật trong ngày

Những người cần thu nhận vân tay, mống mắt khi làm thẻ Căn cước từ 1/7

Thứ 3, 07/05/2024 15:25
Từ 1/7/2024, người dân khi làm thẻ căn cước phải thu nhận vân tay, mống mắt, bổ sung vào dữ liệu sinh trắc học trong cơ sở dữ liệu quốc gia. Những người cần phải bổ sung bao gồm:
xe.nguoiduatin.vn