HLV Kim Sang-sik bất ngờ bị báo Hàn Quốc bóc mẽ “điểm yếu chí mạng” trước ngày sang Việt Nam

Chủ nhật, 05/05/2024 08:08
Tờ báo Hàn Quốc cho rằng HLV Kim Sang-sik có không ít điểm yếu trong phong cách cầm quân và điều này có thể khiến ông gặp khó khăn khi làm việc tại Việt Nam.

HLV Kim Sang-sik đang trở thành cái tên rất "hot" ở Hàn Quốc sau thông báo từ LĐBĐ Việt Nam (VFF) rằng ông sẽ trở thành tân HLV trưởng ĐTQG thay thế HLV Troussier. Trang báo Hàn Quốc Star Ohmy News vừa đăng bài bình luận đáng chú ý với tiêu đề: "Kim Sang-sik liệu có thể trở thành Park Hang-seo thứ hai?".

Trong bài viết này, cây bút Lee Jun-mok điểm lại những thành tựu lớn của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo, sự sa sút thời HLV Trousiser cũng như quá trình tìm kiếm HLV mới của VFF. Khi đề cập tới HLV Kim Sang-sik, bài viết cho rằng nhà cầm quân này có nhiều điểm yếu trong đó có cách quản lý chiến thuật cứng nhắc và sử dụng nhân sự thường gây tranh cãi.

"Với tư cách là một HLV, Kim Sang-sik có hai mặt sáng và tối đan xen nhau. Ông từng gặt hái thành công ở Jeonbuk với chức vô địch K.League và FA Cup. Tại Jeonbuk, Kim Sang-sik là người duy nhất giành chức vô địch trên cả cương vị cầu thủ lẫn huấn luyện viên.

Tuy nhiên, về phong cách cầm quân, HLV Kim từng bị đánh giá là thất bại với cách sử dụng nhân sự vô lý, cách quản lý chiến thuật cứng nhắc cũng như kỹ năng non nớt khi đối mặt với dư luận.

Do mâu thuẫn với CĐV nên ông liên tục phải hứng chịu những lời chỉ trích trong suốt nhiệm kỳ của mình. Jeonbuk dưới sự dẫn dắt của HLV Kim Sang-sik từng trở thành đội mạnh nhất, thống trịK.League. Tuy nhiên, do Jeonbuk được các ông chủ đầu tư quá mạnh nên dù giành chức vô địch, HLV Kim vẫn không nhận được nhiều sự công nhận mà thay vào đó là ngày càng xuất hiện những lời chỉ trích.

HLV Kim Sang-sik bất ngờ bị báo Hàn Quốc bóc mẽ “điểm yếu chí mạng” trước ngày sang Việt Nam- Ảnh 1.

HLV Kim Sang-sik từng bị chỉ trích vì cách dùng người "vô lý" và chiến thuật cứng nhắc.

Cuối cùng, đầu mùa 2023, năm thứ ba cầm quyền tại Jeonbuk, HLV Kim tự nguyện từ chức khi không thể vượt qua nổi sự chỉ trích của dư luận, khi Jeonbuk từ ứng viên vô địch rơi vào khu vực xuống hạng. Hiếm có một ngôi sao từng thống trị một thời đại và được coi là huyền thoại của một đội bóng lại phải ra đi theo cách tồi tệ, nhận nhiều chỉ trích và đánh giá không tốt đến vậy. Do quá trình rời Jeonbuk quá ồn ào và khó chịu, nên dư luận cũng đặt dấu hỏi rằng liệu ông có thể tiếp tục sự nghiệp ở Hàn Quốc trong tương lai hay không".

Trong phần tiếp theo, trang Star Ohmy News chỉ ra sự thua thiệt của HLV Kim Sang-sik so với hai người đàn anh Park Hang-seo và Shin Tae-yong. Hãng truyền thông xứ Kim chi cho rằng HLV Kim Sang-sik sẽ phải rất nỗ lực nếu muốn gặt hái thành công tại Việt Nam.

"Có nhiều ý kiến trái chiều về việc liệu HLV Kim Sang-sik có thể trở thành Park Hang-seo hay Shin Tae-yong thứ hai ở Việt Nam hay không.

Tại K.League, HLV Park Hang-seo chủ yếu làm việc ở các đội bóng yếu, ít có cơ hội cạnh tranh danh hiệu, nhưng ông lại được đánh giá cao về khả năng huấn luyện. Trong khi đó, HLV Shin Tae-yong có bề dày kinh nghiệm, từng dẫn dắt nhiều CLB và ĐTQG tham dự các đấu trường khác nhau trong đó có cả World Cup.

Ngược lại, điểm yếu của HLV Kim Sang-sik là ông có kinh nghiệm huấn luyện ít hơn so với 2 người đàn anh, chưa từng huấn luyện một đội ở nước ngoài hay một ĐTQG nào cả.

Chưa thể biết liệu một HLV từng thất bại dù nhận được sự hỗ trợ hết mình từ Jeonbuk, có thể thành công ở Việt Nam hay không. Tuy nhiên, ông sẽ phải nỗ lực rất nhiều, trong đó có việc thích nghi với nền văn hoá và môi trường mới".

HLV Kim Sang-sik bất ngờ bị báo Hàn Quốc bóc mẽ “điểm yếu chí mạng” trước ngày sang Việt Nam- Ảnh 2.

HLV Kim Sang-sik hứa hẹn sẽ gặp không ít khó khăn khi dẫn dắt ĐTQG và U23 Việt Nam.

Được biết, HLV Kim Sang-sik sẽ có mặt ở Hà Nội vào trưa nay (5/5) để chuẩn bị ký hợp đồng với VFF vào ngày mai.

Theo kế hoạch, HLV Kim sẽ có 3 trợ lý người Hàn Quốc gồm 1 trợ lý chuyên môn, 1 HLV phụ trách thể lực, 1 trợ lý phụ trách quản lý. Ngoài ra, ban huấn luyện đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam có 9 thành viên người Việt Nam.

Theo một số nguồn tin, HLV Kim Sang-sik sẽ nhận mức lương khoảng 20 ngàn USD/tháng, tức bằng khoảng 1/3 so với mức cũ dành cho HLV Troussier.

Tiểu Lâm Mộc

Cùng chuyên mục

1 ngành học ở Việt Nam đang thiếu hơn 70.000 nhân sự: Là xu hướng thời đại, thu nhập tới 60 triệu đồng/ tháng

Chủ nhật, 19/05/2024 00:03
Ngành học này đang được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn vì năng động, hợp thời đại và đặc biệt là cơ hội nghề nghiệp cao.

Chuyên gia ĐH Harvard điều tra hơn 110.000 người, kết luận: sau tuổi 50, duy trì được 4 "chú ý" thì thể lực dẻo dai, dễ sống thọ

Thứ 7, 18/05/2024 23:59
Nghiên cứu chỉ ra bốn thói quen ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ của mọt người.

Những thay đổi tính cách kỳ lạ đôi khi xảy ra sau khi cấy ghép nội tạng!

Thứ 7, 18/05/2024 23:44
Một số người nhận tạng sau phẫu thuật có thể trải qua những thay đổi tính cách kỳ lạ và khó hiểu.

Mô não người đông lạnh 18 tháng có thể hoạt động hoàn hảo sau khi rã đông: Liệu đây có phải là sự thật?

Thứ 7, 18/05/2024 23:43
Các nhà khoa học ở Trung Quốc đã phát triển một hỗn hợp hóa học mới giúp mô não hoạt động trở lại sau khi bị đông lạnh.

Điều gì xảy ra bên trong não người mộng du?

Thứ 7, 18/05/2024 23:41
Các nhà nghiên cứu tại Viện Khoa học thần kinh Hà Lan đã thực hiện bước đầu tiên trong việc khám phá một câu hỏi khá phức tạp: Điều gì đang xảy ra bên trong não của một người có thể bị coi là 'mắc kẹt' giữa ngủ và thức - trạng thái mộng du?
     
Nổi bật trong ngày

Sau 60 tuổi, nam giới vẫn làm tốt 4 việc chứng tỏ thể lực sung mãn, dẻo dai, dễ sống thọ

Thứ 6, 17/05/2024 00:04
Sau 60 tuổi tay chân vẫn linh hoạt, có thể tập thể dục thể thao và ăn ngon miệng là dấu hiệu cho thấy khả năng sống thọ.

Đọc tin nhắn con trai gửi phụ huynh của bạn, bà mẹ Hà Nội xúc động, "thầm cảm ơn" đối phương

Thứ 6, 17/05/2024 07:54
"Nuôi dạy con thành công là đây", "Người mẹ tốt sẽ tạo nên những người con tuyệt vời"... là những bình luận mà dân tình để lại sau khi chứng kiến câu chuyện.

Mảnh vỡ SpaceX rơi xuống trang trại Canada, nông dân muốn bán để xây sân hockey

Thứ 6, 17/05/2024 09:51
Một nông dân Canada tìm thấy mảnh kim loại lớn bị cháy đen trên cánh đồng của mình và nghi ngờ đó là mảnh vỡ từ tàu vũ trụ SpaceX. Ông dự định bán mảnh vỡ này để đóng góp xây dựng sân hockey cho quê hương.

Chòm sao Orion: Mối liên hệ bí ẩn giữa nền văn minh liên sao và nền văn minh nhân loại cổ đại

Thứ 6, 17/05/2024 10:54
Nhìn lên bầu trời đêm, ta dễ dàng nhận ra chòm sao Orion - một chòm sao nổi bật với hình dạng lấp lánh như viên kim cương.

Giật HCV SEA Games, game thủ này bất ngờ đầu quân sang bộ môn mới khiến người hâm mộ sửng sốt

Thứ 6, 17/05/2024 11:31
Đây là một cái tên rất quen mặt với cộng đồng game Việt.
xe.nguoiduatin.vn