HLV Vũ Tiến Thành: "CLB LPBank HAGL cứ đá như thời Kiatisuk thì không thắng được"

Chủ nhật, 05/05/2024 21:57
Sau trận thắng Thể Công Viettel 1-0 vào tối nay (5/5), HLV Vũ Tiến Thành dành nhiều lời khen cho thủ môn Bùi Tiến Dũng, đồng thời tiết lộ bí quyết giúp HAGL cải thiện thành tích.

"Sir Alex Ferguson từng nói nếu đá tấn công tốt thì thắng 1 trận, còn đá phòng ngự tốt thì thắng cả giải đấu. Khi về CLB LPBank HAGL rồi có trận đầu cầm quân với Kiatisuk, tôi đã nói với học trò rằng nếu đá thế thì không thắng được. Tôi muốn CLB LPBank HAGL đá 4 hậu vệ chứ không phải 5 hậu vệ, bởi sức vóc mình đá 5 hậu vệ không được", HLV Vũ Tiến Thành nói trong buổi họp báo sau trận thắng Thể Công Viettel ở vòng 16.

HLV Vũ Tiến Thành:

HLV Vũ Tiến Thành đang tạo nên một CLB LPBank HAGL đầy gai góc. (Ảnh: Tú Anh)

Chiến lược gia này nói tiếp: "Tôi xây dựng lối đá phòng ngự hình khối, làm sao để đá cho chắc chắn. Muốn như vậy thì nền tảng thể lực cầu thủ phải cải thiện. Trước đó, CLB Thể Công Viettel cũng không may, họ là đội hay, nhưng lại để thua bởi một tình huống. Song CLB LPBank HAGL cũng có thể lực tốt, đá với Thể Công Viettel thì phải co cụm đá. 3 điểm này giúp chúng tôi bớt căng thẳng hơn.

Khi tôi về CLB LPBank HAGL, tôi nghe một số cầu thủ thắc mắc là phải đá thế nào với chú Thành. Một người nói là đá với tôi phải xả thân, quyết liệt, không tranh cướp thì không được. Đừng có mất bóng rồi lại đứng yên.

Thời gian qua, tôi chủ yếu rèn thái độ cầu thủ, muốn họ phải có sức đã. Ở trận này, người ta bảo bóng đá của CLB LPBank HAGL xấu xí nhưng chúng tôi không đá dài, mà phát triển từ dưới lên. Trụ hạng mà khi có bàn rồi thì phải giữ điểm".

HLV Vũ Tiến Thành:

Thắng lợi 1-0 trên sân Hàng Đẫy vào tối nay giúp CLB LPBank HAGL vượt qua chính Thể Công Viettel để vươn lên xếp thứ 11 với 18 điểm, hơn vị trí bét bảng của Khánh Hòa 8 điểm.

"Con đường trụ hạng còn dài, còn nếu hỏi bí quyết thế nào để tạo ra chuỗi 7 trận bất bại, thì tôi khẳng định là không có bí quyết gì hết. Khi mới về CLB LPBank HAGL, tôi đã đề ra phương pháp nâng cao thể lực toàn đội.

Thực lòng, CLB LPBank HAGL ngoài Minh Vương, Ngọc Quang, thì còn lại là cầu thủ trẻ. Khi HAGL thua Nam Định với tỷ số 0-3 ở trận lượt đi, tôi thấy mọi người đánh giá thấp cầu thủ trẻ CLB LPBank HAGL. Nhưng với tôi, họ đều tài năng", HLV Vũ Tiến Thành chia sẻ.

HLV Vũ Tiến Thành:

Thủ môn Bùi Tiến Dũng đã có một trận đấu hay. (Ảnh: Tú Anh)

Ông nói thêm: "Lúc này HAGL đã bất bại 7 trận, nhưng đó chỉ là con số, nhưng chưa thể nói sớm điều gì. Chưa thể nói CLB Khánh Hòa chắc chắn xuống hạng, mà kể cả không đứng cuối bảng thì vẫn còn suất đá play-off phải né. Nếu đá play-off, chúng tôi có thể phải đá với PVF-CAND. Tôi từng làm việc tại PVF và biết đây là đội bóng mạnh. Chúng tôi sẽ nỗ lực để trụ hạng.

Phải nhìn nhận HAGL may mắn ở trận này, CLB Thể Công Viettel tạo ra nhiều cơ hội nhưng thủ môn Bùi Tiến Dũng đã chơi rất tốt. Chúng tôi xác định, đá với Thể Công Viettel là cố kiếm 1 điểm.

Còn khi trở về sân nhà Pleiku, HAGL có ưu thế độ cao (vì sân bóng nằm trên mực nước biển rất cao). Chúng tôi phải cố gắng kiếm chiến thắng trước các đội sẽ gặp ở Pleiku như Hải Phòng, SLNA, Hà Tĩnh. Cuộc đua trụ hạng còn khó lắm".

Nhận xét về màn trình diễn của thủ môn Bùi Tiến Dũng, HLV Vũ Tiến Thành dành lời khen:

"Bùi Tiến Dũng là một trong những thủ môn tốt của Việt Nam. Tôi đùa Dũng là hôm qua Patrik Lê Giang lọt 2 bàn, Filip Nguyễn cũng lọt lưới 3 bàn rồi rồi, nên hôm nay con đừng lọt lưới. Trong 7 trận đã qua, HAGL để lọt lưới rất ít. Công của thủ môn lớn chứ".

Linh Đan

Cùng chuyên mục

Loại quả ngọt thanh mát giải nhiệt mùa hè còn giúp kiểm soát đường huyết, dưỡng thận, tiêu hóa khỏe: Chợ Việt có bán

Chủ nhật, 19/05/2024 00:22
Loại quả này được biết đến với công dụng hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa tiểu đường, sỏi thận và huyết áp cao.

1 ngành học ở Việt Nam đang thiếu hơn 70.000 nhân sự: Là xu hướng thời đại, thu nhập tới 60 triệu đồng/ tháng

Chủ nhật, 19/05/2024 00:03
Ngành học này đang được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn vì năng động, hợp thời đại và đặc biệt là cơ hội nghề nghiệp cao.

Chuyên gia ĐH Harvard điều tra hơn 110.000 người, kết luận: sau tuổi 50, duy trì được 4 "chú ý" thì thể lực dẻo dai, dễ sống thọ

Thứ 7, 18/05/2024 23:59
Nghiên cứu chỉ ra bốn thói quen ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ của mọt người.

Những thay đổi tính cách kỳ lạ đôi khi xảy ra sau khi cấy ghép nội tạng!

Thứ 7, 18/05/2024 23:44
Một số người nhận tạng sau phẫu thuật có thể trải qua những thay đổi tính cách kỳ lạ và khó hiểu.

Mô não người đông lạnh 18 tháng có thể hoạt động hoàn hảo sau khi rã đông: Liệu đây có phải là sự thật?

Thứ 7, 18/05/2024 23:43
Các nhà khoa học ở Trung Quốc đã phát triển một hỗn hợp hóa học mới giúp mô não hoạt động trở lại sau khi bị đông lạnh.
     
Nổi bật trong ngày

Thanh toán không tiếp xúc được “bảo mật giao dịch dù chỉ 1.000 đồng”

Thứ 7, 18/05/2024 06:39
Giao dịch thẻ tín dụng, ghi nợ quốc tế không tiếp xúc ngày càng phổ biến.

Thương hiệu thời trang của cầu thủ Văn Toàn: 'Cú ngã bạc tỷ' đến thương hiệu thời trang nghìn followers, thần tượng trong kinh doanh là bầu Đức

Thứ 7, 18/05/2024 08:15
"Cú ngã bạc tỷ" của Văn Toàn trong vòng cấm mang về một chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam trước Malaysia, đồng thời, cũng đưa thương hiệu local brand của chàng cầu thủ này đến gần khách hàng hơn.

Công an đang xác minh danh tính nhóm phụ nữ nằm tập yoga giữa đường để mời lên làm việc

Thứ 7, 18/05/2024 10:16
Công an địa phương cho biết, đang xác minh danh tính nhóm phụ nữ để mời lên làm việc, từ đó có biện pháp xử lý theo quy định.

Ô tô bỗng dưng 'từ trên trời rơi xuống' khiến người đi đường khiếp vía: Nguyên nhân bất ngờ được tiết lộ

Thứ 7, 18/05/2024 11:53
Một vụ tai nạn vừa xảy ra tại Thái Lan khiến nhiều người bình luận rằng: "Thật may mà thần chết đã ngủ quên".

Naruto: Đây là nhẫn thuật mà Senju Tobirama suýt sử dụng để chống lại Uchiha Sasuke

Thứ 7, 18/05/2024 14:21
Senju Tobirama và Uchiha Sasuke suýt chút nữa đã có màn đụng độ với nhau trong Naruto.
xe.nguoiduatin.vn