Hồ Ngọc Hà giữ dáng thon gọn, quyến rũ bất chấp thời gian nhờ chăm làm 1 việc trong suốt 15 năm qua: Ai cũng dễ dàng áp dụng, lại không tốn kém  

Hồ Ngọc Hà giữ dáng thon gọn, quyến rũ bất chấp thời gian nhờ chăm làm 1 việc trong suốt 15 năm qua: Ai cũng dễ dàng áp dụng, lại không tốn kém  

Chủ nhật, 13/10/2024 22:00
Bạn hoàn toàn có thể duy trì vóc dáng thon gọn và làm chậm quá trình lão hoá nhờ bộ môn thể thao này.

Mỗi lần xuất hiện tại bất kỳ sự kiện nào, Hồ Ngọc Hà - bà mẹ 3 con luôn thu hút sự chú ý của công chúng. Không chỉ đón nhận sự ngưỡng mộ của khán giả bởi tài năng, nữ ca sĩ 8X này còn khiến nhiều người phải yêu quý nhờ việc kiên trì giữ gìn vóc dáng thông qua luyện tập thể dục thể thao. 

thiet ke chua co ten 10

Nếu thường xuyên cập nhật trang cá nhân của giọng ca này, bạn sẽ không khó để bắt gặp các hình, video cô tập luyện yoga mỗi ngày. Trên truyền thông Hồ Ngọc Hà cho biết trước đây tập yoga để đẹp, sau này để khỏe mạnh và giữ nguồn năng lượng tích cực. Nhờ 15 năm duy trì thói quen tập yoga vào buổi sáng, bà mẹ này có được vóc dáng thon gọn, quyến rũ dù đã trải qua 2 lần sinh nở. 

thiet ke chua co ten 7

Nghiêm túc luyện tập bộ môn này, thậm chí, Hồ Ngọc Hà còn thực hiện những động tác khó như “trồng cây chuối”. Cô từng hé lộ thường dành 15 phút mỗi ngày để luyện tập động tác này. Đó cũng chính là bí quyết giúp cô hạn chế tình trạng da chảy xệ, giảm đau nhức xương khớp, cải thiện trí nhờ… 

thiet ke chua co ten 6

Thực tế, không chỉ Hồ Ngọc Hà luyện tập yoga để giữ dáng, đẹp da. Nhiều minh tinh trên thế giới cũng yêu thích và luyện tập bộ môn này, như cựu người mẫu Miranda Kerr, ca sĩ Miley Cyrus, diễn viên Jessica Biel, ca sĩ Lady Gaga…

Không phải ngẫu nhiên yoga lại được mọi người yêu thích đến như vậy. Yoga không đơn thuần là một môn thể thao. Nó còn là cả một triết lý về sức khỏe và nhân sinh. Thực hiện các tư thế trong yoga mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe tổng thể và hỗ trợ chữa bệnh. Dưới đây là một số lợi ích của bộ môn này:

Hạ đường huyết

Các nhà nghiên cứu của ĐH California (Mỹ) đã khẳng định yoga có thể làm giảm đáng kể lượng đường trong máu ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Cụ thể, sau khi phân tích 28 nghiên cứu được thực hiện từ năm 1993-2022, các nhà nghiên cứu cho rằng việc tập yoga có thể giảm A1C (chỉ số đường huyết trung bình trong 3 tháng) xuống 1%.

Những chuyên gia này cho rằng mặc dù con số này có vẻ nhỏ nhưng nó có thể so sánh với mức giảm do metformin, loại thuốc điều trị tiểu đường phổ biến nhất mang lại. Các kỹ thuật thiền định, khí công và các kỹ thuật giảm căng thẳng dựa trên chánh niệm trong bộ môn yoga đều có thể giảm lượng đường trong máu.

Hỗ trợ giảm cân

Cũng giống như các bài tập thể dục nói chung, yoga kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh giúp bạn duy trì vóc dáng thon gọn, khỏe đẹp.

Yoga góp phần đốt cháy calo và đốt cháy mỡ thừa ở vùng bụng, cho bạn vòng eo thon, đôi chân thon thả và cơ thể săn chắc. Như bạn có thể thấy, những người tập yoga thường có vóc dáng khá đẹp. Yoga cũng là bộ môn yêu thích của các hoa hậu, người mẫu và người đẹp trên thế giới.

Nhờ tăng cường lưu thông máu, yoga có thể giúp làn da của bạn tươi sáng, hồng hào và rạng rỡ hơn.

Cải thiện sức khỏe tinh thần

Yoga giúp bạn kiểm soát hơi thở tốt hơn và góp phần cải thiện sức khỏe tinh thần. Theo nhiều nghiên cứu, yoga giúp giải tỏa stress, phấn chấn và vui vẻ hơn.

Đặc biệt, một số tư thế yoga xua tan mọi lo âu, căng thẳng, nhờ đó mà hệ miễn dịch bạn cũng được cải thiện, chống lại bệnh tật.

Có nhiều hình thức tập yoga, bạn cũng có thể tập một mình hoặc tập theo nhóm. Khi tập theo nhóm, bạn có cơ hội để giao lưu chia sẻ với mọi người, mở rộng giao tiếp xã hội, nhờ đó mà đánh bay trầm cảm.

Giảm đau thắt lưng, cổ vai gáy và khớp gối

Các nghiên cứu cho thấy rằng yoga có lợi đối với những người đau thắt lưng, đau cổ vai gáy, các triệu chứng của đau nửa đầu và viêm khớp gối.

Xã hội hiện đại phụ thuộc vào công nghệ, con người dường như dành nhiều thời gian hơn để ngồi hoặc tập trung trước các thiết bị. Yoga sẽ tạo sự liên kết tốt hơn bằng cách giải phóng các cơ bị căng cứng, cải thiện khả năng vận động của cột sống.

Nhiều tư thế yoga tác động tới các cơ lưng, khớp vai và gối, cũng như có lợi với các cơ khác kết nối với cơ lưng của bạn.

Cải thiện chức năng tim mạch

Một nghiên cứu cho thấy những người trên 40 tuổi tập yoga trong 5 năm có huyết áp và nhịp tim thấp hơn những người không tập. Theo đó, huyết áp cao là một trong những nguyên nhân chính gây ra các vấn đề về tim, chẳng hạn như đau tim và đột quỵ. Giảm huyết áp bằng yoga có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh này.

Việc kết hợp yoga cùng một lối sống lành mạnh có thể giúp làm chậm sự tiến triển của bệnh tim. Đã có một nghiên cứu trên 113 bệnh nhân bị bệnh tim để xem xét tác động của việc thay đổi lối sống bao gồm: một năm tập luyện yoga kết hợp với điều chỉnh chế độ ăn uống và quản lý stress. Kết quả rất tuyệt vời, những người tham gia giảm đến 23% tổng lượng cholesterol và giảm 26% cholesterol xấu. Ngoài ra, sự tiến triển của bệnh tim dừng lại ở 47% bệnh nhân.

Đinh Anh (Tổng hợp)

Cùng chuyên mục

Thi đỗ ĐH danh tiếng, nữ sinh nhập học được 2 tháng thì nhà trường thông báo: "Em không đủ điều kiện học ở đây"

Chủ nhật, 13/10/2024 22:15
Dù đã hoàn thành hết thủ tục nhập học và dọn vào ký túc xá được 2 tháng, nữ sinh vẫn phải rời đi vì nhận được thông tin mình chưa từng đỗ vào trường này.

Có giá lên đến 50 triệu đồng: Siêu phẩm tai nghe B&O Beoplay H100 tại sao lại hot đến thế?

Chủ nhật, 13/10/2024 22:11
Beoplay H100, siêu phẩm tai nghe mới có giá tới gần 50 triệu VNĐ của Bang & Olufsen, được đánh giá hoàn hảo cho du hành, từ những chuyến đi xa cho đến đi làm hàng ngày.

Hồ Ngọc Hà giữ dáng thon gọn, quyến rũ bất chấp thời gian nhờ chăm làm 1 việc trong suốt 15 năm qua: Ai cũng dễ dàng áp dụng, lại không tốn kém  

Chủ nhật, 13/10/2024 22:00
Bạn hoàn toàn có thể duy trì vóc dáng thon gọn và làm chậm quá trình lão hoá nhờ bộ môn thể thao này.

Nửa đêm bỗng nhận tin biến động số dư tài khoản còn 0 đồng, ngân hàng trả lời “do anh không kịp thời khóa thẻ": Phán quyết của tòa án không ai ngờ

Chủ nhật, 13/10/2024 21:53
Sự việc lần này nhắc nhở chúng ta cần có ý thức hơn về việc gửi tiền vào tài khoản ngân hàng.

2 hãng bay Việt Nam bất ngờ lên tiếng "mong hành khách thông cảm"

Chủ nhật, 13/10/2024 21:51
Lý do liên quan đến việc một loạt chuyến bay bị thay đổi lịch trình.
     
Nổi bật trong ngày

Bức ảnh gây chấn động thế giới: Một ánh mắt ẩn chứa sự đau đớn của thảm hoạ tự nhiên khủng khiếp nhất lịch sử loài người

Chủ nhật, 13/10/2024 11:05
Nhiếp ảnh gia cho biết, sau hàng chục năm kể từ khi bức ảnh được chụp, ông vẫn không thôi ám ảnh về nó.

“Net-Zero” - 7 chữ cái khiến quán quân Phú Đức lập "kỳ tích", bứt phá thần tốc trong Đường lên đỉnh Olympia là gì?

Chủ nhật, 13/10/2024 13:20
Net-zero là mục tiêu cắt giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính xuống gần bằng 0 nhất có thể, với lượng khí thải còn lại được tái hấp thụ từ khí quyển bởi rừng và đại dương. 

Cựu quán quân Olympia có biệt thự 1000m2 từ Úc về Việt Nam xem chung kết, tiết lộ cảm xúc đặc biệt

Chủ nhật, 13/10/2024 15:49
Đây là cựu quán quân có sự nghiệp thành đạt, cuộc sống giàu có đáng ngưỡng mộ.

GAM bại trận, hai nhân vật đình đám VCS bị "vạ lây"

Chủ nhật, 13/10/2024 20:20
GAM rời cuộc chơi CKTG 2024 nhưng hai nhân vật đình đám khác của VCS cũng trở thành tâm điểm tranh cãi.

Sao nữ “Sex and the City” U60 vẫn có vóc dáng săn chắc đáng ghen tị: Bí quyết là nói “không” với 1 thứ và có 3 “sở thích” đặc biệt

Chủ nhật, 13/10/2024 11:08
Ở tuổi 59, nữ diễn viên Kristin Davis vẫn giữ được vóc dáng khỏe khoắn, trẻ đẹp nhờ 4 thói quen đặc biệt.
xe.nguoiduatin.vn